Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là một phương pháp trị liệu rất tốt cho sức khỏe. Ở mức độ phức tạp nó đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức chuyên sâu về hệ thống kinh lạc, huyệt đạo trong cơ thể, cũng như các kiến thức về giải phẫu sinh lý người, được đào tạo chuyên sâu. Ở mức độ cơ bản thì chúng ta có thể học một số kiến thức và kĩ thuật cơ bản để tự chăm sóc bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng tìm hiểu về một số tư thế phổ biến khi thực hiện kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt nhé.

Tầm quan trọng của tư thế xoa bóp bấm huyệt đúng

Để thực hiện chính xác kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt thì người thực hiện cần phải có tư thế đúng cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Trong khi thực hiện massage bấm huyệt chúng ta thường sử dụng: Ngón tay, bàn tay, cánh tay, khuỷu tay… Tất nhiên, toàn bộ cơ thể con người là một chỉnh thể thống nhất nên đôi tay cần phối hợp nhịp nhàng với thân thể trong từng chuyển động.

Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt

Hai tay cần phải phối hợp tốt với nhau, với khớp háng, đầu gối, bàn chân. Hãy tưởng tượng toàn bộ cơ thể chúng ta như một chiếc lò xo, giãn nở (thu vào – bung ra) một cách đồng bộ và chuẩn xác.

Để có được tư thế chuẩn, phối hợp tốt các bộ phận, chuyển động nhịp nhàng đòi hỏi người thực hiện massage bấm huyệt được trang bị kiến thức về tư thế chuẩn, vận dụng đúng vào trong thực tế. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cho quá trình trị liệu, không những người được massage cảm thấy thư giãn, thoải mái mà bản thân người thực hiện cũng thu được rất nhiều lợi ích. Cụ thể: 

- Có thể làm lâu mà không bị mỏi, không bị đau tay, các khớp không bị sưng, cơ bắp không bị căng thẳng.

- Hạn chế được các chấn thương trong khi thực hiện.

- Hít thở dễ dàng, ít tốt lực hơn do hệ thống cơ bắp được cung cấp đủ oxy, khí huyết tuần hoàn ổn định trong quá trình thao tác.

- Bàn tay người thực hiên cho cảm giác mềm mại, ấp áp.

- Về lâu dài nó giúp người thực hiện hoàn thiện ở và sẵn sàng để tiếp thu và thực hành những kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt phức tạp hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi tác động vào các yếu huyệt trên cơ thể.

Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt

Tư thế xoa bóp bấm huyệt chuẩn

Cột sống thẳng tự nhiên

Tư thế xoa bóp bấm huyệt chuẩn là khi cột sống được giữ thẳng tự nhiên. Nói cách khác là huyệt Bách hội (ở chính giữa đỉnh đầu) và huyệt Hội âm (điểm thấp nhất của cột sống) phải thẳng hàng với nhau.

Cột sống thẳng giúp cho khí huyết lưu thông dễ dàng hơn trong hệ thống kinh mạch. Nhờ đó mà các bộ phận trên cơ thể được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng để hoạt động một cách tốt nhất.

Các khớp xương mềm mại

Trên cơ thể, các khớp dễ bị căng cứng và lệch trục nhấ là khớp vai, khớp háng, khủy tay, đầu gối, cổ chân. Nếu bị bóp cứng do sự siết chặt khi thực hiện sai tư thế, sai kỹ thuật sẽ gây ra những “vi chấn thương”, về lâu dài sẽ gây đau nhức tại các khớp nêu trên. 

Đối với một nhân viên massage chuyên nghiệp thì tình trạng đau nhức sẽ không mất đi, mà còn có xu hướng trầm trọng hơn nếu không phát hiện và kịp thời điều chỉnh tư thế.

Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt

Kết nối về trung tâm

Các chuyên gia massage chia cơ thể thành 3 phần lớn là tay, chân, và thân. Kế đó lấy khủy tay là trung tâm của chi trên, đầu gối là trung tâm của chi dưới, eo là trung tâm của thân. 

Khi thực hiện massage bấm huyệt, nếu biết kết hợp những trung tâm này để điều khiển hoạt động của cơ thể thì có thể thực hiện thuần thục nhiều kĩ thuật khó và mang đến cho đối tượng được trị liệu những hiệu quả tích cực.

Một số tư thế thường dùng khi xoa bóp bấm huyệt

Tư thế đứng hai chân song song

Dồn trọng tâm cơ thể vào giữa lòng bàn chân, không nên đặt trọng tâm vào gót hoặc mũi bàn chân, cũng như cạnh bên của bàn chân, nó sẽ gây áp lực cho toàn bộ các khớp ở phần dưới của cơ thể cũng như toàn bộ vùng cột sống thắt lưng.

Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt

Tư thế đứng chân trước chân sau

Trọng tâm sẽ nằm ở đường nối giữa chân trước và chân sau. Tư thế này giúp người thực hiên dễ dàng di chuyển tiến lên, lùi xuống. Tuy nhiên, khi di chuyển bạn không nên dồn quá nhiều lực vào đấu gối, vì nó sẽ khiến nhanh mỏi gối, mỏi lưng.

Tư thế ngồi xoa bóp bấm huyệt

Trong khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt trị liệu, một số kĩ thuật đòi hỏi người thực hiện ngồi để tiến hành thao tác. Một số tư thế phổ biến là ngồi quỳ 1 chân, ngồi quỳ 2 chân. Tuy nhiên, cho dù ngồi như nào thì bạn vẫn cần phải giữ cột sống thẳng tự nhiên, hai vai hơi chùng xuống, thu gọn xương cùng và ngực, bụng lại. 

Việc thu gọn các bộ phận sẽ giúp cho chuyển động tiến, lùi, quay qua trái, phải của chúng ta linh hoạt và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Trên đây là một số chia sẻ về Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt. Các bạn hãy lưu ý để thực hiện cho đúng, mang về hiệu quả tốt nhất khi tự masage bấm huyệt cho bản thân tại nhà hoặc cho những người thân yêu nhé !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn ...

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...

Các huyệt nằm ở trên mạch Đốc

Mạch Đốc bắt đầu từ phía dưới tử cung (ở nữ), và sau tuyến tiền liệt (ở nam), vòng ra phía sau huyệt Trường cường, chạy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...