Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp phòng tránh tình trạng thoái hóa cột sống, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu và giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả.

Chuẩn bị cho massage cổ ở tư thế nằm

Chuẩn bị 

Người được massage sẽ ở tư thế nằm ngửa. Đây là tư thế lý tưởng nhất để người massage có thể đứng hoặc ngồi trên ghế và thực hiện các thao tác massage ở phía đầu.

Người được massage cũng như người massage cần buộc gọn tóc để tránh tóc lòa xòa, gây ảnh hưởng tới quá trình thực hiện.

Người được massage có thể cởi áo để hở vùng xương quai xanh, sau đó phủ lên người tấm khăn trong quá trình massage.

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Chọn dầu massage, kem dưỡng

Một số dầu massage thông dụng như: Dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân,…

Cần lưu ý, chỉ nên dùng một lượng dầu nhỏ để massagevà đảm bảo người được massage sẽ không bị dị ứng khi dùng dầu massage.

Có thể thấm đều dầu hay kem dưỡng ra tay, xoa hai tay để tạo độ ấm sẽ giúp người được massage dễ chịu hơn khi làm quen với các thao tác massage.

Thực hiện các bước massage

Khởi động nhẹ nhàng

Người thực hiện sẽ đứng ở phía đỉnh đầu của người được massage, đặt ức bàn tay lên hai bên cổ và tiến hành vuốt nhẹ nhàng những đường dài theo kiểu massage Thụy Điển.

2 ngón tay cái đặt bên dưới cổ, mặt trong ngón trỏ tiếp xúc với cổ và vuốt dọc theo chiều dài cổ. Đường vuốt sẽ bắt đầu từ tai và chạy dài xuống nơi tiếp giáp giữa cổ và vai.

Thao tác vuốt chuyển động sang cả vai và có thể dùng ngón giữa, ngón nhẫn, ngón út để mát xa cho phần trước vai.

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Massage tập trung vùng cổ

Dùng 4 ngón tay (trừ ngón tay cái) đặt phía dưới cổ và thực hiện massage sao cho lực nhẹ nhàng nhưng chắc tay, sau đó vuốt từ gáy xuống vai.

Kỹ thuật viên nhẹ nhàng nâng cổ của người được massage lên khỏi bàn nhằm mục đích giúp thả lỏng cơ.

Dùng tất cả ngón tay đặt dọc theo chiều dài cổ của người được massage và lặp lại động tác.

Dùng ngón tay cái để massage cổ và vai

Ngón cái đặt hai bên cổ ngay dưới tai, 4 ngón tay còn lại vẫn đặt dưới cổ, ngón cái đặt hai bên cổ. Sau đó, dùng lực nhẹ nhàng miết ngón tay cái lên xuống dọc hai bên cổ, xuống vai và vuốt tới vùng tiếp giáp giữa vai và cánh tay.

Lưu ý dùng lực để massage rộng chứ không chỉ nhấn lực vào cơ. Tuy nhiên, cần tránh xa vùng cổ họng vì lực tác động có thể gây đau.

Massage cho vùng ngực

Hãy đặt hờ ngón tay cái ở vai sau, 4 ngón tay còn lại đặt trên vai trước. Kỹ thuật viên sẽ thực hiện xoa bóp cả vùng trước và sau vai rồi tới cả ngực trên, vùng dưới xương quai xanh.

Khi thực hiện thao tác cần đảm bảo không chạm vào xương quai xanh hoặc các xương khác để tránh gây đau.

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Lăn tay để massage vùng dưới cổ

Đặt 4 ngón tay (trừ ngón cái) phía dưới hai bên cổ, thực hiện xoa bóp từ vị trí dưới tai và lăn tròn từ cổ xuống vai. Lực xoa bóp cần nhẹ nhàng và chắc tay, tránh người được massage gồng vai.

Đặt tay phải chồng lên tay trái, sau đó đặt hai tay vào vị trí dưới gáy người được massage và giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 phút. Động tác này có tác dụng giúp làm dịu hệ thần kinh, đem lại sự tĩnh tâm, thiền định.

Massage cho mỗi bên cổ

Người được massage sẽ xoay đầu sang một bên và để lộ phần bên cổ. Một tay kỹ thuật viên sẽ giữ đầu của khách hàng và thực hiện massagemột bên cổ. Sau đó, chuyển sang phái cổ còn lại và thực hiện massage tương tự.

Thao tác massage sẽ dùng các đầu ngón tay miết nhẹ nhàng các đường dài từ dưới tai xuống ngực.

Ngón tay cái sẽ dùng lực nhẹ nhàng để massage bên cổ theo chuyển động tròn.

Thực hiện massage mô sâu cho hai bên cổ

Với phương pháp massage mô sâu có thể khiến người được massage cảm thấy đau đớn, vì thế kỹ thuậy viên cần chú ý tới phản ứng của người được massage. 

Thực hiện các thao tác massage với lực nhấn sâu hơn, sử dụng nắm tay để miết chậm dọc theo chiều dài bên cổ, rồi kéo dài đến vị trí tiếp giáp giữa cổ và ngực.

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Sử dụng đầu ngón tay để massage theo chuyển động tròn phía sau tai

Tập trung massage vào vị trí của các cơ bắp phía sau tai, chỗ đầu tiếp giáp với cổ. Để thực hiện thao tác massage, kỹ thuật viên sẽ đặt các đầu ngón tay vào vị trí cơ bị căng và sử dụng lực nhấn chắc tay nhưng phải đảm bảo không gây đau.

Thực hiện thao tác di chuyển các đầu ngón tay theo chiều chuyển động tròn để giải phóng căng nhức vùng cơ bị căng.

Massage vùng trên xương quai xanh

Sử dụng đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng các cơ bắp ở khu vực xương quai xanh, có thể xoa bóp theo chuyển động tròn để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...

Các huyệt nằm ở trên mạch Đốc

Mạch Đốc bắt đầu từ phía dưới tử cung (ở nữ), và sau tuyến tiền liệt (ở nam), vòng ra phía sau huyệt Trường cường, chạy ...

Các Huyệt nằm ở trên mạch Nhâm

Mạch Nhâm bắt đầu từ phía dưới tử cung ở nữ, và sau tuyến tiền liệt ở nam, ra huyệt Hội âm, sau đó chạy ra trước bụng ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Đường kinh Phế bắt đầu từ Trung tiêu xuống Đại trường, sau đó lên dạ dày và qua cơ hoành, tới phế, lên thanh quản ở ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...