Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể được thư giãn, đồng thời giảm sự co rút của ngón chân, khớp chân, và cả vùng đầu gối. Đặc biệt, nếu dùng thêm tinh dầu và kem dưỡng để massage kèm sẽ đem lại đôi chân khỏe khoắn và mềm mại.

Tác dụng của phương pháp massage chân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp massage chân đã đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Massage chân giúp làm dịu căng thẳng, thúc đẩy cảm xúc để tinh thần phấn chấn hơn. Có được nhiều lợi ích tuyệt vời là bởi massage chân có thể kích hoạt hệ thống thần kinh để có thể sản xuất nhiều endorphin – đây là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ. Nó giúp cơ thể có được cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng và có thể giúp giảm đau hiệu quả.

Các bước thực hiện massage chân

Tác dụng giúp giảm đau: Massage chân là phương pháp trị liệu giúp giảm đau nhức chân hiệu quả. Ngoài ra, kết quả một nghiên cứu cũng cho thấy người bệnh sau phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa khi thực hiện massage chân sẽ giúp họ ít đau hơn, vì thế sẽ giúp hạn chế dùng thuốc giảm đau.

Tăng cường tuần hoàn trong cơ thể: Tác dụng khá bất ngờ đó là massage chân có thể giúp cải thiện tuần hoàn và hỗ trợ điều trị bệnh, đồng thời giữ cho các cơ, mô luôn khỏe mạnh. 

Massage chân là cách trị liệu đặc biệt quan trọng đối với những người gặp một số vấn đề về sức khỏe như tuần hoàn kém, tổn thương thần kinh hoặc trường hợp mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, massage chân có thể giúp chuyên gia massage kiểm tra sự bất thường ở chân như vết loét ở chân hoặc tình trạng móng chân mọc ngược,...

Các bước massage chân

Đối với những người mỗi ngày phải đi lại quá nhiều, phải đứng lâu, điều đó sẽ khiến bàn chân sẽ mỏi mệt, đau nhức. Điều quan trọng lúc này là bàn chân cần được nghỉ ngơi để giúp hồi phục sức lực cho đôi bàn chân. Massage chân sẽ giúp giảm căng thẳng stress, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể thư giãn hoàn toàn, để ngón chân, khớp chân, đầu gối… giảm sự co rút. Khi massage chân kèm tinh dầu hoặc kem dưỡng sẽ có được đôi chân mềm mại và khỏe mạnh.

Các bước thực hiện massage chân

Các bước thực hiện massage chân:

- Bước 1

Hãy ngâm chân trong nước ấm với thảo dược hoặc tinh dầu ở nhiệt độ khoảng 38 độ là thích hợp nhất.

Có thể ngâm chân từ 10 - 15 phút, điều này có tác dụng làm sạch và làm ấm đôi bàn chân. 

Nước ấm sẽ dẫn thảo dược dẫn tốt hơn để đạt hiệu quả hơn trong quá trình tuần hoàn máu. 

Nếu nước ngâm chân có pha thêm tinh dầu nó sẽ đem lại cảm giác dịu nhẹ. Sau khi ngâm chân, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm để lau khô chân.

- Bước 2

Nằm trên giường massage để tạo sự thoải mái cho đôi chân, đồng thời sử dụng khăn bọc chân lại để giữ ấm.

- Bước 3

Có thể sử dụng tinh dầu massage, dầu dẫn hoặc kem dưỡng và xoa đều lên tay cho tới khi tay nóng ấm rồi bắt đầu tiến hành massage.

- Bước 4

Dùng tay để giữ đôi chân, sử dụng ngón tay cái để bắt đầu massage nhẹ nhàng, thật chậm từ phía trên đầu ngón chân rồi trượt ra phía sau bàn chân rồi, sau đó vuốt lên phía mắt cá chân và lại trở về nơi các ngón chân. 

Hãy lặp lại động tác này khoảng 3 – 5 lần.

Các bước thực hiện massage chân

- Bước 5

Tay vẫn giữ đôi bàn chân và nhẹ nhàng nắm bàn chân rồi duỗi thẳng, thực hiện kéo lên, xuống, lặp lại như thế từ 3 – 5 lần. Động tác này có tác dụng giúp chân được thư giãn hoàn toàn. 

Sau đó, hãy sử dụng ngón cái và ngón trỏ để xoa nhẹ theo vòng tròn phía mặt dưới gốc chân từ 1 - 5 lần nữa.

- Bước 6

Một bàn tay đặt dưới gót chân, bàn tay còn lại ôm lấy bàn chân và xoay tròn. Thao tác này được thực hiện nhẹ nhàng từ 3 – 5 lần cho mỗi lần xoay, sau đó lặp lại vài lần.

Động tác giúp giảm thiểu độ cứng của các khớp bàn chân để nó trở nên mềm mại hơn. Đây là động tác phù hợp cho những người có các chứng của bệnh viêm khớp.

- Bước 7

Có thể đặt bàn chân xuống mặt ghế thư giãn hoặc giường massage. Hai bàn tay vẫn giữ chân và dùng ngón tay cái bóp nhẹ nhàng từ gót chân xuống các ngón chân. 

Thực hiện massage nhẹ nhàng, chậm và lặp lại động tác này từ 3 – 5 lần.

- Bước 8

Dùng một tay nắm phía sau mắt cá chân, sử dụng các ngón tay trượt giữa các khe của ngón chân theo hướng từ trước ra phía sau. Thực hiện động tác massage này khoảng 3 - 5 lần. Ở bước này, thao tác quan trọng nhất là dùng ngón tay cái vuốt tròn xung quanh xương mắt cá.

Các bước thực hiện massage chân

- Bước 9

Dùng lực massage để tập trung vào lòng bàn chân bằng cách dùng ngón tay cái chuyển động theo vòng tròn liên tục theo hướng lên xuống rồi sang hai bên.

Sử dụng một tay nắm vào phía sau mắt cá chân, dùng lực của má trong bàn tay còn lại với mức độ vừa phải và trượt theo hướng từ đầu đến cuối bàn chân.

Lặp lại động tác này 5 lần. 

Đối với gót bàn chân là nơi chịu nhiều sức ép trọng lượng cơ thể, dùng các ngón tay bóp mạnh để làm mềm.

- Bước 10

Kết thúc quy trình massage, dùng tay ôm lấy bàn chân và vuốt nhẹ vùng cổ chân đến các đầu ngón chân từ trên xuống dưới.

Để massage chân các bạn có thể tự thực hiện, nhờ người thân, sử dụng máy massage hoặc ghế massage toàn thân được trang bị tính năng massage chân chuyên sâu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...

Các huyệt nằm ở trên mạch Đốc

Mạch Đốc bắt đầu từ phía dưới tử cung (ở nữ), và sau tuyến tiền liệt (ở nam), vòng ra phía sau huyệt Trường cường, chạy ...

Các Huyệt nằm ở trên mạch Nhâm

Mạch Nhâm bắt đầu từ phía dưới tử cung ở nữ, và sau tuyến tiền liệt ở nam, ra huyệt Hội âm, sau đó chạy ra trước bụng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...