Huyệt Thái Dương

Thái Dương là huyệt đạo nằm ở trên đầu, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, vận hành của não bộ, thường được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu, các bệnh lý liên quan đến mắt.

Vị trí huyệt Thái Dương

Để xác định vị trí của huyệt Thái Dương các bạn quan sát phía sau đuôi lông mày sẽ thấy xuất hiện nhiều đường gân. Giữa đuôi lông mày và đuôi mắt có 1 điểm kết nối ở vị trí lõm của xương gò má, đó chính là huyệt vị. Để chính xác hơn, các bạn có thể dùng đầu ngón tay để ấn lên điểm đó, nếu thấy cảm giác đau kèm theo xuất hiện mạch máu là đúng.

Huyệt Thái Dương

Tác dụng của huyệt Thái Dương

Tác động vào huyệt Thái Dương có tác dụng giảm đau nhức, căng thẳng mệt mỏi cũng như các áp lực lên dây thần kinh.

Bên cạnh đó khí huyết của người được xoa bóp bấm huyệt cũng được điều hòa hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở bên trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bấm huyệt vùng Thái Dương còn có thể tác động đến các dây thần kinh ngoại biên, dây thần kinh trung ương, trị các chứng đau nhức cơ, mất ngủ, đau mỏi xương khớp.

Châm cứu huyệt vùng Thái dương

- Xác đinh chính xác vùng thái dương bị đau và cần tác động.

- Chuẩn bị kim châm, vệ sinh khử trùng sạch sẽ.

- Dùng kim châm vào vị trí bị đau nhức, châm kim vào sâu 0.5 – 1 thốn.

Huyệt Thái Dương

- Kết hợp với huyệt Suất Cốc, luồn kim vào huyệt này với độ dài từ 1 – 2 thống, lúc này người bệnh có thể cảm nhận được cảm giác đau nhức lan dần tới mang tai.

- Xác định huyệt Giáp Xa, châm kim xuống 3 thốn. Cách này hỗ trợ điều trị liệt dây thần kinh số 7. Khi tác động người bệnh có thể cảm nhận cơn đau tăng dần và lan ra vùn lưỡi.

- Nặn máu châm cứu. Cách này giúp trị viêm kết mạc cấp tính, nhức đầu.

Bấm huyệt Thái Dương

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Sử dụng 2 ngón tay cái để day bấm huyệt trong khoảng 30 giây, mắt và hệ thần kinh sẽ nhận được nhiều lợi ích tích cực.

- Nhắm mắt, dùng ngón trỏ để vuốt lên phần da mi mắt nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, vuốt khoảng 50 lần. Lặp lại thao tác với mi mắt dưới. Làm như vậy sẽ giúp cho hiện tượng mỏi mắt, căng thẳng giảm dần. Những người làm việc văn phòng, tiếp xúc thường xuyên với máy tính nên thực hiện kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt này hàng ngày.

Huyệt Thái Dương

- Massage vòng quanh mắt với ngón trỏ và ngón giữa: Men theo phía cánh mũi lên sống mũi, lên trên trán, sau đó kéo dần xuống bên dưới, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại trình tự như trên 50 lần.

Bấm huyệt Thái Dương có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, choáng váng, trúng phong. Các bạn cũng có thể kết hợp với xoa bóp nhẹ ở vị trí của huyệt Ty Trúc Không để giúp thư giãn hơn. Khi bấm huyệt nên thả lỏng cơ thể, tránh căng thẳng khiến co cơ, ảnh hưởng đến quá trình trị liệu.

Lưu ý khi bị đau ở vùng Thái Dương

Đau nhức ở vùng Thái Dương diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân thường do tác động của các yếu tố bên ngoài như áp lực từ công việc, học hành, thi cử, thời tiết, gặp trục trặc trong chuyện tình cảm, hoặc một bệnh lý nào đó như ốm, sốt.

Đau Thái Dương trái: Tình trạng đau ở Thái Dương bên trái thường có quan hệ với những tổn thương ở hộp sọ. Các bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Một trường hợp khác được gọi là đau nửa đầu thái dương (hay đau đầu vận mạch), xuất hiện khi đau nhức ở cả 2 vị trí nà có nghĩa là người bệnh mắc phải các bệnh lý liên quan đến hàm, cơ nhai.

Đau Thái Dương phải: Những cơn đau ở Thái Dương phải thường diễn ra dữ dội, các bệnh lý đi kèm cũng thường nặng hơn, ảnh hưởng tới tuần hoàn não. Trường hợp này các bạn cũng nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Huyệt Thái Dương

Rối loạn tiền đình: Những người bị đau đầu một cách thường xuyên có thể đã mắc phải chứng rối loạn tiền đình. Tiền đình là một vùng trên đầu thuộc vào hệ thần kinh, ở phía sau của 2 ốc tai có chức năng cân bằng cơ thể. Khi bị rối loạn dễ gây tình trạng hoa mắt, chóng mặt, cơ thể khó chịu.

Trên đây là một số chia sẻ về huyệt Thái Dương: Vị tác, công dụng, cách bấm huyệt – châm cứu, cung cấp cho các bạn thêm nhiều kiến thức hữu ích về hệ thống kinh mạch, huyệt đạo trên cơ thể. Thái Dương có vai trò quan trọng, nhưng cũng là một trong những yếu huyệt trên cơ thể, rất dễ gây tổn thương nếu không được tác động đúng cách. Vì vậy, các bạn không nên tự ý tác động nếu không có kiến thức chuyên môn, đặc biệt là châm cứu.

Khi có bệnh các bạn nên đến các bệnh viên, trung tâm y tế. Trường hợp bấm huyệt châm cứu thì cũng nên tới các trung tâm trị liệu có uy tín, đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản để hạn chế các rủi ro cho bản thân, tránh các chấn thương !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Thừa Khấp

Huyệt Thừa Khấp còn có các tên gọi khác như Diêm Liêu, Hề Huyệt, và Khê Huyệt, là một trong những đại huyệt trên cơ ...

Huyệt Liêm Tuyền

Huyệt Liêm Tuyền còn được gọi là Thiệt Bản, Thiệt Bổn, Bàn Trì, Bổn Trì. Đây  là một trong những huyệt đạo quan ...

Huyệt Ế Phong

Huyệt Ế Phong là một trong những huyệt đạo quan trọng trên cơ thể con người, được sử dụng trong trị liệu, hỗ trợ điều ...

Huyệt Ủy Trung

Huyệt Ủy Trung còn có các tên gọi khá như: Khích Trung, Huyệt Khích, Trung Khích, Ủy Trung Ương… là một trong những ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...