Huyệt Ủy Trung

Huyệt Ủy Trung còn có các tên gọi khá như: Khích Trung, Huyệt Khích, Trung Khích, Ủy Trung Ương… là một trong những huyệt đạo cơ bản và quan trọng trên cơ thể con người, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, đau ở lưng nói chung, rất hiệu quả.

Vị trí huyệt Ủy Trung

Tên Huyệt: Ủy chỉ nếp gấp của nhượng chân, Trung chỉ vị trí ở giữa. Từ tên huyệt có thể hình dung được vị trí của huyệt Ủy Trung là ở vị trí chính giữa nếp gấp của nhượng chân.

Ủy Trung là huyệt thứ 40 trên kinh Bàng Quang, thuộc hành thổ trong ngũ hành (theo thuyết ngũ hành, ngũ tạng trong cơ thể ứng với ngũ hành).

Huyệt Ủy Trung

Tác dụng của huyệt Ủy Trung

Huyệt Ủy Trung có rất nhiều tác dụng trong trị liệu, nhất là trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về đau thắt lưng, đau lững mãn tính ở những người cao tuổi, nhân viên văng phòng, lao động nặng, ngồi nhiều dẫn đến sai tư thế.

Đau lưng có thể thoảng qua, sau đó tự hết, nhưng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh lý như: Thoát bị đĩa đệm cột sống lưng, thoái hóa cột sống. Đĩa đệm bị lồi chèn ép vào dây thần kinh, tủy sống gây đau và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo y học cổ truyền phương Đông: Các chứng đau nhức ở vùng lưng là do khí huyết ở kinh Bàng Quang không thông suốt. Việc tác động vào các huyệt ở trên đường kinh này như Ủy Trung có tác dụng trị bệnh, giảm đau hiệu quả. 

Ngoài ra, do ở vào vị trí tỏa nhiệt cho tứ chi nên khi tác động vào huyệt Ủy Trung còn có tác dụng giảm tê chân, hỗ trợ điều trị liệt chân, đau dây thần kinh tọa, trị đau khớp gối, viêm nhiễm, và tình trạng cơ bắp bị co rút.

Huyệt Ủy Trung

Bấm huyệt Ủy Trung

Tác động đơn huyệt

Để bấm huyệt Ủy Trung trị liệu các bạn thực hiện theo các bước sau:

- Xác định chính xác huyệt vị ở cả hai bên chân.

- Dùng 2 ngón tay để bấm vào huyệt ở một bên chân.

- Kết hợp ấn và day liên tục theo chiều kim đồng hồ khoảng 50 lần.

- Nghỉ một chút rồi tiếp tục với bên chân còn lại.

- Nên áp dụng hàng ngày để chăm sóc sức khỏe, giúp thư giãn gân cốt, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn đến chân, tay, và xua phong hàn.

Những người do tính chất công việc phải ngồi lâu nên áp dụng massage bấm huyệt để giảm các triệu chứng đau mỏi ở lưng.

Huyệt Ủy Trung

Kết hợp với các huyệt đạo khác

Ngoài tác động đơn huyệt thì Ủy Trung còn có thể kết hợp với các huyệt khác trong cơ thể để tăng cường trị liệu.

- Kết hợp với huyệt Ủy Dương để trị gân bị co rút, cơ thể đau mỏi do thời tiết thay đổi.

- Kết hợp với các huyệt Hành Gian, Thiếu Hải, Thái Xung, Túc Tam Lý, Túc Lâm Khấp, Thông Lý để trị chứng mụn nhọt ở vai, lưng, chân.

Một số lưu ý khi bấm huyệt Ủy Trung

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi áp dụng kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt.

- Sử dụng lực vừa đủ, không quá mạnh khiến gây tổn thương cơ thể, cũng không bấm quá nhẹ sẽ không có kết quả.

- Không nên bấm khi có vết thương hở tại vị trí của huyệt, có vết bầm dưới da vì có thể làm vết thương nặng hơn.

Huyệt Ủy Trung

- Người có bệnh ngoài da cũng không nên massage bấm huyệt vì có thể làm bệnh lan sang các vùng da khác.

- Khi khi bấm huyệt không nên sử dụng rượu bia, chất kích thích.

- Phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bấm huyệt tại bất cứ khi nào trên cơ thể, nhất là chân, vì có thể gây co bóp tử cung khiến sinh non, sảy thay.

- Nếu không chắc về vị trí huyệt cũng như các tác động thì cá bạn nên đến các trung tâm trị liệu để được các chuyên gia chăm sóc đúng cách. Không nên tự xoa bóp bấm huyệt tại nhà nếu không có kiến thức nhất định.

Trên đây là một số chia sẻ của Ghế massage Okasa về Huyệt Ủy Trung: Vị trí, tác dụng trị liệu, cách bấm huyệt. Đây là huyệt đạo quan trọng, có nhiều tác dụng trong trị liệu, được y học cổ truyền coi như một ẩn sĩ bên trong cơ thể, giúp giảm đau nhức, nâng cao chất lượng sống. Vì vậy các bạn hãy trang bị cho bản thân những kiến thức bổ ích giúp chăm sóc sức khỏe hàng ngày nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Dương Lăng Tuyền

Huyệt Dương Lăng Tuyền còn có tên gọ là Dương Chỉ Lăng Tuyền, là một trong số 20 huyệt đạo ở chân, có công dụng rất lớn ...

Huyệt Côn Lôn

Huyệt Côn Lôn còn được gọi là Côn Luân, Hạ Côn Lôn, có vai trò rất quan trọng, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị ...

Huyệt Thái Xung

Huyệt Thái Xung nằm ở vùng lõm của ngón chân cái và ngón thứ 2. Đây là một trọng những huyệt rất quan trọng trên cơ ...

Huyệt Tứ Thần Thông

Huyệt Từ Thần Thông còn có tên gọi khác là huyệt Thần Thông, thường được sử dụng để chủ trị các bệnh lý liên quan đến ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...