Khắc phục tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa?

Một giấc ngủ trưa đúng, đủ và khoa học là yếu tố rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngủ trưa sẽ giúp loại bỏ cảm giác buồn ngủ để có tinh thần thoải mái cho cả buổi chiều làm việc. Ngoài ra, giấc ngủ trưa sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sự tập trung và óc sáng tạo, đặc biệt cân bằng lại não bộ và giảm stress. Mặc dù vậy, nếu bạn ngủ không đúng cách, khi thức dậy sẽ gặp hiện tượng đau đầu

Khắc phục tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa

Khắc phục tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa?

Luyện tập cho mình những thói quen tốt

Thời gian ngủ trưa chỉ khoảng 30 phút, không ngủ nhiều để tránh tình trạng đau đầu.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, socola, thuốc lá, và các loại thực phẩm được chế biến sẵn.

Xây dựng và điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học

Bổ sung một số thực phẩm vào chế độ ăn sẽ giúp cải thiện tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa:

Cải bó xôi: rất giàu vitamin B,có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa đau đầu.

Các loại ngũ cốc: chứa nguồn chất xơ dồi dào, giàu magie sẽ có tác dụng làm dịu cơn đau đầu.

Sữa và các chế phẩm từ sữa: cung cấp protein, canxi và các axit amino tốt cho não giúp sẽ giúp làm giảm các cơn đau đầu.

Các loại cá như: Cá hồi, cá nục, cá ngừ,... các loại cá này chứa rất nhiều axit béo omega-3 có thể cải thiện chứng đau đầu.

Khắc phục tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa?

Liệu pháp massage

Massge là phương pháp trị liệu có tác dụng giảm đau, thư giãn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Phương pháp massage đầu có thể điều trị đau đầu sau khi ngủ dậy 

Một số biện pháp massage giúp cải thiện tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa:

Ấn huyệt thái dương: 

Chúng ta có thể dùng tay để ấn huyệt ở bên hai thái dương sẽ giúp làm dịu các cơn đau đầu. Ngoài ra, bấm huyệt massage nhẹ nhàng sẽ khiến cho thần kinh được thư giãn, máu được lưu thông tốt đến các cơ quan.

Nghỉ ngơi sau khi ngủ dậy: 

Bạn không nên bắt đầu công việc ngay lập tức sau khi thức dậy, cần dành thời gian thư giãn, uống cốc nước rồi mới bắt đầu công việc buổi chiều.

Như vậy, để có được giấc ngủ chưa hiệu quả và tránh được cơ đau đầu sau khi thức dậy, bạn cần lưu ý tới tư thế ngủ, thời gian và không gian ngủ cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, cần thư giãn trước khi bắt đầu công việc buổi chiều. Nếu cơn đau đầu vẫn kéo dài và thường xuyên thì bạn nên tới phòng khám chuyên khoa thần kinh để được bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

Để massage các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu, tự xoa bóp, nhờ người thân, hoặc đơn giản hơn là sử dụng ghế massage tại nhà. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào ...

Ngủ trưa đúng và đủ là rất quan trọng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ trưa không đúng cách sẽ gây ra hiện tượng đau ...

Điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm hay còn gọi là trượt đĩa đệm. Đây là bệnh lý khá phổ biến, nó xảy ra khi đĩa đệm phải chịu một ...

Phòng ngừa đau tim ở người trẻ tuổi

Đau tim có triệu chứng đau ngực của bệnh tim, cơn đau xảy ra khi dòng máu đến nuôi dưỡng cơ tim bị chặn ...

Các bệnh lý thường xảy ra ở van tim

Van tim có cấu trúc rất đặc biệt, nó làm nhiệm vụ đảm bảo cho máu lưu chuyển giữa các buồng tim theo một chu trình nhất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...