Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt

Chứng hoa mắt chóng mặt trong y học cổ truyền được gọi là huyễn vựng. Huyễn nghĩa là hoa mắt, trước mặt tối mà không nhìn thấy gì, vựng là choáng váng, cảm giác như mọi thứ quay cuồng, mất thăng bằng. Các triệu chứng kể trên thường xuất hiện đồng thời, thường gặp ở những người thiếu máu, cảm cúm.

Có rất nhiều cách để trị hoa mắt chóng mặt. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp massage bấm huyệt.

Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt

Liệu pháp massage trị hoa mắt chóng mặt

Massage là phương pháp trị liệu hiệu quả để giảm mệt mỏi và tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể. Khi massage vai và cổ, người bệnh sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thư giãn thoái mái và nhẹ nhõm.

Để massage các bạn nghiêng đầu về phía sau, sử dụng ngón tay và lòng bàn tay để xoa bóp các cơ ở hai bên cổ. Sau đó các bạn từ từ cúi đầu về phía trước, trong khi 2 tay vẫn giữ ở cổ. Giữ cho cổ căng trong khoảng thời gian 10 giây, sau đó trở lại tư thế thẳng đứng.

Tiếp đó massage tay lên và xuống để làm ấm khu vực cần massage. Sử dụng các ngón tay để massage tròn quanh cổ, nhưng không tạo lực nhiều lên cột sống.

Đặt tay trái lân tay phải, giữ chắc và từ từ xoay vai sang phía bên phải. Sau đó làm tương tự với bên còn lại.

Sử dụng tay trái để đấm nhẹ vào vai phải để tăng cường tuần hoàn máu ở vai. Sau đó làm tương tự với bên vai còn lại.

Vướt phần ngực trên từ trong ra ngoài bằng cả 2 hay, sử dụng lực mạnh từ giữa xương sườn sang 2 bên.

Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt

Bấm huyệt trị hoa mắt chóng mặt

Các huyệt cần tác động là an miên, thái khê thái xung, và thính cung. Mỗi ngày các bạn có thể bấm 1 - 2 lần, mỗi huyệt 2 - 3 phút, liên tục trong khoảng thời gian 10 - 15 ngày liên tục để đạt được hiệu quả giảm đau.

Huyệt An miên ở sau gáy. Vị trí nằm giữa điểm hõm sâu nhất gáy ở trên bờ chân tóc với điểm sau góc hàm, đầu dưới của dái tai. Huyệt này có tác dụng an thần, định chí, dễ ngủ, và chống rồi loạn thần kinh thực vật.

Huyệt Thái khê nằm ở cổ chân. Vị trí nằm giữa điểm nối đỉnh của mắt cá chân với bờ ngoài của gân gót. Huyệt có tá dụng tư thận, tráng nguyên dương và thanh nhiệt.

Huyệt Thái xung. Vị trí huyệt nằm ở kẽ ngón chân của ngón cái và ngón thứ 2, dịch lên phía mu 3 - 4 cm. Các bạn sử dụng phần đầu của ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân lên trên, ngón tay mắc lại ở kẽ 2 xương bàn chân thì đấy chính là huyệt.

Huyệt Thính cung. Vị trí ở trên má, ngay phía trước bình tai. Khi há miệng ở phái trước bình tai có 1 chỗ trũng xuống chính là huyệt. Tác động đến huyệt Thính cung có tác dụng nhĩ khiếu. Kết hợp với các huyệt ở trên có thể nâng cao hiệu quả điều trị chứng hoa mắt chóng mặt.

Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt

Hoa mặt chóng mặt có thể đi kèm với triệu chứng buồn nôn, đau đầu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống không điều độ và do áp lực từ cuộc sống. Chóng mặt không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Ngoài phương pháp massage bấm huyệt được chia sẻ trên đây các bạn cần chú ý để có lối sống lành mạnh, ăn uống đầu đủ, không thay đổi tư thế đột ngột khi chơi thể thao. Những người có tuổi, huyết áp cao, phụ nữ trung niên, bệnh nhân tiểu đường cần nên tuân thủ để giữ gìn sức khỏe.

Ngoài việc tự massage bấm huyệt các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu để được chăm sóc chuyên nghiệp, hoặc sử dụng ghế massage. Trên các loại ghế massage hiện đại được trang bị rất nhiều tính năng như con lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, túi khí massage, rung massage... giúp tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất trong cơ thể và giúp ngủ ngon.

Trong trường hợp áp dụng các biện pháp trên mà triệu chứng hoa mắt chóng mặt không giảm thì các bạn nên đến các bệnh viện chuyên ngành để được khám, xác định nguyên nhân cụ thể và được các bác sĩ tư vấn về phương pháp điều trị cụ thể, các phương pháp trị liệu phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến liệu pháp massage, bấm huyệt,  massage trị liệu, ghế massage, massage trị hoa mắt chóng mặt... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Đau thắt ngực là tình trạng cơn đau xuất phát từ tim. Đau thắt ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong ...

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị ...

Phụ nữ mang thai có thể gây ra sự biến về tim và mạch máu, vì vậy trường phụ nữ bị bệnh tim sẽ phải hết sức chú ý khi ...

Những điều cần biết về bệnh lý tim mạch ...

Trường hợp người mẹ mắc bệnh tim bẩm sinh mang thai hoặc phát hiện bệnh tim trong thai kỳ sẽ có nguy cơ gặp biến chứng ...

Họat động thể chất đúng cách cho người bị ...

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, vận động thể dục thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...