Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Phụ nữ mang thai có thể gây ra sự biến về tim và mạch máu, vì vậy trường phụ nữ bị bệnh tim sẽ phải hết sức chú ý khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt, bệnh tim sẽ thường nặng hơn khi vào thời tiết nắng nóng mùa hè, điều này khiến cho thai phụ càng mệt mỏi.

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học và hợp lý

Thông thường, phụ nữ khi mang thai sẽ có thói quen bồi bổ rất nhiều đồ dinh dưỡng để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển. 

Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai bị bệnh tim thì cần áp dụng chế độ ăn uống hợp lý để tránh tăng cân quá mức sẽ gây áp lực lên tim. 

Tình trạng thừa đạm, thừa đường và chất béo sẽ tăng nguy cơ biến chứng, đe dọa sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Phụ nữ mang thai bị bệnh tim nên ăn cân bằng chế độ dinh dưỡng: Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào…

Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị bệnh tim nên ăn nhạt, chế độ ăn cần ít hơn 2g muối/ngày. Bởi ăn mặn có thể khiến huyết áp tăng gây nguy cơ tai biến mạch máu não, suy tim và các cơn đau tim.

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Kiểm soát cân nặng ở mức cho phép

Nếu cơ thể bị tăng cân quá mức có thể gây ra một số vấn đề như: Tăng huyết áp; Gánh nặng lên tim mạch; Bị rối loạn lipid máu; Làm tăng nguy cơ đột quỵ... 

Vì vậy, trường hợp thai phụ bị bệnh tim cần kiểm soát tốt cân nặng của mình, tránh tình trạng tăng cân quá nhiều, quá nhanh trong một thời gian ngắn.

Bổ sung sắt

Đối với phụ nữ mang thai, như cầu của cơ thể trong thai kỳ sẽ cần bổ sung một lượng sắt rất lớn. Nếu để cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, điều này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mẹ và thai nhi, đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai bị bệnh tim. 

Vì vậy, phụ nữ bị bệnh tim ở giai đoạn thai kỳ cần đặc biệt chú ý đến hàm lượng sắt. Hãy thường xuyên xét nghiệm máu để biết được tình trạng của cơ thể và bổ sung sắt kịp thời.

Vận động nhẹ nhàng

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Đối với phụ nữ mang thai bị bệnh tim cần tránh hoạt động thể lực nặng để tránh tim phải hoạt động gắng sức. 

Thai phụ có thể vận động nhẹ nhàng để làm tăng lượng cholesterol có lợi trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Vận động tốt nhất là đi bộ sẽ giúp ích cho tim mạch và còn rất tốt cho phụ nữ có thai. Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ, thời gian và tốc độ đi bộ nên tùy theo thể lực của thai phụ. Đặc biệt, việc đi bộ là cần thiết trong những tháng cuối của thai kỳ.

Tránh căng thẳng

Khi mang thai, phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, hoạt động chậm chạp, do vậy nếu phải làm nhiều việc dễ khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, do tâm lý thay đổi nên phụ nữ giai đoạn thai kỳ rất dễ xúc động. Tất cả những yếu tố này đều gây ảnh hưởng rất lớn tới người bị bệnh tim. 

Làm việc quá sức, căng thẳng, xúc động mạnh… sẽ khiến hệ thống thần kinh xuất hiện các phản ứng làm cho nhịp tim tăng nhanh, cơ thể vã mồ hôi, tâm thần bất ổn...

Liệu pháp massage

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị bệnh tim

Massage giúp cơ thể thư giãn, giảm đau, đối với chị em phụ nữ mang thai thì massage trị liệu còn có thể giúp giảm phù nề ở chân. Hiện nay có rất nhiều trung tâm trị liệu, co sở spa có liệu trình massage bầu dành riêng cho chị em phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, các bạn có thể tự massage tại nhà, người thân. Trường hợp sử dụng máy massage nên tham khảo ý kiến bác sĩ về loại ghế massage cũng như kỹ thuật xoa bóp có thể áp dụng.

Kiểm tra sức khỏe định kì

Phụ nữ bị bệnh tim ở giai đoạn thai kỳ cần có sự phối hợp quản lý chặt chẽ giữa chuyên khoa sản và chuyên khoa tim mạch

Phụ nữ mang thai bị bệnh tim cần thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để được theo dõi sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. Điều này cũng là để các bác sĩ có thể theo dõi, chủ động đánh giá thai kỳ, đồng hỗ trợ cho thai phụ trước và trong quá trình mang thai.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết về bệnh lý tim mạch ...

Trường hợp người mẹ mắc bệnh tim bẩm sinh mang thai hoặc phát hiện bệnh tim trong thai kỳ sẽ có nguy cơ gặp biến chứng ...

Họat động thể chất đúng cách cho người bị ...

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, vận động thể dục thể ...

Hoạt động thể chất rất có lợi đối với người ...

Vận động thể chất thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh và kéo dài tuổi thọ con người. Đặc biệt, ...

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Đau thắt ngực xảy ra bởi một hoặc nhiều cơn đau tức ngực, tình trạng đau thắt ngực có thể là biểu hiện của rất nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...