Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Đau thắt ngực xảy ra bởi một hoặc nhiều cơn đau tức ngực, tình trạng đau thắt ngực có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau. 

Thông thường những người đã hoặc đang gặp sự bất thường về tim mạch sẽ có nguy cơ cao bị đau ngực mãn tính. Ngoài ra, đau ngực có thể là nguy cơ của những cơn đau thắt tim xảy ra ở nam giới ở độ tuổi > 45 tuổi và phụ nữ > 55 tuổi.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra những cơn đau ngực mãn tính như:

Đau thắt ngực do nguyên nhân liên quan đến tim mạch

- Trường hợp bị chứng đau tim

Đau tim xảy ra  khi có tắc nghẽn ở một hoặc nhiều động mạch cung cấp máu cho cơ tim. Đây là bệnh có thể gây ra các cơn đau thắt ngực, khiến người bệnh khó thở với các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, đổ mồ hôi lạnh, mạch đập nhanh hoặc không đều, cảm giác đau nhói tim… Thậm chí người bệnh có thể rơi vào trạng thái mơ hồ.

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

- Chứng đau thắt ngực 

Đau thắt ngực được chia thành hai dạng là đau thắt ngực ổn định và không ổn định. Cơn đau thắt ngực sẽ không gây tổn thương vĩnh viễn cho mô tim. 

Triệu chứng của cơn đau thắt ngực là: Người bệnh cảm thấy chóng mặt, hồi hộp, cảm giác đè nặng trong lồng ngực và có thể đau ở cả nơi khác trongcơ thể.

- Bệnh viêm cơ tim

Nguyên nhân gây viêm cơ tim là do nhiễm virus, nếu người bệnh không được chữa trị kịp thời có thể gây hoại tử tế bào cơ tim. 

Triệu chứng viêm cơ tim: Người bệnh cảm thấy đau ngực nhẹ, vùng ngực bị đè nặng, tim đập nhanh, khó thở…

- Bệnh viêm màng ngoài tim

Viêm màng ngoài tim là tình trạng viêm của túi nước mỏng bao quanh tim. 

Nguyên nhân gây bệnh có thể do nhiễm virus hoặc vi khuẩn. 

Triệu chứng bệnh: Cơ thể mệt mỏi, bị sốt nhẹ, đau cơ, xuất hiện các cơn đau thắt ở trung tâm hoặc bên trái của ngực.

- Bệnh bóc tách động mạch chủ

Là tình trạng phình động mạch chủ. 

Triệu chứng thường gặp: 

Xuất hiện cơn đau đột ngột, đau dữ dội và liên tục ở ngực;

Người bệnh thấy khó thở, đau ở cánh tay, đau cổ hoặc hàm.

Đau thắt ngực do nguyên nhân liên quan đến phổi

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

- Thuyên tắc phổi

Do cục máu đông bị kẹt trong động mạch phổi khiến lưu lượng máu đến mô phổi bị chặn lại.

Triệu chứng thường gặp: 

Người bệnh bị khó thở, dễ mệt khi vận động;

Dịch ho có thể xuất hiện máu trộn lẫn với chất nhầy.

- Viêm màng phổi

Với triệu chứng: Người bệnh cảm thấy khó thở, khi hít vào hoặc ho sẽ cảm thấy các cơn đau thắt mạnh lan khắp phần trên cơ thể.

- Tràn khí màng phổi

Là tình trạng có lượng khí bất thường trong khoang màng phổi giữa phổi và thành ngực. Tràn khí màng phỏi gây thiếu oxy trầm trọng, huyết áp giảm… Nếu người bệnh không được xử lý kịp thời có thể dẫn tới tử vong.

Dấu hiệu nhận biết: Người bệnh bị khó thở; Đau ngực dữ dội khi thở hoặc ho; Da chuyển màu nhợt nhạt.

- Bệnh phù phổi

Phù phổi sẽ khiến giảm sự trao đổi khí và có thể gây ra suy hô hấp. 

Triệu chứng bệnh: Xuất hiện tình trạng khó thở; Đổ nhiều mồ hôi; Ho ra máu; Da nhợt nhạt…

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Nguyên nhân gây đau thắt ngực. Khi gặp phải tình trạng này các bạn nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và xác định nguyên nhân cụ thể. 

Trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày các bạn có thể áp dụng liệu pháp massage. Xoa bóp bấm huyệt có tác dụng giảm đau, có lợi cho hoạt động hô hấp của phổi, cũng như giảm áp lực co bóp cho tim.

Các bạn có thể tự thực hiện các kỹ thuật massage đơn giản, nhờ người thân, tới các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage tại nhà. Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để tăng cường hoạt động và sức đề kháng cho cơ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mức độ nguy hiểm khi ngừng tim đột ngột

Ngừng tim đột ngột xảy ra khi bị mất chức năng của tim, tình trạng tim bị ngừng đột ngột là do các bệnh liên quan đến ...

Mối liên hệ giữa thấp khớp và tim mạch

Bệnh viêm khớp dạng thấp là do rối loạn hệ miễn dịch, đây là bệnh lý nguy hiểm bởi nó có thể gây bến chứng tim mạch. ...

Phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim nhanh ...

Rối loạn nhịp tim nhanh trên thất là bệnh lýkhiến tình trạng tim đập với tần số nhanh bất thường. Một số triệu chứng ...

Tìm hiểu về cơn đau tim và quá trình hồi phục

Đau tim hay còn gọi là nhồi máu cơ tim. Tình trạng này xảy ra khi động mạch vành bị tắc nghẽn đột ngột gây thiếu máu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...