Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Đau thắt ngực là tình trạng cơn đau xuất phát từ tim. Đau thắt ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong đó xơ vữa động mạch, co thắt động mạch vành là những nguyên nhân chủ yếu. Điều trị đau thắt ngực với mục tiêugiảm đau nhanh chóng, hạn chế sự tích tụ của các mảng xơ vữa, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim…

Điều trị đau thắt ngực không dùng thuốc

Ngoài phương pháp sử dụng thuốc điều trị, các phương pháp can thiệp nong mạch vành, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành… thì phương pháp không cần dùng thuốc cũng được áp dụng trong điều trị các cơn đau thắt ngực.

Phương pháp không dùng thuốc trong điều trị đau thắt ngực được áp dụng đó là điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi của người bệnh. Phương pháp này có vai trò quan trọng hàng đầu trong quá trình điều trị đau thắt ngực tái phát.

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Để phòng tránh cơn đau thắt ngực tái phát, người bệnh cần thực hiện theo khuyến cáo của bác sĩ:

Bỏ hút thuốc lá(nếu có);

Luôn giữ chỉ số huyết áp ở mức ổn định;

Tránh tình trạng thừa cân, béo phì;

Giữ ổn định chỉ số cholesterol;

Thường xuyên vận động thể dụng thể thao, tập các bài tập phù hợp với sức khỏe;

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Ăn thực phẩm ít béo, ăn nhiều rau quả. Tránh ăn đồ chiên rán, không ăn mặn…;

Hạn chế uống rượu bia, không dùng chất kích thích;

Áp dụng liệu pháp massage ( hoặc sử dụng máy massage ) để cơ thể được thư giãn, làm giãn mạch để khí huyết lưu thông tốt hơn.

Hãy khám sức khỏe định kỳ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị;

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Dùng thuốc điều trị đau thắt ngực 

Để điều trị các cơn đau thắt ngực, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc giúp tăng cường lưu thông máu ở động mạch vành, máu và oxy sẽ được cung cấp đầy đủ cho cơ tim hoạt động bình thường trở lại. 

Các nhóm thuốc thường được dùng trong điều trị đau thắt ngực:

Nhóm thuốc nitrat 

Đây là nhóm thuốc có tác dụng làm giãn mạch, giúp tăng lưu lượng máu qua động mạch vành để cơ tim được cung cấp đủ máu và oxy và trở lại hoạt động bình thường. 

Glyceryl trinitrat được sản xuất dưới dạng thuốc viên, sử dụng bằng cách đặt dưới lưỡi để điều trị đau thắt ngực. Khi cơn đau thắt ngực xuất hiện, người bệnh sẽ ngậm viên thuốc dưới lưỡi, thuốc có tác dụng giảm đau nhanh chóng trong vòng vài phút.

Ngoài ra, Glyceryl trinitrat còn được sản xuất dưới dạng xịt để người bệnh mang theo người sẽ tiện dụng hơn.

=> Lưu ý: 

- Trường hợp đã sử dụng thuốc Glyceryl trinitrat mà cơn đau vẫn tiếp tục kéo dài trên 10 phút thì cần gọi xe cấp cứu để đưa người bệnh tới viện ngay để được xử lý kịp thời.

- Tác dụng phụ của thuốc Glyceryl trinitrat: Người bệnh sẽ bị đau đầu một thời gian ngắn, tuy nhiên sau đó tình trạng đau đầu sẽ được cải thiện và biến mất khi tiếp tục dùng thuốc.

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Nhóm thuốc statin 

Với tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu bởi Statin có thể ngăn chặn một enzym cần thiết cho sự tổng hợp cholesterol tại gan. 

Statincũng là loại thuốc giúp ngăn chặn xơ vữa động mạch vành gây cơn đau thắt ngực.

Thuốc statin có nhiều loại khác nhau, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng của người bệnh mà chỉ định loại phù hợp để điều trị cho bệnh nhân.

Nhóm thuốc kháng kết tập tiểu cầu 

Đây là nhóm thuốc được sử dụng điều trị đau thắt ngực. Thuốc có tác dụng ngăn chặn sự kết dính của các tiểu cầu, tăng cường và đẩy mạnh lưu thông máu ở động mạch vành. Bởi tình trạng hẹp tắc động mạch vành là do các tiểu cầu kết dính vào các mảng xơ vữa sẽ tạo ra một cục máu đông. 

Thuốc aspirin sẽ có tác dụng chấm dứt các cơn đau thắt ngực, giảm nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Liều dùng thuốc aspirin:

Để điều trị đau thắt ngực, người bệnh có thể dùng 75 mg/ngày. Liều dùng ít hơn so với liều trong thuốc giảm đau. Thuốc ít gây tác dụng phụ. 

Trong trường hợp người bệnh đau thắt ngực bị dị ứng với aspirin hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa như bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng thì không thể sử dụng aspirin mà dùng Clopidrogel. Thuốc Clopidrogelcũng có tác dụng điều trị đau thắt ngực, nhưng nó còn giúp bảo vệ đường ruột tốt hơn.

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Nhóm thuốc ức chế beta 

Nhóm thuốc này có tác dụng:

Làm chậm nhịp tim;

Thư giãn mạch máu;

Cải thiện đáng kể sự lưu thông máu trong động mạch vành. 

Ngoài ra, thuốc chẹn beta còn có tác dụng bảo vệ cơ tim và giúp giảm nguy cơ tiến triển của các biến chứng đau thắt ngực.

Nhóm thuốc đối kháng canxi 

Cũng là nhóm thuốc có tác dụng giãn mạch và tăng cường độ lưu thông máu. Ngoài ra, nhóm thuốc đối kháng canxi  còn  làm thư giãn động mạch vành, vì vậy nó được sử dụng phổ biến trong điều trị đau thắt ngực.

Để điều trị các cơn đau thắt ngực hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng kết hợp nhiều loại thuốc giúp phối hợp và bổ sung cho nhau. Khi sử dụng thuốc chữa đau thắt ngực, người bệnh cần lưu ý tuân thủ đúng theo hướng dẫn và đơn thuốc do bác sĩ kê.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị ...

Phụ nữ mang thai có thể gây ra sự biến về tim và mạch máu, vì vậy trường phụ nữ bị bệnh tim sẽ phải hết sức chú ý khi ...

Những điều cần biết về bệnh lý tim mạch ...

Trường hợp người mẹ mắc bệnh tim bẩm sinh mang thai hoặc phát hiện bệnh tim trong thai kỳ sẽ có nguy cơ gặp biến chứng ...

Họat động thể chất đúng cách cho người bị ...

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, vận động thể dục thể ...

Hoạt động thể chất rất có lợi đối với người ...

Vận động thể chất thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh và kéo dài tuổi thọ con người. Đặc biệt, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...