Massage cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Massage cho trẻ sơ sinh ngày nay là một cách chăm sóc sức khỏe, đồng thời xây dựng sợi dây kết nối giữa cha mẹ và con mà các bà mẹ hiện đại muốn dành cho cục cưng của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ông bố, bà mẹ tỏ ra khá dè dặt về việc massage cho trẻ, nhất là với các bé sinh mổ, thường gặp các vấn đề liên quan đến hô hấp và hơi thở.

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề Massage cho trẻ sơ sinh có tốt không nhé.

Sự phân vân lo lắng khi massage cho trẻ sơ sinh đến từ quan điểm cho rằng trẻ sơ sinh xương mềm và yếu, vì vậy không thể áp dụng massage cũng như vật lý trị liệu. Điều này đứng trên quan điểm về sinh lý người thì không sai. Tuy nhiên các bạn cũng nên biết rằng massage cho dù với đối tượng nào, kể cả thanh niên thì đều phải tùy theo thể trạng, yêu cầu chính xác về kỹ thuật và lực tác động phù hợp.

Trẻ sơ sinh tất nhiên không sử dụng được ghế massage toàn thân, nhưng việc được các chuyên viên trị liệu chăm sóc hoặc được cha mẹ massage là rất có lợi, vấn đề ở chỗ kỹ thuật và lực tác động phù hợp với các bé. Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ tham gia vào các lớp học tiền thai sản, trong đó có massage khi mang thai, massage cho trẻ... nên hoàn toàn có thể tự tay massage cho thiên thần bé nhỏ của mình. Cha mẹ nào chưa qua đào tạo thì có thể đi học hoặc sử dụng dịch vụ massage cho bé được cung cấp bởi các bệnh viện lớn, trung tâm uy tín, nhân viên trị liệu có chứng chỉ hành nghề.

Massage cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Massage về phương diện trị liệu có thể giúp bé loại bỏ triệu chứng đầy hơi, trướng bụng (do hệ tiêu hóa còn yếu), giúp khí huyết tuần hoàn tốt hơn, có lợi cho sức khỏe. Về mặt tinh thần, massage là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong ngày của bé, vì massage giúp cơ thể tiết ra các hóc môn đặc biệt như oxytocin, endorphin... mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái và yên bình cho các bé. Massage cũng giúp giảm đau và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị một số bệnh nguy hiểm.

Massage cho trẻ còn mang lại rất nhiều lợi ích như:

- Tăng cường khả năng phát triển ngôn ngữ đầu tiên cho trẻ.

- Tăng cường sự tương tác giữa bé và cha mẹ, cũng như thế giới xung quanh.

- Tạo mối dây liên hệ tình cảm ấm áp, yêu thương giữa bé với cha mẹ; Mag đến cảm giác yên bình, hạnh phúc.

- Theo các chuyên gia sức khỏe: Massage giúp bé điều chỉnh hệ tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn cho cơ thể, giảm táo bón.

- Massage giúp làm dịu thần kinh, bé sẽ dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

- Massage thường xuyên cho bé trong những năm tháng đầu đời giúp cho hệ xương chắc khỏe, phát triển cứng cấp hơn so với những trẻ không được chăm sóc massage.

Thời điểm lý tưởng để massage là khi bé ngủ dậy, sau khi tắm hoặc giữa các cữ bú sữa. Cha mẹ quan sát khi thấy bé tỉnh táo, đồng thời bày tỏ sự quan tâm tới thế giới xung quanh chính là thời điểm bé đang sẵn sàng để giao lưu với cha mẹ nhất.

Điều quan trọng nhất khi massage cho bé là cần phải nhẹ nhàng. Cha mẹ nên cắt móng tay, tháo bỏ nhẫn khi massage cho bé, tránh để trầy xước làn da còn non của trẻ. Trong khi massage có thể sử dụng một số loại dầu massage chuyên dụng cho trẻ.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage cho trẻ sơ sinh có tốt không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage cho trẻ sơ sinh, ghế mát xa, ghế massgage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage khi bé mọc răng

Mọc răng khiến lợi sưng lên, đây là một trong những thời kì khiến trẻ rất đau và khó chịu, trở nên quấy khóc, khiến cho ...

Mách mẹ bầu cách đi spa và sử dụng ghế ...

Đi spa massage hoặc sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà không phải là điều cấm kị khi bầu bí nếu bạn biết cách. Trong ...

Cách massage - bấm huyệt trị đau lưng

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng đau lưng chỉ có ở người cao tuổi, trên thực thế đau lưng có thể bắt gặp ở nhiều ...

Cách massage - bấm huyệt trị mất ngủ

Mất ngủ khiến cho người ta mệt mỏi, xuống sức, xuống tinh thần, làm việc không hiệu quả, sinh hoạt bị đảo lộn. Từ lâu Y ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...