Massage đầu sao cho đúng cách ?

Massage là liệu pháp trị liệu sức khỏe được nhiều người yêu chuộng, đặc biệt thực hiện đầu sẽ đem lại cảm giác tuyệt vời. Thực hiện massage đầu sẽ có được sự sảng khoái, giúp làm dịu các triệu chứng đau đầu, giảm căng thẳng và kích thích tóc phát triển. Vậy massage đầu sao cho đùng cách? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông qua các nội dung được Okasa chia sẻ dưới đây nhé.

Massage đầu đem lại những lợi ích tuyệt vời

Massage đầu là kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng và thường tập trung vào các vùng như hệ thống thần kinh trung ương của đầu, cột sống và xương cùng.

- Massage đầu đem lại nhiều lợi ích như: Giúp giải tỏa căng thẳng; Tác dụng giảm đau nửa đầu và đau đầu; Giảm căng thẳng hiệu quả; Đem lại cảm giác thư giãn…

- Ngay cả những người tự thực hiện massage đầu tại nhà cũng có thể giúp: Giảm căng thẳng; Tác dụng dưỡng da đầu; Giúp cải thiện sự lưu thông máu tại vùng đầu và cổ.

Massage đầu sao cho đúng cách ?

- Một số lợi ích từ phương pháp massage đầu đem lại, đó là:

+ Kích thích mọc tóc: Những người có mái tóc mỏng hoặc bị rụng tóc nhiều có thể áp dụng việc massage đầu. Một số nghiên cứu đã cho thấy tóc mọc dày đáng kể sau khi thực hiện massage đầu hàng ngày trong thời gian 24 tuần.

+ Massage đầu giúp giảm huyết áp: Việc massage da đầu có tác dụng rõ rệt nhất là giúp giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, các nghiên cứu chuyên biệt còn phát hiện tác dụng khi thực hiện massage da đầu trong 15 - 25 phút có thể làm giảm huyết áp hiệu quả. Nguyên nhân là do việc massage đầu đã giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đồng thời nó có sự tác động tích cực giúp thư giãn các mạch máu và vùng cơ cổ.

+ Giảm triệu chứng đau đầu do căng thẳng gây ra: Khi tình trạng căng thẳng gây ra cơn đau đầu, thường xảy ra đau ở đầu, đau vùng cổ và phía sau đôi mắt. Tình trạng đau đầu này thường do các cơn co thắt cơ gây ra. Các nghiên cứu được thưc hiện đã chứng minh khi massage da đầu có thể giúp giảm cường độ, giảm thời gian đau cũng như tần số đau đầu do căng thẳng gây ra. 

Hướng dẫn kỹ thuật massage đầu đúng cách

Ưu điểm lớn nhất của việc massage đầu là chúng ta có thể tự làm. Để thực hiện massage cần sử dụng các đầu ngón tay và có thể kết hợp dầu xoa bóp. Ngoài ra, cũng có thể dùng dụng cụ massage để thay cho các đầu ngón tay. Một số dụng cụ massage đầu phổ biến như bàn chải hoặc máy massage cầm tay... sẽ có công dụng như dùng đầu ngón tay để massage.

Massage đầu sao cho đúng cách ?

Các bước thực hiện tự massage da đầu đúng cách

- Bước 1: Khi thực hiện massage đầu, cần ngồi thoải mái trên một chiếc ghế. Đối với những người sử dụng dầu massage, hãy quàng một chiếc khăn quanh cổ để tránh dầu làm bẩn ghế và áo.

- Bước 2: Thực hiện massage bằng cách sử dụng đầu ngón tay hoặc dụng cụ massage để tạo lực tác động lên đầu từ nhẹ đến trung bình. Nếu sử dụng kết hợp dầu, nhúng các đầu ngón tay vào dầu rồi tiến hành massage.

- Bước 3: Thực hiện động tác di chuyển xung quanh da đầu theo các chuyển động tròn nhỏ.

- Bước 4: Thực hiện động tác massage ít nhất 5 phút, sao cho đảm bảo toàn bộ vùng đầu được massage tác động.

- Bước 5: Kết thúc quy trình massage bằng cách gội sạch dầu massage với dầu gội.

Massage đầu sao cho đúng cách ?

Cách massage da đầu với sự hỗ trợ từ người thân

- Bước 1: Người được massage nằm xuống hoặc ngồi trên một chiếc ghế sao cho thật thoải mái. Nếu sử dụng kết hợp tinh dầu, người thực hiện massage hãy bắt đầu với một lượng nhỏ bằng cách nhúng đầu ngón tay vào dầu.

- Bước 2: Hãy tập trung vuốt ve chậm rãi, nhẹ nhàng trên đầu của người được massge và thực hiện các chuyển động thật nhẹ và xoay tròn qua đầu.

- Bước 3: Người thực hiện massage dùng ngón tay cái để xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ của người được massage.

Sử dụng tinh dầu khi massage đầu

Massage đầu sao cho đúng cách ?

Khi thực hiện massge đầu, chúng ta có thể không cần sử dụng dầu massage. Tuy nhiên, đối với những người thích mùi hương hoặc lợi ích từ mùi hương thì có thể kết hợp tinh dầu trong quá trình massage. Tinh dầu massage có thể sử dụng loại tùy thích, tuy nhiên một số loại dầu phù hợp nhất là có tác dụng đem lại cảm giác thư giãn cho người được massage.

- Tinh dầu oải hương, dầu bạc hà và dầu dừa: Khi thực hiện massage, các chuyên gia massage có thể sử dụng các loại tinh dầu này bất cứ khi nào có thể theo sở thích của người được massage.

- Dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân: Đây là hai loại tinh dầu thường được các chuyên gia trị liệu bằng hương thơm sử dụng khi giới thiệu tinh dầu tới khách hàng. Loại tinh dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân có tác dụng ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông hiệu quả.

Tuy nhiên, khi dùng các loại tinh dầu này cần lưu ý pha loãng trước khi sử dụng trên da. Cẩn thận hơn, để tránh dị ứng, có thể trộn vài giọt tinh dầu với dầu vận chuyển như dầu dừa trước khi sử dụng chúng trên da đầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage vùng bụng

Massage xoa bóp vùng bụng hay còn gọi là masage dạ dày. Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn với thao tác nhẹ ...

Phương pháp massage mắt

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người sử dụng và làm việc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, ...

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ ...

Phương pháp massage xoa bóp có thể tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh nằm dày đặc dưới da. Sự tác động này sẽ ...

Tìm hiểu phương pháp massage Nến

Massage nến là phương pháp sử dụng nến massage có dầu nền được chiết xuất từ các loại thực vật như vỏ, hạt, lõi giàu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...