Phương pháp massage vùng bụng

Massage xoa bóp vùng bụng hay còn gọi là masage dạ dày. Đây là phương pháp điều trị không xâm lấn với thao tác nhẹ nhàng nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Massage bụng có tác dụng giúp thư giãn, giảm mỡ bụng, đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề về tiêu hóa cũng như tình trạng táo bón.

Những lợi ích do phương pháp massage bụng đem lại

Những lợi ích từ liệu pháp massage bụng đó là sự tác động tích cực tới thể chất, cũng như tinh thần của con người. Massage có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Massage đem lại công dụng giảm táo bón

Khi thực hiện massage vùng bụng sẽ giúp dạ dày được thư giãn, kích thích tiêu hóa và giảm táo bón hiệu quả. 

Một số nghiên cứu đã thực hiện việc massage bụng cho những bệnh nhân sau phẫu thuật. Kết quả cho thấy những người bệnh này đã giảm triệu chứng táo bón rõ rệt sau phẫu thuật, đại tiện dễ dàng hơn so với những người không được massage.

Phương pháp massage vùng bụng

Ngoài ra, massage bụng còn có những tác động tích cực tới chất lượng cuộc sống của người bị táo bón. Đặc biệt, nếu sử dụng kết hợp các loại tinh dầu khi massage sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.

Kết hợp thực hiện bấm huyệt khi massage cũng có tác dụng giảm táo bón hiệu quả:

Bấm huyệt Khí Hải: Ở vị trí cách dưới rốn khoảng hơn 1 cm;

Bấm huyệt Trung Quản: có vị trí dọc giữa thân, ở khoảng vùng nửa giữa rốn và khung xương sườn;

=> Lưu ý: Không bấm huyệt cho phụ nữ đang mang thai.

Massage bụng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa

Người ta đã thực hiện một nghiên cứu về sự tác động của việc massage bụng lên hệ tiêu hóa ở những bệnh nhân đặt ống nội khí quản. Các bệnh nhân này sẽ được massage bụng 2 lần/ngày với mỗi lần 15 phút và liên tiếp trong 3 ngày. Kết quả cho thấy các triệu chứng được cải thiện đáng kể so với những người không được massage. 

Phương pháp massage vùng bụng

Ngoài ra, massage bụng còn cho kết quả bất ngờ khi nó có thể làm giảm lượng chất lỏng trong dạ dày, giảm mỡ cho vòng bụng và cải thiện được chứng táo bón rõ rệt.

Massage bụng giúp giảm đầy hơi

Massage bụng cũng đã được chứng minh mang lại hiệu quả trong việc điều trị triệu chứng của tình trạng tích nước trong khoang bụng, đây là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân điều trị ung thư. Các bệnh nhân này, khi được massage bụng 2 lần/ngày với mỗi lần15 phút trong 3 ngày liên tiếp. Kết quả thu được sau khi massage là mức độ chướng bụng thấp hơn, đồng thời giúp người bệnh giảm trầm cảm và lo lắng so với những người không được massage. 

Tuy nhiên, phương pháp massage bụng không có tác dụng cải thiện các triệu chứng khác như buồn nôn, đau và mệt mỏi của người bệnh.

Massage giảm đau bụng kinh

Nghiên cứu về tác dụng của phương pháp massage bụng đối việc làm giảm tình trạng đau bụng kinh và chuột rút đã được chứng minh đem lại hiệu quả đáng kể. Khi thực hiện massage bụng cho phụ nữ 5 phút/ngày trong thời gian 6 ngày trước kỳ kinh nguyệt, kết quả thu được là mức độ đau và chuột rút giảm đáng kể so với những phụ nữ không thực hiện massage. 

Phương pháp massage vùng bụng

Nếu kết hợp các loại tinh dầu khi massage bụng sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, bởi vì tinh dầu có tác dụng giúp giảm ma sát trong khi thực hiện massage.

Một số lợi ích khác khi thực hiện massage bụng

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả;

- Đem đến cảm giác thư giãn;

- Tác dụng tăng cường cơ bụng, giúp cơ thể săn chắc hơn;

- Giúp giải phóng sự co thắt cơ;

- Giúp giảm căng thẳng cả thể chất và tinh thần;

- Tác dụng tăng lưu lượng máu tới ổ bụng và nhiều lợi ích cho các cơ quan trong vùng bụng.

Phương pháp massage vùng bụng

Lưu ý đảm bảo an toàn khi thực hiện massage bụng 

Phương pháp massage bụng đa phần là an toàn với mọi người, nếu thực hiện các thao tác một cách nhẹ nhàng và đúng kỹ thuật. Để thực hiện massage bụng an toàn cần lưu ý:

- Không thực hiện massage bụng cho người phẫu thuật vùng bụng.

- Phụ nữ đang mang thai cần trao đổi với bác sĩ trước khi massage.

- Trước và sau khi massage bụng trong thời gian vài giờ, tốt nhất không nên ăn thức ăn nặng hoặc cay.

- Hãy uống nhiều nước sau khi thực hiện massage.

Hướng dẫn tự thực hiện kỹ thuật massage bụng đúng cách

Phương pháp massage vùng bụng

Các bạn có thể thực hành kĩ thuật massage bụng theo các bước sau:

- Để massage bụng, cần ở tư thế nằm ngửa và lộ bụng. Tiếp theo, đặt 2 tay lên vùng bụng dưới và tập trung vào hơi thở.

- Thực hiện động tác xoa 2 tay với nhau khoảng 30 giây để làm nóng lòng bàn tay. Sau đó, sử dụng lòng bàn tay để massage toàn bộ bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần. 

Có thể sử dụng kết hợp bất kỳ loại tinh dầu nào chúng ta đang dùng. 

Cách massage đúng nhất là vị trí đường trung tâm của bụng, thực hiện bắt đầu từ dưới xương ức tới xương mu.

Thực hiện massage dọc theo 3 đường, mỗi đường cách nhau khoảng 2,5cm từ trên xuống dưới bụng trái. Sau đó, massage tới 3 đường tương tự ở bụng phải.

- Thực hiện thao tác án các ngón tay vào rốn: Dùng lực massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ rốn ra ngoài xuôi theo chiều kim đồng hồ.Ngoài ra, có thể dành thời gian để massage các vùng đặc biệt khác.

Một liệu trình massage bụng có thời gian tối đa khoảng 20 phút.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage mắt

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người sử dụng và làm việc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, ...

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ ...

Phương pháp massage xoa bóp có thể tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh nằm dày đặc dưới da. Sự tác động này sẽ ...

Tìm hiểu phương pháp massage Nến

Massage nến là phương pháp sử dụng nến massage có dầu nền được chiết xuất từ các loại thực vật như vỏ, hạt, lõi giàu ...

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Massage là phương pháp trị liệu đem lại cho cơ thể cảm giác thư giãn. Đây cũng là liệu pháp hữu ích trong việc hỗ trợ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...