Phương pháp massage mắt

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người sử dụng và làm việc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, ... Đây chính là một trong những nguyên nhân gây mỏi mắt, mờ mắt. Trẻ nhỏ có tỉ lệ bị cận và mắc các bệnh về mắt cao hơn. Để khắc phục tình trạng trên thì phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất chính là massage cho vùng mắt.

Những tác dụng bất ngờ của phương pháp massage mắt

- Cho đôi mắt sáng và khỏe đẹp

Vùng da mắt là nơi rất mỏng, vì thế nó dễ các tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng. Thực hiện massage mắt sẽ đem lại tác dụng: Giúp vùng mắt giúp cũng như vùng da quanh mắt sẽ mịn màng hơn; Làm chậm quá trình lão hóa; Ngăn ngừa nếp nhăn ở khóe mắt; Giảm tình trạng bọng mắt và quầng thâm…giữ gìn sự trẻ trung cho gương mặt.

Phương pháp massage mắt

- Giúp kích thích tuần hoàn, tránh tình trạng bị mỏi mắt

Massage mắt đã được chứng minh là liệu pháp đơn giản nhưng lại cho hiệu quả cao. Bởi vì, khi thực hiện kỹ thuật massage đúng cách sẽ giúp kích thích tuần hoàn cho vùng mắt. Để có được hiệu quả tốt nhất, nên kết hợp thoa kem dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng vùng mắt sẽ giúp mạch lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, massage còn giúp: Cải thiện vi tuần hoàn mô mắt; Cơ mi mắt sẽ được điều tiết tốt hơn; Kích thích các tế bào, các mô,… và cải thiện thị lực rất tốt.

- Giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt

Khi con người tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử sẽ khiến cho đôi mắt phải hoạt động quá tải. Nếu tình trạng này lâu dần sẽ gây ra sự bất thường cho đôi mắt như: Choáng váng, hoa mắt, mỏi mắt,…thậm chí là suy giảm thị lực. Vì vậy, khi chúng ta thực hiện massage mắt thường xuyên sẽ giúp làm chậm tiến triển, thậm chí là ngăn ngừa các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị. 

Lợi ích khi thực hiện massage mắt

- Khi thực hiện kỹ thuật massage mắt đúng cách có thể giúp kích thích máu lưu thông cùng các nguồn năng lượng bên trong cơ thể. Chính sự tác động này sẽ giúp thả lỏng hoàn toàn các cơ, để tinh thần thư giãn và sảng khoái, dễ chịu. 

Phương pháp massage mắt

- Massage mắt cũng giúp các mô tăng cường quá trình trao đổi chất để làn da được trẻ hóa. Đặc biệt, vùng da quanh sẽ giảm nếp nhăn, hạn chế quầng thâm, đồng thời làm tăng độ đàn hồi cho làn da.

- Nguyên lý của massage là nhấn vào các điểm của cơ thể để kích thích gia tăng tốc độ trao đổi chất trong các mô, đồng thời giúp khởi động quá trình trẻ hóa cơ thể theo cách tự nhiên nhất. Vì thế, massage mắt còn giúp tăng cường cơ bắp, xóa mờ nếp nhăn, kích thích tăng tốc độ sản xuất collagen và elastin để da được tăng độ đàn, đồng thời massage mắt còn giúp giảm tiết dầu trên da.

Một số bài tập massage hiệu quả cho vùng mắt 

Để mắt luôn sáng và khỏe, chúng ta cần dành thời gian để thực hiện các bài tậpcho mắt. Tránh nhìn màn hình máy tính cả 8 tiếng mỗi ngày, hãy dành khoảng 15 phút để massage mắt xen kẽ trong mỗi giờ làm việc. Điều này sẽ giúp mắt có thể nghỉ ngơi đồng thời phòng tránh các bệnh liên về mắt.

Cùng thực hiện một số bài tập đơn giản đem lại tác dụng giúp giảm mỏi mắt:

Bài tập yoga cho vùng mắt

- Động tác 1: Hãy nhắm mắt lại, sau đó mở mắt ra to hết cỡ. Thực hiện lặp lại động tác này 5 lần.

- Động tác 2: Liếc hết mắt sang bên phải, rồi chậm rãi liếc mắt sang bên trái. Động tác này cũng lặp lại 5 lần.

- Động tác 3: Thực hiện xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 lần, sau đó đảo chiều ngược lại.

- Động tác 4: Sử dụng 2 bàn tay xoa nóng rồi đặt nhẹ lên vùng mắt. Bài tập này sẽ giúp mắt cảm nhận được hơi nóng từ lòng bàn tay và đem lại cảm giác thư giãn. Thực hiện động tác 3 lần. 

Phương pháp massage mắt

Ấn huyệt

Có thể ấn các huyệt quan trọng ở xung quanh vùng mắt như: Huyệt đầu mắt: Ở vị trí dưới đầu chân mày; Huyệt đuôi mắt; 3 huyệt ở xương mắt dưới: Tại các vị trí dưới đầu mắt, giữa mắt, cuối mắt.

Một số kỹ thuật khác để massage vùng mắt 

- Sử dụng ngón giữa và ngón áp út để thực hiện thao tác kéo vuốt một cách nhẹ nhàng từ đầu mắt về phía đuôi mắt.

- Dùng 2 đầu ngón tay giữa và ngón áp út để xoa tròn, thật nhẹ nhàng vùng đuôi mắt. Động tác này có tác dụng giúp thư giãn mắt, đồng thời xoá vết nhăn ở khóe mắt.

Bổ sung dinh dưỡng để có đôi mắt sáng và khỏe

Phương pháp massage mắt

Để co đôi mắt sáng và khỏe thì ngoài việc kiên trì thực hiện phương pháp massage vùng mắt đều đặn, cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Điều này sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho mắt. Đặc biệt, vitamin A là dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho mắt.

Các loại thực phẩm nên bổ sung để tốt cho mắt là:

- Vitamin A: Có nhiều trong các loại thực phẩm như: trứng, sữa, cá, gan động vật…

- Vitamin C: Có nhiều trong cá loại rau quả như: Cà chua, cà rốt, dâu, bưởi, cam, nho, dứa,...Giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

- Omega 3: Có nhiều trong cá hồi.

- Vitamin E: Có trong các loại dầu làm từ thực vật như: Dầu đậu nành, dầu đậu phộng và các loại hạt như hạt dưa, hạt bí... Vitamin E có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cườm mắt và chống oxy hoá hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ ...

Phương pháp massage xoa bóp có thể tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh nằm dày đặc dưới da. Sự tác động này sẽ ...

Tìm hiểu phương pháp massage Nến

Massage nến là phương pháp sử dụng nến massage có dầu nền được chiết xuất từ các loại thực vật như vỏ, hạt, lõi giàu ...

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Massage là phương pháp trị liệu đem lại cho cơ thể cảm giác thư giãn. Đây cũng là liệu pháp hữu ích trong việc hỗ trợ ...

Phương pháp massage cơ sâu

Phòng tránh được các bệnh lý về xương khớp sẽ giúp quá trình thoái hóa diễn ra chậm và có được một hệ cơ khỏe mạnh. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...