Massage và những cách đối phó với chứng loãng xương

Loãng xương là hiện tượng xương bị mất dần can xi, khiến cho xốp, yếu và dễ bị tổn thương, giòn và gãy. Nhiều người chủ quan với căn bệnh này do quá trình loãng xương âm thầm diễn tiến trong 1 thời gian dài, đến khi đau nhức là lúc trở nặng mới biết. Việc phục hồi là rất khó vì lúc này mật độ xương bị hao mòn quá nhiều. Trong nội dung dưới đây ghế massage Oaksa sẽ chia sẻ với các bạn Massage và những cách đối phó với chứng loãng xương. Các bạn hãy tham khảo và áp dụng để phòng ngừa chứng loãng xương ngay từ bây giờ nhé.

Nguyên nhân gây loãng xương

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do lối sống và sinh hoạt không hợp lý, lười vận động.

Những người thường xuyên phải lao động nặng nhọc; Người có chế độ ăn uống thiếu canxi cũng là những đối tượng có nguy cơ bị loãng xương sớm. Bệnh lý này cũng thường gặp ở nữ giới hơn nam giới.

Một nguyên nhân nữa là do lúc còn trẻ lượng canxi cho quá trình tạo xương không được bổ sung đầy đủ. Vì thế khi về già, vùng với quá trình lão hóa, quá trình tạo xương giảm nhanh trong khi quá trình phân hủy xương diễn ra nhnh, khiến cho xương giòn và yếu, giảm khả năng chịu lực, dễ gãy.

Triệu chứng loãng xương

Đau nhức xương: Người bệnh xuất hiện cảm giác đau nhức ở các đầu xương, mọc dọc các ống xương, đau nhức như bị kim chích toàn thân.

Đau ở các cùng xương làm nhiệm vụ chịu sức nặng của cơ thể: Cột sống, thắt lưng, xương chậu, đầu gối, xương hông. Các cơn đau thường âm ỉ và kéo dài khá lâu. Những cơn đau cũng tăng lên khi vần động, đi lại, đứng hoặc ngồi lâu, đồng thời thuyên giảm khi được nghỉ ngơi.

Đau ở cột sống, thắt lưng, 2 bên sườn: Những cơn đâu xuất hiện khi người bệnh thay đổi tư thế đột ngột.

Với những người ở độ tuổi trung niên, bệnh loãng xương thường đi kèm với các triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch, cao huyết áp và thoái hóa khớp...

Massage và những cách đối phó với chứng loãng xương

Phòng ngừa bệnh loãng xương

Để phòng ngừa bệnh loãng xương các bạn cần chú ý nhưng việc như sau:

Trong chế độ ăn uống : Để phòng ngừa loãng xương đầu tiên là các bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng. Sữa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng có thể cung cấp Canxi và Vitamin D đây là những dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt quan trọng với việc tăng trưởng và phát triển của xương. Các nghiên cứu chuyên sâu cũng chỉ ra rằng việc uống sữa hàng ngày làm tăng mật độ khoáng trong xương. Ngoài ra canxi có nhiều trong cá loại hải sản như tôm, cua, nghêu, sò, ốc... Các bạn nên sử dụng thực phẩm này nhiều hơn trong thực đơn hàng ngày.

Bổ sung các loại vitamin: đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương. Vitamin D thúc đẩy sức khỏe cho hệ xương, vitamin C có tác dụng làm tăng mật độ xương, trong khi vitamin K giúp chuyển hóa xương. Các loại vitamin này có nhiều trong phô mai, lòng đỏ trứng gà và vịt, các loại cá béo, trái cây họ cam quýt, rau lá xanh.

Ngoài ra một số thực phẩm khác như hạt vừng, giấm táo cũng rất giàu canxi, có ích cho xương của bạn. 

Massage cũng là cách để giúp chúng ta tránh được bệnh loãng xương

Massage có công dụng làm giảm bớt đau, sưng, thư giãn cơ bắp ở bệnh nhân loãng xương. Massage còn giúp tăng sự hình thành mật độ xương.

Bạn có thể đến các trung tâm massage spa để sử dụng các liệu pháp massage thích hợp. Hoặc sử dụng các loại máy massage tự động, dụng cụ massage, tự massage tại nhà tùy theo điều kiện cụ thể.

Để phòng ngừa loãng xương, ngoài các biện pháp ở trên bạn cũng nên kết hợp sử dụng ghế massage toàn thân. Việc sử dụng ghế massage hiện đại rất dễ dàng và tiện lợi. Ghế massage có thể giúp bạn phòng ngừa chứng loãng xương.

Tuy nhiên, với những người đã bị loãng xương, các bạn nên đi khám bác sĩ để có phác đồ điều trị cụ thể. Chỉ sử dụng liệu pháp massage nhưng là phương pháp kết hợp chứ không phải là 1 phương pháp điều trị bệnh. Việc sử dụng động tác massage, bài massage, phương pháp massage, loại ghế massage nào cũng nên được tư vấn của bác sĩ.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bí quyết massage chăm sóc tóc đẹp mỗi ngày

Cái răng cái tóc là gốc con người! Ông cha ta xưa đã đề cao tầm quan trọng của việc chăm sóc vẻ đẹp ngoại hình, bên ...

Massage và những điều bạn nên áp dụng để làm ...

Trong đời sống hiện đại, áp lực công việc và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh khiến cho nhiều người thường xuyên mệt ...

Bí quyết massage trẻ hóa làn da với cà chua

Lão hóa da luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng, trở nên tự ti. Nhưng các bạn cũng đừng quá băn khoăn, bởi ...

6 bí kíp massage tắm trắng đơn giản ngay tại ...

Đến các trung tâm massage spa để tắm trắng là phương pháp hiệu quả, nhưng không phải ai cũng có thời gian và kinh phí ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...