Mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không?

Mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không hầu như là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thường hay thắc mắc. Thông thường, tình trạng đau lưng sẽ kèm theo một số dấu hiệu khác để có thể sớm nhận biết được có thai. Nhưng có một số trường hợp thì mỏi lưng lại là dấu hiệu cảnh báo của nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không ở dưới đây nhé!

mỏi lưng có phải là dấu hiệu có thai không

Tình trạng mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không?

Mỏi lưng là một tình trạng rất phổ biến và chúng ta có thể thấy ở bát kỳ đối tượng nào. Như khi cơ thể vừa trải qua một ngày lao động vất vả, do ngồi một chỗ quá lâu hay khi chị em phụ nữ chuẩn bị bước vào kỳ kinh nguyệt và còn rất nhiều trường hợp khác. Bên cạnh đó, đây cũng chính là dấu hiệu để nhận biết đã có thai mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua.

Theo thống kê, có đến khoảng 50 – 70% phụ nữ thường bị đau lưng trong quá trình mang thai. Nhưng nếu dấu hiệu này chỉ xuất hiện đơn lẻ chứ không kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, ngực căng lên, mất kinh và xuất hiện sau 1 – 2 tuần quan hệ thì bạn chưa thể kết luận đó là dấu hiệu mang thai.

Hay thậm chí là trước đó bạn đã từng mắc phải các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, chứng đau lưng mãn tính thì khả năng bạn đã có thai là không cao. Lúc này, để chắc chắn nhất các bạn nên đi khám ngay để được phát hiện kịp thời về các vấn đề bất thường trong cơ thể. Vì đó đôi lúc là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo hay nhiễm trùng đường tiếu,… Đó là các bệnh lý rất nguy hiểm, nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt và cũng gây ra một số triệu chứng dễ nhầm lẫn với dấu hiệu có thai.

Tóm lại, để có câu trả lời chính xác cho vấn đề mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không? Trước hết, các bạn nên lưu ý xem tình trạng mỏi lưng có đi kèm với các triệu chứng bất thường khác như ngực căng, buồn nôn hay mất kinh,… hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện loại trừ các khả năng liên quan đến các bệnh phụ khoa rồi mới xét đến khả năng mang thai kết hợp với việc sử dụng que thử thai để có được kết quả chính xác hơn nhé. Nhưng giải pháp tốt nhất vẫn là đi gặp bác sĩ để được thăm khám và có được kết quả chính xác.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỏi lưng khi mang thai

Với những chị em phụ nữ bị mắc phải các bệnh liên quan đến xương và cột sống như về rối loạn chức năng cổ tử cung, thoái hóa cột sống và thoái vị đĩa đệm,… thì ở vùng lưng, hông và cổ sẽ xuất hiện các cơn đau nhức âm ỉ gây khó chịu ngay từ đầu hay kể cả suốt thai kỳ.

Trong thời kỳ mang thai, một số loại hormone sẽ được giải phóng làm giãn dây chằng ở vùng xương chậu và các khớp cũng trở nên lỏng lẻo hơn. Điều đó sẽ hỗ trợ cho quá trình sinh nở về sau được thuận lợi. Những sự thay đổi đó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của các cơ quan xung quanh nó với biểu hiện qua những cơn đau nhức và mỏi lưng ở thai phụ thường gặp.

mỏi lưng có phải là dấu hiệu đang có thai không

Theo tự nhiên, trọng tâm của cơ thể thai phụ sẽ hướng về phía trước do trọng lượng của thai nhi ngày càng phát triển. Điều đó sẽ rất dễ khiến cho thai phụ thường xuyên xuất hiện các cơn đau nhức và mỏi lưng.

Tất cả những yếu tố này sẽ gây ra là khiến cho chứng đau nhức, mỏi lưng cho thai phụ không chỉ ở đầu thai kỳ mà còn có thể kéo dài suốt thai kỳ ở một số chị em phụ nữ. Đặc biệt là đối với những thai phụ thường có thể đi khom lưng, uốn cong người và ngủ với tư thế nằm ngửa,… Vì vậy, các thai phụ nên chú ý đến các vấn đề này để giảm được tình trạng mỏi lưng khi mang thai.

Thường thì stress sẽ tích lũy ở những vùng yếu trên cơ thể, kết hợp với sự thay đổi đáng kể ở vùng xương chậu. Điều đó sẽ gây ra các cơn đau nhức, mỏi lưng dữ dội và căng thẳng trong quá trình mang thai.

mỏi lưng là tình trạng đang có thai phải không

Phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng mỏi lưng khi mang thai

Tình trạng mỏi lưng thường dễ bắt gặp khi mang thai, nhưng vẫn có thể phòng ngừa hay hạn chế bằng một số phương pháp sau đây:

Như vậy, thắc mắc mỏi lưng có phải là dấu hiệu mang thai không không còn là vấn đề khiến cho các chị em phụ nữ phải băn khoăn nữa. Tình trạng đó thường xảy ra với nhiều trường hợp khi phụ nữ mới mang thai trong giai đoạn đầu và cả giai đoạn sau của thai kỳ. Đồng thời, những chia sẻ trên cũng giúp cho các bạn có thể nhận biết được các bệnh lý nguy hiểm một cách kịp thời.

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage để chữa trị cũng như phòng tránh tình trạng đau lưng. Các bài massage - bấm huyệt nhẹ nhàng giúp bà bầu lưu thông máu tốt hơn, giảm căng thẳng stress do áp lực cơ thể thay đổi. Để mua được các mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tận tình tại nhà toàn quốc dài hạn, bảo trì vô hạn, trả góp 0%...  hãy gọi cho chúng tôi qua hotline bên dưới, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách mát xa đầu cho trẻ sơ sinh an toàn và ...

Ban đầu, trẻ có xu hướng chống lại mát xa đầu và mặt, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên của cuộc đời và nếu việc sinh ...

Mát xa đầu bắt nguồn từ đâu?

Con người quay cuồng với những bận rộn công việc của mình nên thường gặp phải các tình trạng về căng ...

Mát xa da mặt bằng vitamin e có những lợi ...

Việc sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng mịn là điều mong ước của tất cả mỗi người không chỉ riêng ...

Mát xa da mặt bằng đá lạnh có những lợi ...

Mát xa da mặt bằng đá lạnh là phương pháp làm đẹp đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Ngoài tác ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...