Nên mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì?

Chúng ta đều nghe nói rằng mát xa cho em bé bằng dầu rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào những loại dầu này giúp ích và loại nào phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm của bé chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết này.

Lợi ích của dầu massage cho bé

Có nhiều lợi ích khác nhau của việc mát-xa dầu cho trẻ sơ sinh. Đó là:

mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì

Mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì?

Mặc dù nhiều loại dầu hữu ích cho làn da của trẻ sơ sinh, nhưng các loại dầu đặc trưng theo mùa giúp bé vui vẻ suốt cả ngày.

Nên mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì vào mùa hè

1. Dầu dừa

Dầu dừa nên được sử dụng vào mùa hè vì nó có tác dụng làm mát, có kết cấu nhẹ và dễ dàng hấp thụ vào da. Chống nấm và chống vi khuẩn, bạn có thể yên tâm rằng dầu dừa rất tốt cho làn da của bé.

2. Dầu mè

Dầu mè nhẹ và giữ cho bé thoải mái. Là loại dầu để massage tốt nhất giúp bé phát triển xương một cách chắc khỏe.

massage cho bé sơ sinh bằng dầu gì

Mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì trong mùa đông

1. Dầu mù tạt

Dầu mù tạt rất có lợi trong những tháng mùa đông. Lưu ý rằng dầu mù tạt nên được sử dụng kết hợp với các loại dầu nhẹ khác. Một loại dầu xoa bóp được sử dụng để pha loãng loại tinh dầu cô đặc để có thể thoa lên da mà không sợ tác dụng phụ. Nhiều người khuyên nên đun nóng dầu với tỏi, hạt cây hồ đào và hạt carom và sau đó sử dụng dầu sau khi nó nguội.

2. Dầu ô liu

Dầu này là một lựa chọn phổ biến của các bà mẹ. Tuy nhiên, không sử dụng dầu nếu em bé của bạn có làn da nhạy cảm hoặc các vấn đề về da khác.

nên mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì

3. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là loại dầu có thể sử dụng cho bất cứ mùa nào vì nó rất giàu vitamin E. Nó cũng có mùi tuyệt vời và làm cho làn da của bé mềm mại và dẻo dai. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng dầu hạnh nhân nguyên chất để mát xa cho bé.

4. Dầu hướng dương

Trong khi dầu hướng dương đã được sử dụng theo truyền thống, các nghiên cứu đã chỉ rằng dùng dầu hướng dương mát xa cho bé có thể có liên quan đến các trường hợp bệnh chàm . Để có được những lợi ích tối đa nhất, hãy sử dụng dầu hướng dương đã được đặc chế để dành riêng cho massage.

Mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì khi bé có làn da khô và nhạy cảm?

Bất kỳ một loại dầu làm từ thực vật nào giàu chất dầu không bão hòa thì phần đa là loại dầu rất tốt cho da bé. Những loại dầu này thường có hàm lượng axit linoleic khá cao tốt cho em bé của bạn. Một vài loại dầu thực vật phù hợp bao gồm:

Dầu hoa cúc

Chamomile là một lựa chọn tốt nếu em bé của bạn có làn da nhạy cảm hoặc phát ban da. Dầu hoa cúc có thể giúp chữa đau bụng ở bé và đảm bảo em bé của bạn có một giấc ngủ ngon.

nên massage cho bé sơ sinh bằng dầu gì

Dầu cây trà

Dầu tự nhiên từ cây trà nổi tiếng với tính sát trùng. Bạn hãy trộn một vài giọt dầu cây trà (chè) với dầu thường và sử dụng nó trên da của bé.

Dầu Calendula

Dầu Calendula cũng là một loại tinh dầu có tác dụng làm dịu da bé và mùi nhẹ không gây kích ứng mũi cho bé.

Dầu cây thầu dầu

Dầu cây thầu dầu là tuyệt vời để sử dụng ngay trước khi tắm cho em bé của bạn. Cũng có thể sử dụng để điều trị cho tóc khô và móng tay.

Cho dù bạn chọn loại dầu nào, hãy thực hiện kiểm tra vá cho bé trước. Thoa một lượng nhỏ dầu lên da bé và quan sát phản ứng của nó. Nếu bạn không thấy phản ứng trong ba giờ, thì bạn có thể sử dụng loại dầu đặc biệt đó một cách an toàn.

Làm thế nào để chọn loại dầu phù hợp cho việc mát xa cho bé?

Thực hiện theo các mẹo này trước khi bạn quyết định một loại dầu cụ thể cho thời gian mát xa của bé.

Những loại dầu có hại cho làn da của bé?

mát xa cho bé sơ sinh nên lựa chọn loại dầu gì

Nếu em bé của bạn khô hoặc da nhạy cảm hoặc kích thích, tránh sử dụng dầu mù tạt , bơ làm sạch và dầu ô liu. Những loại dầu này nhiều chất axit oleic. Chất này làm cho các lớp trên cùng của da bé dễ thấm hơn. Điều này làm cho da khô hơn.

Những điều bạn nên làm trước khi bắt đầu massage cho bé

Tạo một môi trường phù hợp cũng quan trọng như chính dầu massage. Đây là cách bạn có thể chuẩn bị phòng trước khi bắt đầu mát xa cho trẻ.

Lời khuyên cần ghi nhớ khi xoa bóp cho bé

Dưới đây là một vài điểm bạn nên ghi nhớ trong khi cho trẻ đi massage.

mát xa cho bé sơ sinh bằng dầu gì thì tốt

Hãy thực hiện ngay mát xa cho bé sơ sinh để con trẻ của bạn được tận hưởng những giây phút thư giãn nhất.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài mát xa bụng giảm đầy hơi cho trẻ sơ sinh

Mát xa cho trẻ sơ sinh khi bị đầy hơi là phương pháp đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nó không ...

Mát xa mặt bằng sữa chua có những tác ...

Sữa chua nguyên chất đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì các chất dinh dưỡng quan trọng của nó, đặc biệt là ...

Đau từ thắt lưng xuống chân trái là bệnh gì?

Tình trạng đau từ thắt lưng xuống chân trái kéo dài sẽ gây cản trở cho người bệnh trong quá trình đi lại, cũng như ...

Đau từ thắt lưng xuống chân phải là bị bệnh ...

Triệu chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải sẽ gây ảnh hưởng cho bệnh nhân trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Tuy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...