Mát xa mặt bằng sữa chua có những tác dụng gì?

Sữa chua nguyên chất đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì các chất dinh dưỡng quan trọng của nó, đặc biệt là về sức khỏe tiêu hóa. Đồng thời, sữa chua cũng đã được đưa vào thói quen chăm sóc da.

Việc mát xa mặt bằng sữa chua cũng được các  chuyên gia làm đẹp khuyên dùng. Sữa chua chăm sóc da và có tác dụng giữ ẩm cho da rất tốt. Hãy đọc bài viết để biết được tác dụng tuyệt vời của mát xa mặt bằng sữa chua.

Nếu bạn đang muốn thử mát xa mặt bằng sữa chua tại nhà, điều quan trọng là phải hiểu tất cả các tính chất và rủi ro liên quan, cũng như các thành phần khác mà bạn có thể muốn thử.

Hãy hiểu rõ tình trạng da liễu của bạn trước khi cho gì lên mặt nhé.

mát xa mặt bằng sữa chua

Khi mát xa mặt bằng sữa chua, bạn có thể cân nhắc thử các loại sữa chua và các thành phần khác nhau dựa trên kết quả mà bạn mong muốn đạt được.

Hãy xem xét các lựa chọn các loại sữa chua khác nhau:

- Tốt nhất là sử dụng sữa chua nguyên chất, không có hương vị cho mát xa mặt bằng sữa chua,  nhưng không phải tất cả các loại nguyên chất đều được chế tạo như nhau ( cố gắng đọc rõ thành phần).

- Sữa chua sữa bò thông thường chứa nhiều canxi hơn các loại khác. Sữa chua có kết cấu dày do không có lượng váng sữa, giúp dễ dàng thoa lên da.

- Nếu bạn bị dị ứng sữa bò, có những lựa chọn khác để xem xét. Chúng bao gồm sữa chua làm từ thực vật làm từ hạnh nhân và sữa dừa, cũng như sữa chua làm từ sữa dê.

Lợi ích mát xa mặt bằng sữa chua

Dưới đây là 9 lợi ích có mục đích của việc mát xa mặt bằng sữa chua.

1. Thêm độ ẩm

Kết cấu kem của sữa chua được cho là giúp giữ độ ẩm cho làn da của bạn.

2. Làm sáng da

Mát xa mặt bằng sữa chua có khả năng làm sáng làn da của bạn.

massage mặt bằng sữa chua

3. Lợi ích săn chắc

Cho dù bạn có sẹo mụn hoặc các đốm tàn nhang, một làn da không đều màu. Sữa chua có mục đích giúp làm đều màu da, có lẽ với sự trợ giúp của men vi sinh tự nhiên.

4. Bảo vệ chống lại tia UV

Mát xa mặt bằng sữa chua giúp đẩy lùi các đốm đồi mồi do tác hại của ánh nắng mặt trời, bên cạnh sữa chua có thể giúp giảm thiểu tác động của tia cực tím (UV) ngay từ đầu.

Người ta nghĩ rằng mát xa mặt bằng sữa chua có thể giúp tạo ra một hàng rào trung hòa gốc tự do chống lại da, từ đó làm giảm nguy cơ các đốm đồi mồi và nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

5. Tăng độ đàn hồi

Mát xa mặt bằng sữa chua có thể hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da.

Khi bạn già đi, làn da của bạn mất collagen một cách tự nhiên, một loại protein thúc đẩy tính đàn hồi. Mát xa mặt bằng sữa chua có thể giúp phục hồi độ đàn hồi trong khi cải thiện diện mạo da tổng thể.

6. Giảm nếp nhăn và nếp nhăn

Tăng độ đàn hồi cũng là một cách để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Một phương pháp khác là điều chỉnh sự xuất hiện của lớp biểu bì, trong đó các nếp nhăn là nổi bật nhất.

Các chế phẩm sinh học trong sữa chua có thể giúp bảo vệ chống lại các dấu hiệu lão hóa như vậy.

mát xa mặt bằng sữa chua có  những tác dụng gì

7. Đánh bay mụn

Probiotic cũng được cho là giúp chống lại vi khuẩn P.acnes , một nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương do mụn viêm. Theo các nghiên cứu, men vi sinh làm giảm viêm tổng thể, từ đó có thể làm dịu mụn trứng cá và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trong tương lai.

8. Điều trị các tình trạng viêm da khác

Các tác dụng chống viêm tương tự được tìm thấy trong chế phẩm sinh học được cho là giúp điều trị các tình trạng viêm da khác. Chúng bao gồm bệnh hồng ban, bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

9. Điều trị nhiễm trùng da

Sữa chua có thể có đặc tính vi sinh vật có thể điều trị nhiễm trùng da. Tuy nhiên, việc mát xa mặt bằng sữa chua không nên được áp dụng cho da bị nhiễm trùng hoặc bị bỏng mà không có sự chấp thuận của bác sĩ trước.

Một số phương pháp thay thế khác

Mật ong

Nghiên cứu nguồn đáng tin cậy cho thấy mật ong là nguồn tự nhiên của một số chất dinh dưỡng và protein có thể giúp điều trị da khô, bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn trong khi phục hồi lớp trên của da, còn được gọi là lớp biểu bì.

Mật ong cũng có thể hoạt động như một người chữa lành vết thương tiềm năng, đặc biệt là trong trường hợp bị bỏng.

có nên mát xa mặt bằng sữa chua

Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị có được cho có tác dụng chống viêm. Nghệ cũng được xem như một loại thực phẩm hoặc chất bổ sung. Nhiều người sử dụng nghệ như một phương pháp điều trị tại chỗ.

Nó có lẽ được biết đến nhiều nhất để điều trị các tình trạng viêm da , chẳng hạn như mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

có nên massage mặt bằng sữa chua

Nha đam

Nha đam có lẽ được biết đến như là một phương thuốc chữa cháy nắng. Tuy nhiên, lợi ích cho da của nó vượt ra ngoài việc giảm bỏng, bao gồm mụn trứng cá, chàm và bệnh vẩy nến. Nó cũng có thể giúp giữ ẩm cho da khô. Khả năng hấp thụ nhanh vào da làm cho lô hội trở thành một lựa chọn tốt cho da dầu.

Lợi ích

Tất cả các loại mát xa mặt bằng sữa chua kèm theo thành phần khác đều có một vài mục đích chung: Chúng được thiết kế để cải thiện kết cấu da, tông màu và cân bằng độ ẩm. Những lợi ích chính xác thay đổi theo thành phần cải tạo trẻ hóa làn da.

Những thông tin về tác dụng mát xa mặt bằng sữa chua đã phần nào giải thích việc mát xa mặt bằng sữa chua quan trọng như thế nào. Hãy thử và cảm nhận nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau từ thắt lưng xuống chân trái là bệnh gì?

Tình trạng đau từ thắt lưng xuống chân trái kéo dài sẽ gây cản trở cho người bệnh trong quá trình đi lại, cũng như ...

Đau từ thắt lưng xuống chân phải là bị bệnh ...

Triệu chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải sẽ gây ảnh hưởng cho bệnh nhân trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Tuy ...

Bản nhạc được chứng minh giảm căng thẳng mệt ...

Cuộc sống bộn bề và cuồng quay của công việc khiến các bạn luôn phải đối mặt với những căng thẳng, ...

Hướng dẫn chuẩn đoán và điều trị bệnh tim ...

Triệu chứng rất nổi bật của chứng tâm phế mạn là triệu chứng liên quan đến phổi. Như cơ thể hay ho, gầy, dễ mệt mỏi và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...