Người bị tăng huyết áp có nên sử dụng ghế massage

Tôi muốn mua 1 chiếc ghế massage toàn thân để sử dụng trong gia đình. Nhà tôi có 5 người, gồm 2 vợ chồng, 2 đứa con và mẹ tôi hiện đang ở cùng. Mẹ tôi bị cao huyết áp, mỗi tháng đều phải vào bệnh viên khám định kì và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Không biết mẹ tôi có thể dùng ghế massage được không Nếu có thì dùng như thế nào là phù hợp.

Chu Quốc Huy - Gia Lai

Anh Huy thân mến! Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi cho đội ngũ tư vấn của Okasa!

Như chúng ta đã biết: Cao huyết áp (tăng huyết áp) xảy ra khi áp lực của máu lên thành động mạch cao hơn bình thường. Người bệnh có thể bị tăng huyết áp trong nhiều năm mà không có biểu hiện rõ rật nào. Nhưng về lâu dài bệnh sẽ trở nên trầm trọng với nhiều biến chứng như: Đau tim, đột quỵ.

Người bị huyết áp cao có những biểu hiện: Căng thẳng, liên tục đổ mồ hôi, mặt thường xuyên ửng đỏ và rất khó ngủ. Và trái với nhiều người vốn cho rằng chỉ người cao tuổi mới bị cao huyết áp; Trên thực tế bệnh nào có thể bắt gặp ở cả thanh, thiếu niên.

Như trường hợp của bác nhà ta, đã phát hiện ra bệnh, chịu khó đi khám định kỳ và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là rất tốt. Còn về việc bác nhà và các bệnh nhân cao huyết áp nói chung có nên sử dụng ghế massage toàn thân không, theo chúng tôi là không có gì cản trở!

Bởi vì ghế massage có chức năng chính là xoa bóp cơ thể với các động tác xoa - day - ấn - vỗ - cuộn - miết - đấm - bóp từ đó giúp khai thông các điểm bị tắc nghẽn trong hệ thống kinh mạch, làm giãn nỡ các mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó giảm áp lực lên thành động mạch. 

Chế độ massage không trọng lực - massage ở tư thế nằm sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giảm áp lực bơm máu cho tim, việc đưa máu đến các bộ phận cơ thể ở xa (như châm) cũng thuận lợi hơn; Cung cấp đủ máu và oxy cho các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là não, giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não (đột quỵ).

Người bị tăng huyết áp có nên sử dụng ghế massage

Một chức năng quan trọng khác của ghế massage toàn thân chính là khả năng thư giãn toàn thân, mang lại nguồn năng lượng tích cực. Các bài massage nhẹ nhàng với túi khí, hệ thống rung massage sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hóc môn hưng phấn, giúp cơ thể bớt mệt mỏi và trở nên vui vẻ hơn. Các bài massage đầu chuyên sâu sẽ làm dịu sự căng thẳng, stress, rất có lợi về mặt tinh thần.

Anh Huy thân mến, qua phân tích ở trên có thể nói ghế massaage có tác dụng tích cực đối với người bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, ghế massage có lợi với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Ở trường hợp của bác cũng cần phải xem lại các bệnh lý về xương, đề phòng trường hợp tuổi quá cao, xương yếu thì có thể không nên sử dụng ghế massage. Hoặc người cao tuổi nếu sử dụng ghế massage cũng chỉ nên dùng các bài mát xa nhẹ nhàng, mang tính chất thư giãn là chính.

Anh nên nhờ đến sự tư vấn trực tiếp từ bác sĩ điều trị cho bác, xem bác có bệnh lý nào mà việc sử dụng ghế massage toàn thân là không nên, hoặc hạn chế không! Như vậy sẽ cẩn thận và chắc chắn hơn.

Một lần nữa, xin cảm ơn anh đã quan tâm và gửi câu hỏi cho Okasa. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... anh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage mặt bằng đá lạnh và tinh dầu: Bí ...

Khi chạm ngưỡng U40, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, tập trung nhiều ở quanh mát, khóe miệng và ...

Phương pháp massage làm đẹp với dầu dừa

Dầu dừa có nguồn gốc từ thiên nhiên, có thể dùng chế biến món ăn, hỗ trợ điều trị bệnh, và đặc biệt là làm đẹp. Nội ...

6 lợi ích của massage rốn

Theo y học cổ truyền của Ấn Độ rốn được xem là trung tâm - nơi nắm giữ những chìa khóa quan trọng, giúp nhiều chức năng ...

Tự chế hỗn hợp Gừng - rượu trắng dùng ...

Vòng 2 ngấn mỡ luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em, khiến nhiều người tự ti. Không ít trong số đó tìm đến các dịch vụ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...