Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage

Trong một bài chia sẻ gần đây Okasa đã chia sẻ với các bạn về Những lợi ích khi xông hơi - massage. Trong nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có cái nhìn toàn diện hơn và ưu - nhược điểm của phương pháp này và áp dụng cho đúng để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình một cách khoa học, hợp lý hơn.

Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage

Hãy chú ý những điều sau để lợi ích của việc xông hơi và massage không đi ngược lại nhé.

Tắm ngay sau khi vừa xông hơi

Đây là một sai lầm kinh điển mà rất nhiều người gặp phải, thậm chí là các phòng cung cấp dịch vụ xông hơi - massage cũng mắc. 

Theo các chuyên gia về xông hơi - massage chúng ta không nên xông hơi (cho dù là xông hơi ướt hay xông hơi khô) rồi sau đó tăm lại ngay sau đó (bằng nước nóng hoặc nước lạnh). Lý do là sau khi vừa xông hơi các lỗ chân lông đang nở ra sẽ hút nước. Điều này khiến các lỗ chân lông bị bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, khí huyết lưu thông kém. Điều này khiến cơ thể đau nhức, và có thể khiến bạn bị nhiễm cảm, tiêu hóa kém.

Qui trình đúng ở đây là

Bước 1: Tắm làm sạch cơ thể

Bước 2: Xông hơi nóng.

Bước 3: Lau khô cơ thể bằng khăn sạch.

Bước 4: Lên bàn massage.

Nếu xông hơi tắm thì nhanh nhất cũng phải 6 tiếng sau mới nên tắm lại!

Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage

Nhậu xong đi massage

Một sai lầm tiếp theo, rất thường gặp ở cánh đàn ông là Đi xông hơi - massage sau khi ăn nhậu no say. Điều này không những chẳng có lợi mà còn rất có hại cho sức khỏe, nhất là tim mạch.

Xông hơi - massage quá thường xuyên

Vấn đề này nếu bạn có hỏi trực tiếp người làm dịch vụ massage, tẩm quất là Bao lâu nên massage 1 lần Câu trả lời bạn nhận được chắc chắn là Càng nhiều càng tốt! Thậm chí là được khuyên Mỗi ngày một lần.

Trên thực tế điều này chỉ có lợi cho túi tiền của ngườ làm dịch vụ chứ không đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn! 

Theo y học cổ truyền không nên xông hơi liên tục trong tuần, bởi điều này làm cơ thể mất nhiều dương khí (còn gọi là năng lượng), mặt khác còn có thể ảnh hưởng đến tim mạch.

Cho dù có rất thích thì bạn cũng nên cách 3 ngày mới đi xông hơi - massage một lần, tần suất nhiều hơn có thể khiến cơ thể mệt hơn chứ không khỏe hơn.

Xông hơi - massage để giảm béo

Xông hơi - massage để giảm béo là phương pháp lợi bất cập hại, vì nó khiến cơ thể bị mất nước nhanh, và nhiều, không tốt cho sức khỏe. Phương pháp giảm cân đúng đắn là hoạt động thể thao tích cực cùng với một chế độ ăn uống khoa học.

Ai không nên xông hơi - massage

Không nên xông hơi – massage khi:

- Đang bị rối loạn tim mạch

- Người đang bị sốt cao

- Mắc các bệnh ngoài da, đang bị bệnh chàm

- Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt

- Phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu

Một lưu ý nhỏ là khi xông hơi bạn nên từ từ hít vào bằng mũi, rồi lại từ từ thở ra bằng đường miệng. Sau khi được xông hơi - massage nên thưởng thức một ly trà gừng có pha chút đường sẽ rất tốt.

Khi đi xông hơi, massage các bạn nên chọn những cơ sở uy tín, và không nên áp dụng một số động tác massage nguy hiểm như để kỹ thuật viên massage đứng lên người, vặn sường, vặn cổ... có thể dẫn đến sai khớp, chấn thương rất nguy hiểm.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến xông hơi, kỹ thuật massage, liệu pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích của xông hơi – Massage

Xông hơi - Massage là một trong những cách chăm sóc sức khỏe và hồi phục thể lực cực tốt. Trong nội dung ...

Xông thuốc - tắm thuốc điều trị ngoại cảm

Từ lâu, xông hơi và tắm hơi thuốc là phương pháp điều trị một số căn bệnh rất hiệu quả được dân gian áp ...

Hiểu về phương pháp tắm ngâm thuốc bắc

Phương pháp tắm ngâm thuốc bắc là gì Theo y học cổ truyền, tắm ngâm thuốc bắc là phương pháp thủy trị ...

Những điều cần biết về tắm hơi và ...

Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức, những điều cần biết về tắm hơi và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...