Lợi ích của xông hơi – Massage

Xông hơi - Massage là một trong những cách chăm sóc sức khỏe và hồi phục thể lực cực tốt. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn những lợi ích của Xông hơi - Massage.

Lợi ích của xông hơi

Xông hơi là phương pháp dùng hơi nóng có pha tinh dầu hoặc hương liệu, cũng có thể là nấu với cây cỏ có tinh dầu thơm. Sau đó để trong phòng kín hay trùm tấm vải dày, xông hơi cục bộ... Cho hơi nóng kết hợp với hơi thuốc lan tỏa khắp cơ thể, hoặc bộ phận muống xông. 

Y học cổ truyền coi xông hơi như một trong những biện pháp giúp điều trị cảm phong hàn hữu hiệu nhất.

Xông hơi giúp đuổi tà khí xâm nhập vòa các kinh lạc trọng cơ thể gây ra chứng dau nhức. 

Hơi nóng từ việc xông hơi sẽ giúp giãn mạch máu dưới da, giúp máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể thuận lợi hơn. 

Xông hơi còn có tác dụng làm nóng cơ thể. Các loại tinh dầu, lá thơm được sử dụng trong quá trình xông hơi sẽ sát trùng đường hô hấp trên (mũi, mồm) làm cho người được xông cảm thấy nhẹ nhõm, hết nghẹt mũi.

Lợi ích của xông hơi – Massage

Xông hơi gồm có hai hình thức: Xông hơi khô và xông hơi ướt. Mỗi hình thức đều mang lại những lợi ích cho cơ thể.

Xông hơi ướt (steambath): Giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước có tác dụng làm ẩm da, các độc tố trong cơ thể được đào thải qua các lỗ chân lông, nhờ đó mà cơ thể nhẹ nhàng hơn sau khi xông, làn da cũng trở nên sáng đẹp hơn.

Xông hơi khô (sauna): Thường dùng đá, sỏi nong nóng để làm tăng nhiệt đô phòng lên khoảng 60 độ C giúp cho mồ hôi vã ra rất nhiều.

Xông hơi còn có thể giúp giảm một lượng mỡ nhất định. Nhất là khi người xông kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp thì giảm cân cách này còn giúp bạn không bị nhăn da.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc sau khi vận động mạnh, lượng axit lactic tích tụ trong cơ thể khiến chúng ta trở nên mệt mỏi. Xông hơi sẽ giúp giảm mệt mỏi, không còn đau nhức, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Phương pháp xông hơi ướt còn có thể tiến hành cục bộ với những người bị viêm mũi, viêm xoang, mụn trứng cá, viêm họng. Các tiến hành rất đơn giản Bạn chuẩn bị 1 tô nước sôi và dùng 1 tờ giấy cuộn lại hình phễu, nhỏ vào tô chừng 10 giọt tinh dầu và đặt phễu lên là bạn đã có một chiếc máy xông mũi, họng chuẩn không cần chỉnh. Mũi sẽ được thông, cảm giác nghẹt mũi giảm rõ rệt, đồng thời họng được sát trùng giúp giảm hoặt làm hết ho hiệu quả.

Để xông cho các lỗ chân lông ở vùng mặt giãn ra, từ đó giúp bài tiết các chất ứ đọng thì bạn cũng có thể làm như trên. Những bạn mặt bị mụn trứng cá có thể kết hợp với sử dụng khoảng 30 gr bạch truật (mua ở hiệu thuốc bắc), nấu lên và xông. Hơi thuốc sẽ làm các tắc nghẽn ở lỗ chân lông được đây ra, da mặt dần trở nên láng mịn.

Người bị viêm xoang mũi dị ứng cũng có thể áp dụng phương pháp xông cục bộ như trên; Kết hợp với việc sử dụng cây cứt lợn để xông.

Xông hơi sử dụng để điều trị cảm rất tốt. Bạn có thể tự làm một nồi xông ở nhà với các loại lá cây như lá sả, củ sả, bạc hà, lá tre, lá tràm, lá chanh, tía tô, kinh giới…

Lợi ích của massage

Trong Y học cổ truyền có từ án ma (nghĩa là mát xa, xoa bóp) và được hiểu là phương pháp thôi nã, day, ấn vào các huyệt đạo trên cơ thể.

Trải qua lịch sử hình thành và phát triển massage hiện đại gồm nhiều kỹ thuật Xoa - day - cuộn - miết - vỗ - bấm - nắn... trên bề mặt cơ thể, giúp hồi phục thể lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

Massage được coi là 1 trong 8 phép trị của cốt khoa theo y học cổ truyền phương Đông. Các bài massage có rất nhiều công dụng

- Làm giãn nở các mao mạch và tiểu động mạch trong cơ thể.

- Làm sạch các lớp sừng hóa xuất hiện trên bề mặt da của.

- Điều hòa chức năng bài tiết mồ hôi và tuyến nhờn.

- Tăng cường tuần hoàn máu.

- Tăng cường trao đổi chất dưới da, tăng cường dinh dưỡng cho da, giúp da chúng ta được mịn màng, hồng hào hơn.

- Tăng khả năng hoạt động của các khớp trong cơ thể, tăng cường tiết chất hoạt dịch bôi trơn các khớp.

- Khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ, giúp thoải mái và thư giãn hơn.

Trong cơ thể con người có hàng trăm huyệt đạo. Việc tác động vào mỗi huyệt đạo hoặc nhiều huyệt đạo với mức độ nông - sâu, mạnh - nhẹ khác nhau sẽ đem lại những hiệu quả điều trị khác nhau. Chẳng hạn để điều trị chứng đau mỏi vai do làm việc nhiều thì mát xa, day, ấn vào các huyệt đại chùy, đào đạo, phong môn, phong trì. Nếu đau đầu thì mát xa, day, ấn vào hai huyệt ở thái dương cùng với các huyệt phong phủ, phong trì, bách hội. Người bị rối loạn tiêu hóa thì nên mát xa, day, ấn vào hai huyệt tỳ du và vị du. Người bị khó ngủ hoặc ngủ không yên, không sâu giấc thì mát xa, day, ấn hai huyệt tâm du và thận du… 

Xem thêm: Những sai lầm tai hại khi Xông hơi - Massage

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Lợi ích của xông hơi – Massage. Trong trường hợp các bạn còn có câu hỏi nào liên quan đến xông hơi, massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Xông thuốc - tắm thuốc điều trị ngoại cảm

Từ lâu, xông hơi và tắm hơi thuốc là phương pháp điều trị một số căn bệnh rất hiệu quả được dân gian áp ...

Hiểu về phương pháp tắm ngâm thuốc bắc

Phương pháp tắm ngâm thuốc bắc là gì Theo y học cổ truyền, tắm ngâm thuốc bắc là phương pháp thủy trị ...

Những điều cần biết về tắm hơi và ...

Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức, những điều cần biết về tắm hơi và ...

Lịch sử hình thành và phát triển của chiếc ...

Ghế massage toàn thân là một trong những dụng cụ chăm sóc sức khỏe phổ biến hàng đầu trên thế ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...