Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage

Massage đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, massage yêu cầu phải đúng kĩ thuật và phù hợp với thể trạng của từng đối tượng cụ thể. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage.

Khu vực giữa bắp tay trước và sau

Theo các chuyên gia sức khỏe: Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage có các mạch máu, dây thần kinh và các bộ phận khác nằm bên trong. Các dây thần kinh này chạy dọc theo cánh tay và cẳng tay. Nếu không may bị tổn thương có thể khiến cho người được mát xa đau đơn khi cử động, thậm chí bị liệt.

Khu vực mỏm trên lồi cầu

Mỏm trên lồi cầu này còn được biết tới dưới tên gọi là “xương cười”. Khi chúng ta va chạm vị trí này với bất cứ vật gì sẽ khiến tạo ra một cảm giác giống như bị điện giật. Tất nhiên, trải nghiệm này không khiến con người thích thú mà chỉ gây khó chịu.

Theo các nhà khoa học: Trên thực tế mỏm trên lồi cầu thực chất không phải là xương mà là các dây thần kinh. Đây là dây thần kinh trụ (là 1 trong 3 dây thần kinh chính của chi trên). Ngoài ra, vị trí này cũng là nơi mà các động mạch đi qua. Từ đó cho thấy, nếu bị va chạm hoặc xoa bóp sai cách hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh trụ và điều này có nguy cơ dẫn đến khó vận động.

Khu vực sau đầu gối

Khu vực sau đầu gối có nhiều mạch máu, trong đó có các tĩnh mạch, động mạch và dây thần kinh có vai trò chi phối hoạt động của phần dưới của 2 chân. Vì vậy, tác động không đúng cách khi massage vị trí này cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cử động của chân.

Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage

Khu vực cổ

Khu vực cổ là nơi có các dây thần kinh có nhiệm vụ kết nối cơ thể với não. Đồng thời cổ cũng là khu vực trung chuyển máu từ các chi lên não. Massage không đúng cách, sử dụng lực quá mạnh có thể làm tổn thương các mạch máu ở cổ, khiến cho máu không thể lưu thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến não, có thể gây liệt hoặc tổn thương não.

Nhiều trương hợp nhân viên massage bẻ cổ khiến cho người được massage bị chấn thương, liệt nửa người, thậm chí là tử vong tại chỗ, hoặc trên đường đi cấp cứu.

Khu vực cột sống

Cột sống là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể. Tác động mạnh (như dùng cùi chỏ, gót chân tác động vào các đốt sống, đứng lên lưng) có thể gây gãy cột sống, lệch đốt sống, dẫn đến tổn thương tủy, khiến liệt nửa người.

Khu vực nằm giữa cột sống và xương đòn có các dây thần kinh cánh tay, tĩnh mạch và động mạch. Khi bị tác động mạnh có thể khiến cho khu vực này bị bầm tím, ảnh hưởng đến các cơ, bắp ở bên trọng, rất đau đớn.

Bệnh ở da

Một số bệnh ngoài da, hoa liễu như: Ghẻ lở, mụn rộp có thể lây qua đường tiếp xúc; Từ người mát xa sang đối tượng được mát xa và ngược lại. Do đó người bị các bệnh ngoài da không nên đi massage, hoặc hành nghề massage khi chưa trị khỏe bệnh để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Tổn thương dây thần kinh

Massage thực chất là dùng các kĩ thuật đấm - bóp - xoa - day - cuộn - miết - ấn - vỗ - đập... để tác động đến cơ thể. Quá trình này nếu không đúng kĩ thuật sẽ gây áp lực lên các bộ phận dưới da, gây tổn thương các dây thần kinh, khiến người được massage đau đớn.

Cục máu đông

Theo các bác sĩ, bệnh cao huyết áp khiến mảng xơ vữa tích tụ trong các thành mạch. Dưới áp lực của massage (cho dù là ghế massage toàn thân hiện đại hay là nhân viên massage lành nghề) sẽ làm cho cục máu đông di chuyển vào trong mạch máu gây tắc nghẽn, đột quỵ. Mặc dù, khả năng xảy ra là thấp nhưng cũng không nên chủ quan

Bên cạnh đó, dùng lực tay quá mạnh để massage ở cổ có thể khiến cho động mạch cảnh nằm ở cổ bị tổn thương, khiến cho xuất huyết, dẫn đến cục máu đông di chuyển lên não và gây ra đột quỵ.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage, kĩ thuật massage, động tác massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ngủ ngon với liệu pháp massage kết hợp ngâm ...

Vì sao chúng ta nêm ngâm và massage chân vào mùa đông, khi trời chuyển lạnh? Theo các chuyên gia sức khỏe: Khi thời ...

Các động tác massage toàn thân đơn giản mà ...

Massage làm liệu pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần rất có lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế massage ...

Tuyệt chiêu massage mặt chỉ với 1 chiếc… tăm ...

Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc, gia đình, chăm sóc con cái... càng khiến cho chị em phụ nữ ít có thời gian để ...

Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc ...

Trẻ sơ sinh chưa biết nói, chỉ biết diễn tả sự khó chịu thông qua tiếng khóc. Trong trường hợp này mẹ có thể giúp bé ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...