Ngủ ngon với liệu pháp massage kết hợp ngâm chân trong nước nóng

Vì sao chúng ta nêm ngâm và massage chân vào mùa đông, khi trời chuyển lạnh?

Theo các chuyên gia sức khỏe: Khi thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ giảm sâu khiến cho chúng ta dễ bị mắc các bệnh liên quan tới đường hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh, đau xương khớp, đau đầu... Để bảo vệ sức khỏe chúng ta cần giữ ấm cơ thể. Một trong những phương pháp đơn giản nhất là massage kết hợp với ngâm chân trong nước nóng.

Tác dụng massage - ngâm chân nước nóng mùa lạnh

Massage kết hợp với ngâm chân trong nước nóng mang lại giấc ngủ ngon cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác như giúp thư giãn, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Theo Đông y: Lòng bàn chân được ví như 1 cơ thể thu nhỏ với rất nhiều huyệt đạo và mạch máu, kết nối với các cơ quan nội tạng. Cụ thể Bàn chân trái ứng với nửa người bên trái (bao gồm có mắt trái, nửa đầu trái, thận trái, hậu môn và tim) Bàn chân phải tương ứng với nửa người bên phải (bao gồm có mắt phải, thận phải, gan, mật, ruột và thừa). Khi massage và ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp máu lưu thông tố hơn, cơ thể được khỏe mạnh, giữ ấm cho cơ thể.

Bên cạnh đó, xoa bóp - massage chân đúng cách cũng giúp khai thông các điểm tắc nghẽn, tăng cường tuần hoàn máu, trị đau đầu và đau nửa đầu, hạ huyết áp... Chưa hết, trên cơ thể con người có hàng nghìn ống nhỏ li ti chạy khắp cơ thể; Bao gồm các dây thần kinh và mạch máu có tác động đến các cơ quan và có công dung máng máu, oxi, chất dinh dưỡng đến các cơ quan, tế bào trong cơ thể. Khi bị tắc nghẽn ở điểm nào đó thì thường là ở bàn chân vì chân là điểm thấp nhất, để máu đến được thì tim cần phải làm việc với áp lực lớn hơn. 

Chân ở vị trí thấp nhất khiến những chất cặn bã cũng thường dồn về đây. Nếu không được vận động, massage, khí huyết ứ trệ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Mùa đồng thời tiết lạnh việc lưu thông máu và trao đổi chất diễn ra chậm hơn nên chân thường bị mệt mỏi nhiều hơn. Thời tiết lạnh sẽ khiến chân bị lạnh gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng kết nối với chân. Chính vì vậy việc massage và ngâm chân trong nước nóng càng trở nên cần thiết.

Ngủ ngon với liệu pháp massage kết hợp ngâm chân trong nước nóng

Cách massage - ngâm chân trong nước nóng mùa lạnh

Để massage chân trị liệu trong thời tiết lạnh các bạn có thể xoa bóp bàn chân bằng cách dùng ngón tay, khuỷu tay, đầu gối. Hoặc sử dụng các máy massage tự động, ghế massage chân, ghế massage toàn thân hiện đại có chức năng massage chuyên sâu cho chân. Massage lên bàn chân theo hai động tác, sử dụng lực kéo căng và chuyển động có độ rung trên bàn chân rất có lợi cho sức khỏe.

Các bạn nên massage trong 15 phút. Bắt đầu từ xoa bóp ngón chân cái để tăng cường sức khỏe cho phổi và não, xoa bóp 3 ngón tiếp theo để giảm đau răng, cuối cùng là ngón chân út. Ngoài ra, việc ấn tay, khuỷu tay, gót chân... vào các đầu ngón chân; Bạn có thể sử dụng lòng bàn tay xát mạnh, xoa tròn lòng bàn chân. Lấy ngón cái massage cho chân phải, rồi sử dụng ngón cái chân phải để massage cho chân trái.

Sau khi bài massage kết thúc bạn nên ngâm chân vào nước nóng. Đun nước đến 50 - 60 độ C, cho vào thau gỗ, thêm chút muối hoặc vài lát gừng, hoặc sử dụng tinh dầu massage  để thư giãn và giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn.

Nên massage và ngâm chân với nước nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp với 1 giấc ngủ ngon là thời gian để cơ thể bù đắp, sửa chữa thương tổn, hư hại bên trong, nhanh chóng tái tạo năng lượng.

Trên đây là một số chia sẻ của Ghế massage Okasa về Ngủ ngon với liệu pháp ngâm kết hợp massage chân trong nước nóng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage, ngâm chân nước nóng, ghế massage cao cấp, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các động tác massage toàn thân đơn giản mà ...

Massage làm liệu pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần rất có lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế massage ...

Tuyệt chiêu massage mặt chỉ với 1 chiếc… tăm ...

Cuộc sống hiện đại với bộn bề công việc, gia đình, chăm sóc con cái... càng khiến cho chị em phụ nữ ít có thời gian để ...

Chỉ cần mẹ biết cách massage con quấy khóc ...

Trẻ sơ sinh chưa biết nói, chỉ biết diễn tả sự khó chịu thông qua tiếng khóc. Trong trường hợp này mẹ có thể giúp bé ...

Trẻ ra 10 tuổi với phương pháp massage ...

Từ lâu, massage được xem là phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp cho khuôn mặt tươi sáng, khỏe khoắn với làn da căng mịn, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...