Phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi là sự đổ mồ hôi quá nhiều, có thể là tại chỗ hoặc lan tỏa và có nhiều nguyên nhân. Đổ mồ hôi ở nách, lòng bàn tay và lòng bàn chân thường là phản ứng bình thường do căng thẳng, tập thể dục, hoặc nhiệt độ môi trường; đổ mồ hôi lan tỏa thường tự phát, ở những bệnh nhân có biểu hiện kèm theo, nên tăng sự nghi ngờ về ung thư, nhiễm trùng và bệnh nội tiết...

Có nhiều Triệu chứng và nguyên nhân gây ra tình trạng tăng tiết mồ hôi khác nhau. Trong đó, đổ nhiều mồ hôi ở nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân thường là những phản ứng bình thường của cơ thể do sự căng thẳng, tập thể dục thể thao, hoặc tăng nhiệt độ môi trường. Trường hợp đổ mồ hôi lan tỏa thường tự phát, có thể kèm những biểu hiện khá, nên tăng sự nghi ngờ về bệnh nội tiết, nhiễm trùng...

Phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi có thể gây biến chứng

- Gây nhiễm khuẩn

Những trường hợp tăng tiết mồ hôi quá nhiều sẽ dễ bị nhiễm khuẩn da.

- Gây tác động tiêu cực tới cảm xúc và giao tiếp xã hội của người bệnh

Khi quần áo đẫm mồ hôi, hai bàn tay ướt lạnh sẽ khiến người bệnh cảm thấy ngại và có thể gây ảnh hưởng lớn tới công việc cũng như giao tiếp.

Chẩn đoán tăng tiết mồ hôi 

- Bác sĩ có thể sẽ khai thác về tiền sử bệnh và các triệu chứng. 

- Chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm như: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,... để xem tăng tiết mồ hôi có do bệnh lý gây ra hay không.

- Một số thử nghiệm được tiến hành để xác định vị trí đổ mồ hôi và đánh giá mức độ nặng của bệnh:

Thử nghiệm iod tinh bột;

Độ dẫn điện của da và thử nghiệm mồ hôi điều nhiệt.

Phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi

Điều trị tăng tiết mồ hôi

Thông thường, tăng tiết mồ hôi sẽ được điều trị dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Nếu không phát hiện nguyên nhân, việc điều trị tập trung vào kiểm soát sự tiết mồ hôi. 

Phương pháp điều trị bằng thuốc

- Một số loại thuốc ngăn tiết mồ hôi loại cần kê đơn như: Drysol, Xerac Ac…

Thuốc được sử dụng trên khu vực da đổ nhiều mồ hôi trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy sẽ rửa sạch thuốc đi. 

=>Lưu ý: Trong thành phần của các loại thuốc này có chứa muối nhôm clorua, nó có thể gây kích ứng da và mắt, do vậy tránh để thuốc dính vào mắt.

- Kem bôi cần kê đơn

Đây là loại kem chứa glycopyrrolate có thể có tác dụng đối với trường hợp tăng tiết mồ hôi vùng đầu mặt.

Phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi

- Thuốc ngăn dẫn truyền thần kinh

Thuốc ngăn dẫn truyền thần kinh đường uống có tác dụng giúp giảm tiết mồ hôi. Tuy nhiên, nó có thể gây tác dụng phụ là khô miệng, khiến mắt nhìn mờ …

- Thuốc chống trầm cảm

Có tác dụng giúp giảm lo âu nên giảm tiết mồ hôi.

Phương pháp phẫu thuật

- Loại bỏ tuyến mồ hôi

Trường hợp bị tăng tiết mồ hôi nách không đáp ứng với các biện pháp điều trị khác thì có thể loại bỏ tuyến mồ hôi ở nách bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu đó là nạo hút.

- Cắt dây thần kinh giao cảm

Phương pháp này có thể kiểm soát tiết mồ hôi ở bàn tay, tuy nhiên đôi khi lại kích thích tăng tiết mồ hôi ở những khu vực khác của cơ thể.

Phương pháp khác

Phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi

Liệu pháp sóng vi ba

Là phương pháp sử dụng sóng vi ba để phá hủy tuyến mồ hôi. Tuy nhiên tác dụng không mong muốn đó là làm thay đổi độ nhạy cảm da, đây cũng là phương pháp có giá thành cao, nên ít được sử dụng.

Liệu pháp massage

Massage trị liệu có thể giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể, vì thế nó hiệu quả trong một số trường hợp. Trong sinh hoạt hàng ngày, việc sử dụng ghế massage giúp chăm sóc sức khỏe tại nhà, đồng thời còn giúp phòng ngừa một số bệnh liên quan tới cơ - xương - khớp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng và nguyên nhân gây ra tình trạng ...

Đổ mồ hôi hoặc tiết mồ hôi quá mức là tình trạng mồ hôi đổ ra quá nhiều, lượng mồ hôi đổ ra không liên quan tới phản ...

Hẹp eo động mạch chủ khiến huyết áp tăng

Tình trạng huyết áp tăng do bệnh hẹp eo động mạch chủ gây ra là một dạng tăng huyết áp thứ phát do bệnh lý bẩm sinh. ...

Tắc động mạch ngoại biên chi dưới là gì?

Tắc động mạch ngoại biên chi dưới là bệnh lý nghiêm trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người ...

Dấu hiệu nhận biết bệnh động mạch ngoại biên

Mạch máu ngoại biên là bệnh lý của hệ thống động mạch và tĩnh mạch vùng xa tim. Bệnh mạch máu ngoại biên thường xảy ra ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...