Trị liệu giảm đau do thoái hóa khớp gối

Tình trạng thoái hóa khớp xảy ra gối do có sự loạn dưỡng bề mặt sụn khớp, dẫn tới hình thành gai xương và làm biến dạng khớp. Khi khớp bị tổn thương nhiều sẽ làm giảm dịch khớp, giảm độ ma sát gây khó khăn khi vận động. Để cải thiện tình trạng bệnh, thực hiện luyện tập bài tập trị liệu có thể giúp giảm tình trạng đau nhức, khó chịu.

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối

- Yếu tố tuổi tác: Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu thoái hóa khớp gối;

- Yếu tố nghề nghiệp: Những người lao động chân tay nặng nhọc, công việc phải mang vác nhiều, những người phải đứng lâu… sẽ có nguy cơ cao bị thoái hóa khớp gối.

- Tình trạng thừa cân, béo phì.

- Do bị chấn thương: Những người bị đứt dây chằng khớp gối, bị vỡ, nứt lồi cầu dưới xương đùi hoặc xương chày hoặc xương bánh chè bị nứt, vỡ;... Trường hợp bị lệch trục chi dưới; Người bị chấn thương gãy xương đùi hoặc xỡ xương chậu…

Trị liệu giảm đau do thoái hóa khớp gối

Triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp gối

Có dấu hiệu bị lệch trục chi dưới, có sự bất thường về giải phẫu hoặc khớp gối tổn thương do viêm nhiễm.

Cách phòng ngừa thoái hóa khớp

- Có chế độ ăn uống phù hợp: Nên ăn các loại cá nước lạnh; Ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều acid béo omega-3, bởi đây là loại chất kháng viêm vô cùng hiệu quả; Thường xuyên ăn các loại xương ống, sườn bò, sườn bê, các loại thịt heo, thịt gia cầm, tôm, cua...

- Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao

- Tránh làm việc nặng quá sức

- Tránh căng thẳng…

Trị liệu giảm đau do thoái hóa khớp gối

Các bài tập hiệu quả trong trị liệu đau đầu gối

Bài tập kéo đẩy ngón chân cái

- Thực hiện: Người bệnh ngồi với tư thế thoải mái, 2 ngón tay cái nắm 2 ngón chân cái. Thực hiện động tác kéo - đẩy ngón chân cái. Lặp lại động tác nhiều lần trong khoảng 5 – 10 phút.

- Tác dụng của bài tập: Giúp thận khỏe, cột sống thắt lưng cứng cáp; Tăng sức mạnh cho Tỳ và Can. Đây là hai tạng giúp cơ và gân toàn thân khỏe hơn; Tăng sức mạnh cho gân cơ, dây chằng vùng gối; Giúp thông kinh mạch toàn thân.

Bài tập massage mặt sau của đầu gối

- Thực hiện bài tập: Người bệnh đứng thẳng, để hai chân chạm vào nhau, sau đó gập người ở vị trí khớp hông và giữ lưng thẳng. Tực hiện động tác sử dụng hai lòng bàn tay để massage mặt sau khoeo chân. Tiếp tục thực hiện thao tác crà xát lòng bàn tay liên tục theo hướng lên xuống nhiều lần vào mặt sau gối sẽ giúp thông kinh mạch, giảm đau và tiêu ứ trệ.

Trị liệu giảm đau do thoái hóa khớp gối

- Tác dụng của bài tập:  Vùng sau đầu gối có rất nhiều mạch máu, thần kinh và việc massage trị liệu vùng này sẽ có tác dụng: Tăng cường dinh dưỡng khớp gối, nuôi dưỡng sụn khớp, giúp dây chằng khỏe hơn, làm tăng chất nhờn trong khớp gối.

Bài tập gập duỗi đầu gối

- Thực hiện bài tập: Người bệnh ngồi ngả người ra sau, dùng khuỷu tay và bàn tay để đỡ phần eo, sau đó gập gối về bụng và hít vào. Khi thở ra thì thực hiện đá thẳng chân về phía trước và mắt nhìn vào đầu các ngón chân.

Lưu ý: Khi thực hiện động tác đá chân ra, hãy tưởng tượng đẩy năng lượng tắc nghẽn trong khớp gối ra ngoài qua các kẽ ngón chân.

- Tác dụng của bài tập: Giúp lưng khỏe, cơ bụng và các cơ vùng đùi mạnh hơn, các gân bám xung quanh khớp gối mạnh hơn, giúp khớp gối chắc chắn và ổn định.

Bài tập tăng cường sức mạnh của các khớp chân

- Thực hiện bài tập: Người bệnh nằm ngửa để cơ thể thật thoải mái tự nhiên, sau đó giơ 2 chân lên không trung rồi thực hiện động tác gập các ngón chân lại, hai bàn tay áp vào 2 đầu gối. Giữ tư thế này và nhắm mắt lại, thở chậm một cách tự nhiên để cảm nhận cơ thể cũng như năng lượng di chuyển trong khớp gối và những vùng khác trong cơ thể. Giữ khoảng 5 phút rồi trở lại tư thế nằm ngửa.

Trị liệu giảm đau do thoái hóa khớp gối

- Tác dụng của bài tập: Giúp gân cơ vùng khớp háng khỏe hơn, khớp gối mạnh hơn, luyện tập để các cơ vùng bụng, vùng hông lưng trở nên khoẻ hơn.

Bài tập đặt tay và massage khớp gối

- Thực hiện bài tập: Người bệnh ngồi thẳng,sao cho thoái mái nhất, 2 chân duỗi thẳng, sử dụng 2 bàn tay chà xát vào nhau cho tới khi nóng lên. Sau đó, úp 2 lòng bàn tay vào đầu gối, chầm chậm hít vào, thở ra để cảm nhận hơi ấm từ bàn tay truyền vào trong khớp gối. Hãy tiến hành massage nhẹ nhàng vùng khớp gối sẽ có hiệu quả tốt hơn.

- Tác dụng của bài tập: Giúp khớp gối tăng cường tuần hoàn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn cho khớp gối, tăng cường chất nhờn trong khớp gối, bảo dưỡng sụn khớp hiệu quả.

Một số điều cần lưu ý cho người mới tập luyện

- Nếu không thể tập được tất cả các bài tập kể trên, có thể lựa chọn một trong các bài tập để bắt đầu quá trình tập luyện trị liệu của mình.

- Hãy tập chậm rãi để cảm nhận được tác dụng của bài tập.

- Khi tập nên chọn trang phục thoái mái dễ chịu, không gian luyện tập thoáng gió và yên tĩnh.

- Xây dựng lịch tập luyện cố định sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Tâm Du

Tâm chỉ tạng Tâm, Du nghĩ là đi vào, tên của huyệt có nghĩa là đưa khí đi vào tạng Tâm. Tâm Du là huyệt quan trong trên ...

Nguyên nhân và triệu chứng nhận biết đau ...

Bệnh đau khớp vai do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể tới các nguyên nhân như do chấn thương, do thoái hóa ...

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Massage - xoa bóp có công dụng rất tốt đối với sức khỏe, khi thực hiện thường xuyên có thể giúp tăng tính ...

Thông kinh hoạt lạc để trị đau nhức mãn tính

Kinh lạc chính là đường vận chuyển khí huyết. Theo Đông y, thông kinh lạc còn gọi là khí âm dương thông nhau. Kinh lạc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...