Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Massage - xoa bóp có công dụng rất tốt đối với sức khỏe, khi thực hiện thường xuyên có thể giúp tăng tính linh hoạt của khớp, đồng thời giảm khả năng bị chấn thương. Ngoài ra, nó còn tác dụng tới hệ tuần hoàn như làm giãn mạch, giảm trở lực trong lòng mạch. Xoa bópgiúp trực tiếp đẩy máu về tim, từ đó giảm gánh nặng cho tim và đưa máu trở về tim tốt hơn.

Massage xoa bóp giảm tình trạng cảm lạnh hay cảm cúm

Đặc điểm của xoa bóp

Dùng sự khéo léo và sức mạnh từ đôi tay để tác động lên các huyệt, lên da thịt và gân khớp của người được xoa bóp.

Lực được sử dụng phải thích hợp để tạo cảm giác sảng khoái cho người được xoa bóp, giúp giảm triệu chứng đau mỏi của cơ, khớp, thần kinh. 

Nếu được xoa bóp đúng kỹ thuật, đúng chỉ định, nó sẽ đem lại những hiệu quả tốt nhất.

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Hiểu về cảm cúm & cảm lạnh

Nguyên nhân: Cúm là bệnh truyền nhiễm do sự xâm nhập của virus cúm vào đường hô hấp trên. Bệnh cúm thường gặp nhất vào mùa đông, đặc biệt khi sức để kháng của cơ thể yếu.

Triệu chứng bệnh: Có cảm giác ngứa cổ họng, bị nghẹt mũi và chảy nước mũi, bó dấu hiệu đau họng, bị ho, bị khan tiếng, nhức đầu, cơ thể bị sốt và đau ê ẩm toàn thân.

Mục đích của kĩ thuật xoa bóp truyền thống: Đưa tà khí ra ngoài, giúp cơ thể toát mồ hôi, giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Hướng dẫn kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt

Kĩ thuật bấm huyệt

Thực hiện bấm đồng thời 2 huyệt Phong trì và Thái dương. 

Người bệnh nằm ngửa, người thực hiện bấm huyệt ngồi phía sau, sử dụng 2 ngón tay cái và 2 ngón giữa bấm vào huyệt Phong trì.

Thực hiện động tác và giữ từ 2-3 phút, sau đó hãy nhẹ nhàng kéo da dầu lên.

Kĩ thuật gõ đầu

Người bệnh nằm ngửa, người thực hiện ngồi phía sau và dùng các ngón tay gõ lên đầu người bệnh. 

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Kĩ thuật xoa bóp đường kinh Bàng quang

Người bệnh nằm sấp, người thực hiện làm động tác ấn và xoa bóp lưng dọc theo kinh Bàng quang của người bệnh.

Để thực hiện cần sử dụng 2 bàn tay để luân phiên ấn và xoa bóp lưng dọc cột sống và hai bên cột sống.

Thực hiện ấn và xoa bóp theo chiều lên, xuống trong thời gian khoảng 3 phút.

Kĩ thuật véo và bắt gió ở vai và cổ

Người bệnh ở tư thế ngồi, người thực hiện sẽ làm các động tác véo và bắt gió ở điểm giữa đốt sống cổ 7 và mỏm xương vai.

Thực hiện động tác trong khoảng 1 phút. 

Hướng dẫn người bệnh tự xoa bóp bấm huyệt

Bước đầu tiên, người bệnh có thể tự xoa lên mặt nhiều lần để mặt nóng lên.

Tiếp theo, chà xát và kéo giãn vùng gáy nhiều lần.

Thực hiện xát hai bên cánh mũi chính là huyệt Nghinh hương.

Cuối cùng, day bấm huyệt Hợp cốc và huyệt Nội quan.

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

=>Lưu ý: Đối với những người bị bệnh, có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Chứng cảm cúm thường sẽ khỏi sau khoảng 3 - 5 ngày. Khi thực hiện trị liệu, cần chú ý sử dụng các động tác với lực vừa phải, vì nếu lực quá yếu sẽ không đủ sức kích thích, còn trường hợp quá mạnh sẽ làm trầy da.

Quy trình thực hiện xoa bóp bấm huyệt 

Thông thường một liệu trình xoa bóp bấm huyệt sẽ kéo dài từ 30 - 60 phút. Trước khi thực hiện trị liệu, người bệnh cần trao đổi với kỹ thuật viên về tiền sử bệnh lý, các vấn đề về sức khỏe và lối sống của bản thân. Từ những thông tin đó, kỹ thuật viên sẽ có sự lựa chọn và tùy chỉnh liệu pháp phù hợp đối với nguời bệnh. Sau đó, người bệnh có thể cởi giày, tất và ngồi thoải mái trên ghế hoặc ngả lưng xuống giường massage. 

Kỹ thuật viên sẽ tiến hành đánh giá bàn chân, đồng thời kích thích các điểm khác nhau nhằm mục đích xác định vùng bị đau, bị căng cứng. Khi đã xác định xong, người thực hiện sẽ sử dụng một số động tác nhanh và xoa bóp giúp làm ấm bàn tay và bàn chân. Bước tiếp theo sẽ là áp ngón tay cái hoặc dùng lực ngón tay áp lên bàn chân để thực hiện bấm huyệt. 

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Ngoài ra, trong khi massage bấm huyệt, kỹ thuật viên cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng da, dầu, bóng, bàn chải, kim bấm,... để hỗ trợ cho quá trình trị liệu.

Tác dụng do bấm huyệt đem lại

Thư giãn là cảm giác mà hầu hết mọi người khi được bấm huyệt cảm nhận được. Đồng thời, không gây đau cũng là đặc điểm cơ bản nhất của liệu pháp bấm huyệt. Vì vậy, khi bấm huyệt nếu cảm thấy khó chịu, cần thông báo ngay cho chuyên gia bấm huyệt.

Đối với những vùng khi bấm huyệt có thể bị mềm hoặc đau, chuyên gia bấm huyệt sẽ đặc biệt chú ý và dành thời gian lâu hơn để tác động vào nơi đó, như vậy tình trạng đau nhức sẽ giảm.

Sau khi được bấm huyệt, hầu hết mọi người đều cảm thấy tĩnh tâm và thư giãn hơn. Chỉ một số trường hợp hiếm gặp bị buồn nôn, buồn ngủ và có sự thay đổi tâm trạng.

Massage xoa bóp giúp trị cảm lạnh và cảm cúm

Những lưu ý khi thực hiện massage bấm huyệt

- Trước khi bấm huyệt, người được bấm huyệt cần trao đổi cụ thể với chuyên gia bấm huyệt về tình trạng sức khỏe của bản thân.

- Bấm huyệt chống chỉ định với các trường hợp: Người bị loét chân; Trường hợp mới bị chấn thương; Những người có vết thương ở chân hoặc ở mắt cá chân; Người bị bệnh gút hoặc bệnh tim mạch…

- Một số trường hợp không nên sử dụng kĩ thuật masssage bấm huyệt như: Người bệnh tiểu đường; Những người bị viêm xương khớp; Trường hợp gặp vấn đề về tuần hoàn; Những người bị nhiễm trùng nặng; Người bệnh sỏi mật, sỏi thận hoặc bị ung thư; Phụ nữ đang mang thai.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thông kinh hoạt lạc để trị đau nhức mãn tính

Kinh lạc chính là đường vận chuyển khí huyết. Theo Đông y, thông kinh lạc còn gọi là khí âm dương thông nhau. Kinh lạc ...

Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi ...

Lòng bàn chân là bộ phận giúp cơ thể người tiếp xúc với đất, đỉnh đầu là nơi tiếp xúc với trời. Vì thế, theo quan niệm ...

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Vì vậy, nếu mong muốn tìm kiếm một phương ...

Trị suy nhược thần kinh bằng xoa bóp bấm ...

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người phải hối hả chạy theo guồng quay của cuộc sống, vì vậy họ bị hạn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...