Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Vì vậy, nếu mong muốn tìm kiếm một phương pháp cải thiện giấc ngủ theo cách tự nhiên nhất thì xoa bóp bấm huyệt là lựa chọn tuyệt vời. Phương pháp này vừa có thể chữa mất ngủ vừa đem lại hiệu quả cao mà không gây hại.

Hai yếu tố quan trọng nhất để có được giấc ngủ ngon, đó là: Não phải được cung cấp đầy đủ máu; Cảm xúc, tình cảm, sự chú ý cần được yên tĩnh hay nói cách khác là nó phải được lắng lại. 

Để có giấc ngủ ngon, ngủ sâu giấc và sự tỉnh táo khi sáng dậy, cần thực hiện lối sống khoa học như: Đi ngủ đúng giờ, tốt nhất nên ngủ trước 11h tối; Trước khi ngủ không dùng các chất kích thích từ thực phẩm như trà, cà phê…; Tránh để tâm trí bị kích thích như nghe nhạc mạnh, đọc sách truyện có nội dung kích thích, tâm trạng bực tức, buồn rầu…

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Nguyên nhân gây mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng khó đi vào giấc ngủ, hoặc bất chợt thức giấc vào khung giờ không bình thường. 

Chứng mất ngủ do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là:

- Do sự lo âu, quá mệt mỏi

- Thần kinh căng thẳng quá độ

- Hoàn cảnh xung quanh gây quấy nhiễu tới giấc ngủ

- Thời gian sinh hoạt không điều độ

- Do bị suy nhược thần kinh và kèm theo triệu chứng rối loạn chức năng thần kinh.

Theo y học cổ truyền thì chứng mất ngủ có nguyên nhân bắt nguồn từ các yếu tố:

- Sự rối loạn của các phủ tạng, 

- Do có sự mất điều hòa giữa khí lực và máu huyết, 

- Do có sự bất ổn của tâm trí.

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Triệu chứng của mất ngủ

- Người bệnh rất khó vào giấc ngủ

- Hay thức dậy vào giữa giấc ngủ

- Khi ngủ thường bị xáo trộn vì mộng mị

- Có người bị mất ngủ mà nằm thao thức cả đêm

Mất ngủ thường đi kèm các triệu chứng như:

- Người bệnh cảm thấy chóng mặt, nhức đầu

- Luôn có cảm giác hồi hộp

- Biếng ăn, ăn không tiêu

- Cơ thể mệt mỏi, uể oải…

Massage bấm huyệt để có được giấc ngủ ngon

Phương pháp massage bấm huyệt có tác dụng giúp an thần, dễ đi vào giác ngủ. Ngoài ra, đây còn là cách trị liệu để người bệnh có thể cân bằng cảm xúc, cân bằng hormon, mạnh khỏe và sảng khoái cả thân, tâm.

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Các bước thực hiện xoa bóp bấm huyệt:

Xoa trán và mặt

Người bệnh nằm ngửa, người thực hiện massage có thể đứng hoặc ngồi phía sau, dùng 2 ngón tay cái và đặt mặt trước của ngón tay lên phần giữa trán người bệnh, thực hiện thao tác xoa qua lại từ trong ra ngoài trong 3 phút.

Tiếp theo, xoa phần bên ngoài góc mắt phía ngoài cùng với 2 má theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện thao tác này trong 2 phút.

Gãi đầu

Người bệnh nằm ngửa, người thực hiện massage gồi ở phía sau, làm động tác để các ngón tay hơi cong lại như chiếc lược và gãi lên đầu người bệnh từ rìa tóc phía trước, qua thái dương, tới đỉnh đầu và đến vùng chẩm. 

Lưu ý, khi gãi cần thực hiện động tác với lực vừa phải, sao cho người bệnh có thể cảm nhận được sự thoải mái.

Thực hiện lại động tác nhiều lần trong 2 phút.                                                         

Điểm huyệt Thần môn

Người bệnh nằm ngửa, người massage dùng một tay để giữ một bên cổ tay của người bệnh. Sau đó, người làm massage dùng đầu ngón tay cái của bàn tay kia để điểm huyệt Thần môn. 

Điểm huyệt trong 30 giây, sau đó thực hiện tương tự với bên tay còn lại.

Day ấn huyệt Tam âm giao 

Người bệnh nằm ngửa, người massage sử dụng 2 đầu ngón tay cái của mình để thực hiện điểm và nhào huyệt Tam âm giao. Huyệt này ở vị trí cách mắt cá trong phía trên 3 thốn.

Thực hiện động tác ở mỗi huyệt 30 giây.

Ấn và nhào kinh Bàng quang

Người bệnh nằm sấp, kỹ thuật viên đứng bên cạnh, sử dụng cả hai bàn tay để luân phiên ấn và nhào lưng dọc theo kinh Bàng quang. Thực hiện thao tác từ phía trên lưng xuống tới vùng lưng, chậu. 

Lặp lại động tác nhiều lần trong thời gian 5 phút.

Tự xoa bóp bấm huyệt giúp ngủ ngon

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Bóp và kéo gáy

Người bệnh ngồi, đầu hơi ngả về phía trước, 2 bàn tay đặt sau gáy với các ngón tay đan vào nhau. Bước tiếp theo, sử dụng 2 cườm tay bóp và kéo da vùng gáy lên rồi thả ra. 

Thực hiện lặp lại động tác nhiều lần trong 1 phút.

Thực hiện xát vùng lưng-chậu

Người bệnh ngồi và áp sát 2 bàn tay vào vùng lưng chậu của mình. Thực hiện động tác chà xát trong khoảng 2 phút từ vùng lưng xuống vùng chậu.

Xoa bụng

Người bệnh nằm ngửa, co 2 chân lại, sau đó xếp chồng 2 bàn tay lên vùng giữa bụng. Thực hiện thao tác xoa bụng quanh rốn theo chiều kim động hồ. 

Yêu cầu khi thực hiện thao tác xoa bụng cần nhẹ nhàng, để toàn thân ở trạng thái thư giãn, tập trung thần kinh vào vùng hạ vị.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trị suy nhược thần kinh bằng xoa bóp bấm ...

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người phải hối hả chạy theo guồng quay của cuộc sống, vì vậy họ bị hạn ...

Massage bấm huyệt giúp cải thiện tình trạng ...

Theo y học cổ truyền, phương pháp xoa bóp bấm huyệt có tác dụng giúp điều hòa các chức năng của hệ tiêu hóa. Trong đó, ...

Massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị rối loạn ...

Tình trạng rối loạn tiêu hóa xảy ra khi cơ thể bị khó tiêu, đầy bụng, gây khó chịu. Rối loạn tiêu hóa thường xảy ra khi ...

Massage bấm huyệt trị nấc

Tình trạng nấc xảy ra do khí nghịch lên, phát ra âm thanh ngắn và mau. Đây là tình trạng không tự chủ được và nó gây ra ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...