Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi lưng eo

Lòng bàn chân là bộ phận giúp cơ thể người tiếp xúc với đất, đỉnh đầu là nơi tiếp xúc với trời. Vì thế, theo quan niệm của Đông y thì con người chính là con của trời và đất. Trong cơ thể người có các huyệt, từ các huyệt này có thể điều chỉnh tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Eo lưng chứa Đan điền 

Theo Đông y, Đan điền là trọng tâm của cơ thể. Lòng bàn chân tiếp xúc với đất  có huyệt Dũng tuyền, huyệt này thuộc đường kinh Thận. Đỉnh đầu tiếp xúc với trời có huyệt vô cùng quan trọng đó là huyệt Bách hội. 

Huyệt Dũng tuyềnhuyệt Bách hội có sự thông thương, kết nối và liên lạc với nhau qua trục trung tâm, đây là trục của Trọng lực trái đất. Trong đó, huyệt Đan điền – trọng tâm của cơ thể là nơi năng lượng giao nhau của huyệt Dũng tuyền và Bách hội.

Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi lưng eo

* Nguyên lý Bổ thận tráng dương trong trị liệu đau lưng

- Bổ thận là khả năng huyệt Dũng tuyền kết nối trọn vẹn với Đất tại lòng bàn chân. Điều đó nghĩa là cơ thể thường xuyên tiếp đất bằng điểm lõm nhất của lòng bàn chân. Khi chúng ta đi bộ, đứng, chạy bộ hoặc tập luyện... nếu sự tiếp đất không được trọn vẹn tại lòng bàn chân sẽ gây hao tổn Khí của Đan điền, lâu dần nó làm Đan điền bị yếu và gây ra tình trạngđau thắt lưng.

- Tráng dương là làm khoẻ phần Dương khí thuộc huyệt Bách hội, nơi điểm cao nhất của đỉnh đầu. Như vậy, tráng dương đồng nghĩa với việc đỉnh đầu có sự cân bằng để cảm thấy nhẹ nhõm.

Tìm hiểu theo giải phẫu học

Ngoài 2 huyệt Dũng tuyền và huyệt Bách hội, tình trạng đau thắt lưng có thể được trị liệu từ 2 huyệt sau:

 Huyệt Hậu khê

- Vị trí: Tại chỗ lõm dưới ụ xương ở bờ ngón tay út.

- Tác dụng tới vùng Lưng eo

Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi lưng eo

+ Thông cột sống bằng cách dẫn khí: Đây là huyệt vô cùng đặc biệt, nó được ví như cánh cửa giúp đưa năng lượng vào toàn bộ cột sống thông qua Đốc mạch.

+ Tác dụng tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng: Huyệt này hội tụ năng lượng của kinh Tiểu trường, vì vậy nếu thường xuyên day bấm huyệt này sẽ đem lại tác dụng giúp hệ tiêu hóa tăng cường chức năng hấp thu chất dinh dưỡng và chuyển hoá chất.

+ Điều hoà thần kinh thực vật: Hệ thần kinh thực vật chính là thần kinh tự chủ nằm trong cột sống. Hệ này có liên quan đến chuỗi hạch giao cảm nằm dọc 2 bên cột sống. Vì vậy, khi bấm huyệt thường xuyên sẽ đem lại tác dụng giúp tuần hoàn lưu thông, điều hóa huyết áp, tăng miễn dịch,...

Huyệt Quan nguyên

- Vị trí: Huyệt này nằm ở đường giữa cơ thể, cách rốn 3 thốn xuống dưới.

Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi lưng eo

- Tác dụng tới vùng Lưng eo: Giúp khoẻ cơ bụng khi thường xuyên day ấn, vỗ, gõ vào huyệt; Giảm đau lưng nhanh chóng; Giảm mỡ vùng eo, đồng thời tăng cường đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể; Giúp an thần, tĩnh tâm, bồi bổ nguyên khí...

=> Lưu ý : Khi thực hiện ấn các huyệt có ở 2 bên cơ thể, cần thận trọng để cảm nhận sự khác nhau ở mỗi bên để tìm ra huyệt nào nhạy cảm hơn hoặc bì bì hơn. Nếu cảm nhận được sự khác biệt, hãy dành thời gian day ấn nhiều hơn ở nới có ít có cảm giác hơn. Dừng bấm huyệt khi những biểu hiện đau nhức, khó chịu, ứ trệ, tắc nghẽn đã tan biến từ 70% hoặc hết hẳn. Nếu đã tìm mọi cách để tác động vào huyệt nhưng vẫn chưa bất kì sự cải thiện nào, hãy tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn.

Hướng dẫn cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng

Kĩ thuật massage bấm huyệt trị đau lưng là sự tác động trực tiếp đến hệ thống huyệt vị, các vùng cơ xương của lưng và cột sống lưng. Xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau nhanh, cải thiện sự  tuần hoàn máu tốt và khắc phục một số bệnh lý liên quan. 

Massage bấm huyệt giúp giảm nhanh đau mỏi lưng eo

Các bước thực hiện động tác xoa bóp:

- Bước 1: Người thực hiện xoa bóp đặt ngón tay và bàn tay gần nhau ở phần thắt lưng người bệnh. Lưu ý hướng lòng bàn tay vào trong, sau đó dùng gốc gan bàn tay và chà xát lên xuống thật chậm để giúp làm nóng vùng lưng.

- Bước 2: Sử dụng gốc bàn tay để xoa tròn lên vùng da lưng tại vị trí đau. Thực hiện động tác theo chiều ngược kim đồng hồ, sau đó là theo chiều kim đồng hồ.

- Bước 3: Chồng 2 bàn tay lên nhau rồi đặt lên giữa vùng thắt lưng, thực hiện thao tác đẩy tay từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên 5-10 lần. Sau đó, là từ trái sang phải và ngược lại trong 5-10 lần.

- Bước 4: Thực hiện động tác day phần lưng bằng cách sử dụng ngón tay cái ấn xuống và day vào các điểm bị đau. 

- Bước 5; Thực hiện động tác bóp cơ lưng bằng cách đặt 2 bàn tay ở hai bên thắt lưng và cùng lúc bóp hai bên cơ lưng. Có thể vừa bóp vừa kéo thịt lên trong thời gian 3 phút.

- Bước 6: Nắm bàn tay lại để thực hiện động tác đấm lưng. Lưu ý hướng lòng bàn tay ra ngoài và đấm thắt lưng bằng mu bàn tay với một lực vừa phải.

- Bước 7: Dùng ngón tay cái để bấm vào các huyệt đại trường du, thận du, hoàn khiêu... với lực tăng dần đều. Thực hiện bấm mỗi huyệt trong khoảng 1 phút.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage bấm huyệt để có giấc ngủ ngon hơn

Một giấc ngủ ngon có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Vì vậy, nếu mong muốn tìm kiếm một phương ...

Trị suy nhược thần kinh bằng xoa bóp bấm ...

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, con người phải hối hả chạy theo guồng quay của cuộc sống, vì vậy họ bị hạn ...

Massage bấm huyệt giúp cải thiện tình trạng ...

Theo y học cổ truyền, phương pháp xoa bóp bấm huyệt có tác dụng giúp điều hòa các chức năng của hệ tiêu hóa. Trong đó, ...

Massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị rối loạn ...

Tình trạng rối loạn tiêu hóa xảy ra khi cơ thể bị khó tiêu, đầy bụng, gây khó chịu. Rối loạn tiêu hóa thường xảy ra khi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...