Cách chọn mua ghế massage toàn thân Nhật cũ còn tốt để sử dụng

Ghế massage là dụng cụ chăm sóc sức khỏe, có tác dụng thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị một số chứng như: Đau mỏi vai gáy, đau lưng, đau cơ...

Ghế massage toàn thân có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên do giá thành khá cao so với mặt bằng thu nhập chung nên nhiều người thay vì mua mới đã chọn mua ghế massage toàn thân cũ, ghế massage thanh lý, đã qua sử dụng.

Tuy nhiên ghế massaga toàn thân là một sản phẩm công nghệ cao, bên cạnh các các chi tiết về cơ khí thì còn có các chi tiết điện, hệ thống điều khiển, chíp xử lý... nên việc chọn mua ghế massage cũ với các rủi ro về bảo hành khiến cho nhiều người e ngại.

Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này và Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ một cách chi tiết. Mong rằng qua đây các bạn hiểu hơn về ghế massage cũ và có được cho bản thân và gia đình lựa chọn đúng đắn.

Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng bán thanh lý

Một chiếc ghế massage toàn thân cũ

Hiểu về ghế massage toàn thân cũ

Dựa trên thực tế mà nói, ghế massage cũ là cách nói chung, được dùng để chỉ những ghế massage không còn mới bao gồm:

Ghế massage gia đình

Là ghế massage được các gia đình mua về sử dụng, sau một thời gian không còn nhu cầu nữa thì bán lại cho người cần, hoặc bán cho thợ thu mua.

Ghế massage đã qua sử dụng

Nhiều người kinh doanh dịch vụ cho thuê ghế massage, đặt ghế ở các trung tâm thương mại, siêu thị, salon ô tô, cho thuê ghế massage tại nhà... sau một thời gian cần nâng cấp lên các mẫu hiện đại hơn để phục vụ khách hàng. Các ghế cũ được gọi thợ đến bán hoặc bán cho người có nhu cầu.

Ghế massage thanh lý

Là sản phẩm trưng bày của các showroom, cửa hàng bán ghế massage để khách đến mua có thể tham quan, dùng thử. Sau vài năm thì bán thanh lý để trưng bày sản phẩm mới.

Ghế massage Nhật nội địa

Là các sản phẩm ghế massage đã qua sử dụng ở Nhật, được thu gom, tân trang lại và nhập về bán tại Việt Nam. Cũng có thể có xuất xứ từ Anh, Mỹ... Nhưng ghế massage Nhật Bản vẫn được ưa chuộng hơn cả vì chất lượng cao và phù hợp với người Việt Nam.

Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng bán thanh lý

Ghế massage toàn thân đã qua sử dụng

Có nên mua ghế massage toàn thân cũ

Trên đây Okasa đã chia sẻ với các bạn về các loại ghế massage cũ ở Việt Nam. Về vấn đề Có nên mua ghế massage toàn thân cũ? Okasa cho rằng nó tùy thuộc vào điều kiện và khả năng của từng đối tượng.

Nếu bạn có khả năng tài chính tốt thì nên mua ghế massage mới. Vì các sản phẩm mới đương nhiên có nhiều cải tiến và tính năng ưu việt hơn. Thời hạn bảo hành và chính sách bảo trì cũng lâu dài và tốt hơn. Mặt khác mua mới thì nguồn gốc xuất xứ cũng rõ ràng hơn.

Nếu so sánh việc bạn bỏ chi phí hàng tháng để đi massage - spa, chỉ tính tuần 2 lần, mỗi lần 200.000 - 300.000 thì chi phí 1 năm đủ để mua 1 ghế massage giá rẻ, chi phí 2 năm đủ để mua 1 ghế massage tầm trung, chi phí 3 năm đủ để mua 1 ghế massage cao cấp. Nhưng ghế massage được bảo hành tới 5 - 6 năm (tùy hãng) và có thể sử dụng 15 - 20 năm. Mặt khác ghế massage có thể sử dụng cho cả gia đình chứ không chỉ 1 người.

Ở chiều ngược lại nếu điều kiện tài chính chưa đủ thì việc chọn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng là một lựa chọn phù hợp hơn. Hoặc nếu bạn không quá quan tâm tới các chức năng hiện đại, 1 chiếc ghế với các khả năng massage cơ bản là đủ để thỏa mãn bạn hoặc đối tượng trực tiếp sử dụng thì cũng không nhất định phải tìm mua ghế massage hiện đại.

Tuy nhiên để tránh tiền mất, tật mang thì bạn cần trang bị một số kiến thức để có thể mua được 1 chiếc ghế phù hợp với túi tiền mà vẫn sử dụng được tốt và lâu dài.

Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng bán thanh lý

Bên trong 1 cửa hàng bán ghế massage toàn thân cũ

Kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân cũ

Dựa trên cách phân loại ghế massage toàn thân cũ ở phần đầu chúng ta sẽ phân tích ưu - nhược điểm của từng loại dưới đây và tìm ra chiếc ghế phù hợp.

Ghế massage gia đình: Ghế massage gia đình rất đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá cả. Điều quan trọng nhất là quá trình sử dụng và bảo quản của người chủ cũ. Có những gia đình khá giữ gìn, bảo quản cẩn thận thì chiếc ghế qua 1 - 2 năm sử dụng vẫn còn rất mới, các chức năng còn tốt. Ngược lại có những người dùng như phá thì cũng chỉ sau 1 - 2 năm là chiếc ghế đã rất xuống cấp.

Vậy vấn đề của người mua là có quan hệ bạn bè, người quen với người bán, biết thời điểm mua, biết quá trình sử dụng ghế để quyết định mua khi chiếc ghế còn tốt, sử dụng được lâu dài.

Một trường hợp khác là cả thèm chóng chán, lúc mua về thì rất thích, nhưng chỉ sau 1 - 2 tháng là bỏ xó vì có mối quan tâm khác, hoặc ghế không như tưởng tượng, không như quảng cáo nên chán, bỏ xó. Tất nhiên, ghế massage là đồ điện, để lâu không sử dụng cũng tự hỏng. Vì thế nếu bạn biết trường hợp nào như thế thì nên mua ngay khi họ vừa chán, để lâu cho bụi bám hoặc chuột gián làm tổ thì không khác gì rước của nợ về nhà.

Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng bán thanh lý

Nếu sử dụng đúng cách, bảo quản tốt, sau 1 - 2 năm sử dụng ghế vẫn còn rất mới

Ghế massage đã qua sử dụng: Những ghế massage đã qua sử dụng thông thường có tần suất sử dụng cao, mau xuống cấp, khi người chủ không thể sử dụng để kinh doanh nữa mới đem bán. Trường hợp này dù rẻ bạn cũng không nên mua.

Chưa kể để hoàn vốn nhanh, người kinh doanh thường chọn ghế massage giá rẻ, hoặc tầm trung. Những ghế này khi được quay vòng tối đa để hoàn vốn, cộng thêm một số người "dùng như phá" với tâm lý không phải của mình, mất tiền đi thuê... khiến ghế càng nhanh xuống cấp, và thường xuyên hỏng vặt.

Ghế massage thanh lý: Loại này sau 1 - 2 năm trưng bày và làm mẫu cho khách hàng ngồi thử thông thường còn khá mới, tuy nhiên giá bán khá cao. Nếu như các ghế gia đình thanh lý sẽ giảm được khoảng 50% so với mua mới thì ghế của các showroom thanh lý chỉ giảm khoảng 20%.

Khi mua các ghế này bạn có thể yêm tâm vì nó được cửa hàng bảo hành và bảo trì gần như ghế mới. Tuy nhiên nhược điểm là giá vẫn hơi cao và phải có đợt thanh lý chứ không có sẵn.

Bạn có thể canh mua các ghế này bằng việc săn thông tin trên các trang mạng trực tuyến, đăng ký nhận thông tin từ các cửa hàng để họ chủ động liên lạc khi có đợt bán thanh lý.

Ghế massage Nhật nội địa: Ghế massage nội địa Nhật được sản xuất để sử dụng trong lãnh thổ Nhật Bản, khác với ghế massage Nhật Bản xuất khẩu, được thiết kế - chế tạo phù hợp với điều kiện môi trường và dân cư của các quốc gia.

Ghế massage nội địa Nhật có ưu điểm là chất lượng tốt, giá rẻ. Nhưng nhược điểm là dùng điện khác với lưới điện Việt Nam (người Nhật sử dụng điện 100 - 110V, khác với Việt Nam 200 - 220V) nên bạn sẽ phải mua thêm 1 bộ chuyển điện.

Mặt khác các ghế massage nội địa Nhật khi trục trặc rất khó sửa vì không có người hiểu sâu về sản phẩm và nhất là cực khan hiếm linh kiện thay thế.

Nếu mua ghế massage cũ loại này bạn phải nhận được sự cam kết chi tiết về thời hạn bảo hành, chi tiết bảo hành của người bán (thường là thợ) để có thể yên tâm sử dụng.

Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ đã qua sử dụng bán thanh lý

Nên kiểm tra kĩ ghế massage toàn thân cũ, ghế massage thanh lý, ghế massage toàn thân đã qua sử dụng trước khi mua

Mua ghế massage toàn thân cũ ở đâu

Qua phân tích ở trên có thể nói rằng Mua ghế massage cũ ở đâu thực chất không quan trọng bằng việc bạn phải nắm được tiểu sử cũng như tình trạng hiện tại của chiếc ghế. Chi tiết ra là:

- Biết rõ người bán là ai, địa chỉ ở đâu, mua ghế khi nào, sử dụng ra sao, còn bảo hành không và bao lâu.

- Biết rõ địa chỉ cửa hàng (nếu mua của thợ), chế độ bảo hành, chi tiết bảo hành.

- Nếu mua ghế thanh lý bạn cũng cần chi tiết với đơn vị bán về chế độ và thời gian bảo hành, bảo trì.

Nếu được, bạn nên nhờ những người có kiến thức về ghế massage kiểm tra chiếc ghế xem vận hành có tốt không, có phát ra tiếng kêu lạ không, các nút bấm và chương trình điều khiển có hoạt động không...

Hãy chắc chắn rằng bạn mua được 1 chiếc ghế massage toàn thân cũ đủ tốt để có thể sử dụng trong khoảng 10 năm.

Trên đây là Tư vấn mua ghế massage toàn thân cũ từ Okasa. Nếu các bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc mua ghế massage cũ, ghế massage thanh lý, ghế massage đã qua sử dụng, ghế massage nội địa Nhật... hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ 24/7!

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua ghế massage secondhand

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu đệm ghế massage toàn thân

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả! Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường khả năng ...

Đệm ghế massage lưng cổ là gì?

Nếu bạn là nhân viên văn phòng với hay những người do đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ; Hoặc bạn thường ...

Ghế massage cho lái xe giảm mệt mỏi khi ...

Lái xe là công việc vất vả, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Trên suốt chặng đường dài, người lái chỉ ngồi nguyên một chỗ, ...

Hiểu về đệm massage toàn thân

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng có lúc mỏi mệt và ước gì được massage một lúc thì tốt biết mấy. Nhưng mơ ước đôi khi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...