11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Từ rất lâu, massage đã được coi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, ghế massage toàn thân - một thiết bị có khả năng mô phỏng chính xác các thao tác xoa bóp - bấm huyệt điêu luyện của một chuyên gia trị liệu cũng rất được yêu thích và sử dụng phổ biến. Những lợi ích mà mà ghế massage mang lại cho sức khỏe và vẻ đẹp đã giúp ghế trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà được yêu thích hàng đầu.

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage giúp trẻ hóa làn da

Các tác động của massage cho dùng bằng tay, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ thủ công, hay ghế massage đều tác động trước tiên là tới da, sau đó tới cơ bắp, sâu hơn nữa là xương khớp.

Massage giúp tăng cường tái tạo collagen, giúp da chắc khỏe hơn. Nhờ massage mà hệ tuần hoàn và quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, giúp da hồng hào, khỏe mạnh.

 

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage giúp thư giãn cơ thể

Thực ra, đây là chức năng cơ bản nhất của massage. Bởi ở thời điểm những kiến thức về giải phẫu sinh lý, hay xa hơn nữa là kinh mạch, huyệt đạo... còn chưa được hình thành thì còn người đã biết đưa tay lên gãi khi bị ngứa, xoa nhẹ lên vết thương để giảm đau, hay thực hiện những hành động vuốt ve để giúp thư giãn.

Tất cả các chức năng trên ghế massage đều hướng tới sự thư giãn, sau đó mới là khả năng trị liệu. Trên các ghế massage hiện đại còn được lập trình sẵn các bài mát xa thư giãn để người dùng chỉ việc ngồi vào, bấm nút và tận hưởng cảm giác được mát xa.

Đặc biệt, hệ thống túi khí toàn thân có thể cùng lúc giãn nở để tác động vào nhiều bộ phận khác nhau, từ chân - đùi - hông eo - vai - gáy... mang đến trải nghiệm như được chăm sóc bởi nhiều nhân viên mát xa chuyên nghiệp cùng lúc, thư giãn tối đa.

Ghế massage tốt cho cột sống

Ghế massage được trang bị hệ thống con lăn hiện đại, tích hợp cảm biến quang học. Khi người dùng ngồi lên ghế, cảm biến sẽ quét cơ thể, điều chỉnh con lăn đi theo đường cong cột sống, giúp căn chỉnh các đốt xương một cách nhẹ nhàng, giảm đau hiệu quả.

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân hiện đại còn có chế độ kéo giãn kiểu Thái. Trong khi các túi khí cố định vai và chân thì con lăn di chuyển từ từ xuống eo, hơi đẩy phần này lên, các đốt sống được kéo giãn,  hỗ trợ phòng ngừa thoát vị đĩa đệm.

Ghế massage giúp giảm áp lực lên hệ xương khớp

Hệ thống xương bao gồm xương, khớp, dây chằng. Các động tác massage giúp cho các khớp linh động hơn, tăng cường tiết hoạt dịch bôi trơn các khớp. Các chuyên gia trị liệu hiện đại coi đây là phương pháp vận động thụ động. Cũng nhờ mát xa mà các dây chằng cũng trở nên dẻo dai. Bởi vậy, trong thể thao, sport massage được thường được áp dụng trước khi luyện tập và thi đấu để cơ thể quen với vận động. Nó cũng được áp dụng sau khi thi luyện tập, thi đấu để có thể nhanh chóng hồi phục, giảm căng tức cơ.

Ghế massage toàn thân còn được thiết kế chế độ Zero Gravity. Người ngồi trên ghế có tư thế tương tự các nhà du hành trên tàu vũ trụ, lực tác động của trái đất được giảm thiểu, đồng thời trọng lượng của cơ thể được dàn đều, thay vì áp lên hệ xương và hai chi dưới.

Ghế massage cải thiện tuần hoàn máu

Quá trình tuần hoàn máu đóng vai trò rất quan trọng trọng cơ thể, đảm bảo cung cấp đầy đủ oxy và các chất dinh dưỡng cho các cơ quan. Thiếu oxy khiến chân tay bị chuột rút, thiếu máu lên não có thể gây đột quỵ với nguy cơ tử vong cao.

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage trang bị hệ thống nhiệt nóng sử dụng tia hồng ngoại. Các tia hồng ngoại xa mang theo năng lượng sẽ xâm nhập vào cơ thể sâu 1 - 3mm để làm ấm, kết hợp thao tác từ con lăn, túi khí để làm giãn mạch, máu lưu thông tốt hơn.

Ghế massage tăng chức năng, hoạt động của phổi

Ghế massage tung không trực tiếp tới phổi nhưng tác động tới các cơ ở lưng, đặc biệt là cơ hoành, nhờ đó cải thiện chức năng hô hấp của phổi.

Ghế massage giúp tiêu hóa tốt hơn

Trên cơ thể người, bàn chân được ví như trái tim thứ hai, nhất là khu vực gan bàn chân. Sở dĩ như vậy vì chân chứa rất nhiều huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng, kết nối với các cơ quan, nội tạng trong cơ thể. Thông qua việc xoa - bóp bấm huyệt ở chân có thể tác động tới các cơ quan này. 

Trên các ghế massage được trang bị hệ thống bi lăn, ống lăn riêng cho chân. Bi lăn với cấu tạo tròn và chuyển động xoay có thể tác động vào vị trí sâu nhất trên lòng bàn chân. Trong khi đó các ống lăn được trang bị các gai nhọn để sẵn sàng tác động và các huyệt đạo ở chân. Trên một số ghế massage cao cấp thậm chí còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại riêng cho chân.

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage tăng cường hệ miễn dịch

Hệ bạch huyết đóng vai trò quyết định đối với khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, bạch huyết không như máu - có hệ tuần hoàn riêng. Vì vậy nhờ vào hoạt động xoa bóp mà bạch huyết vận động tốt hơn.

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được: Massage cũng như sử dụng ghế massage giúp tăng cường tế bào Lympho, nhờ đó giúp cơ thể phòng ngừa tốt hơn đối với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, như các loại virut.

Ghế massage cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng

Massage cũng như sử dụng ghế massage giúp cơ thể sản sinh ra ra các hóc môn như: Serotonin, Oxytoxin, Endorphin... giúp giảm căng thẳng hiệu quả, cải thiện tâm trạng một cách rõ rệt, làm hưng phấn tinh thần.

Hiện nay, tại nhiều văn phòng đã trang bị ghế massage toàn thân như một giải pháp giúp nhân viên giảm căng thẳng, tăng cường hiệu quả công việc.

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân

Ghế massage cải thiện chất lượng giấc ngủ

Từ xa xưa con người đã biết thực hiện liệu pháp massage trước khi đi ngủ 30 0- 60 phút để giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Những kỹ thuật đơn giản như massage bấm huyệt bàn chân kết hợp với ngâm chân nước ấm, sử dụng con lăn massage chân... rõ ràng mang đến những hiệu quả rất tốt.

Trên ghế massage ngày này không chỉ con lăn, túi khí, nhiệt nóng, rung chấn tuần hoàn... mà còn được thiết kế chế độ mẹ bồng con, ru ngủ, đung đưa... kết hợp với những âm thanh du dương từ hệ thóng loa ngoài; Đây đều là những liệu pháp "ru ngủ" tuyệt vời! 

Ghế massage giúp phục hồi chấn thương hiệu quả

Massage giúp giảm đau, vì thế ghế massage xuất hiện ngày càng nhiều trong các trung tâm trị liệu, phục hồi chức năng. Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ đã chỉ định massage trị liệu cho một số bệnh nhân ung thư, người sau phẫu thuật.

Massage cũng giúp phòng ngừa chuột rút, phù nề ở chân do ít vận động...

Trên đây là 11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân được chia sẻ bởi Okasa. Vấn đề không phải là nên hay không nên? Mà có là nên mua ghế massage nào phù hợp? Nếu các bạn đang cân nhắc chọn mua ghế massage, hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn ngay và luôn nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những tác hại của máy massage xung điện có ...

Thiết bị massage gồm rất nhiều loại Ghế massage toàn thân, đệm massage, máy massage bộ phận, máy massage mini... Trong ...

Top 3 máy massage cho người già

Già thì già tóc, già tai, Già răng, già lợi, đồ chơi không già Nhà thơ Eupolis từ hơn 2.000 năm trước đã đúc kết ...

Ưu điểm của máy massage xung điện và những ...

Máy massage xung điện là một thành viên trong gia đình máy massage với đặc tính nhỏ gọn, tiện dụng, giúp thư giãn cơ ...

Ghế massage không chỉ thư giãn mà còn trị ...

Ghế massage là thiết bị thư giãn, đây là điều mà ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng biết rằng ghế massage còn có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...