3 cách đơn giản giữ cho mắt luôn khỏe mạnh

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng cũng như nhiều bộ phận khác trong cơ thể, mắt cũng bị lão hóa theo thời gian. Để có 1 đôi mắt khỏe mạnh chúng ta cần phải có cách sử dụng mắt, ăn uống, cũng như vệ sinh đúng cách. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 3 cách đơn giản giữ cho mắt luôn khỏe mạnh nhé.

Có thời gian nghỉ ngơi cho đôi mắt

Muốn sở hữu đôi mắt khỏe thì mỗi người trong chúng ta phải có ý thức sử dụng hợp lý, ngay từ khi còn trẻ phải đi khám định kì, nếu có tật thì phải điều trị, đeo kính đúng số.

Trong ngày cần phải cho mắt có thời gian nghỉ ngơi nhất định. Đơn giản như đọc sách, làm việc, học tập, cứ làm việc tập trung 1 - 2h lại nên dành 10 - 15 phút cho mắt nghỉ ngơi hoặc nhìn ra không gian rộng.

Trong thời gian nghỉ ngơi các bạn có thể tiến hành massage nhẹ nhàng cho đôi mắt khoảng 5 phút. Xung quanh mắt tập trung nhiều dây thần kinh và huyệt đạo quan trọng; Bạn sử dụng 2 mu bàn tay di chuyển quanh vùng mắt. Động tác này có tác dụng làm nóng ấm, giúp cho cơ mắt được nghỉ ngơi, và khi được trưng dụng lại sẽ tăng được độ điều tiết tốt hơn. Có thể nói, bản chất của việc massage là quá trình nghỉ ngơi tích cực, tập thể dục cho đôi mắt.

Bên cạnh đó, việc đến trung tâm massage - spa để được chăm sóc toàn diện, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân để cơ thể được thư giãn cũng rất quan trọng. Bạn có thể nhắm mắt, lâng lâng trong chế độ massage không trọng lực, hoặc nằm massage... 

3 cách đơn giản giữ cho mắt luôn khỏe mạnh

Vệ sinh mắt đúng cách

Môi trường khí hậu ở Việt Nam khá bụi và ô nhiễm. Vì vậy, việc vệ sinh mắt sạch sẽ là rất tốt để mang lại một đôi mắt sáng, khỏe mạnh. Bạn nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt 1- 2 lầnngày. Sau khi nhỏ nước muối các bạn cũng có thể dùng thêm nước mắt nhân tạo.

Các loại nước được sử dụng để dưỡng và chăm sóc mắt nên có chỉ định của bác sĩ. Vì nhiều loại thuốc dưỡng mát có thành phần co mạch nhất định. Sử dụng lâu dài có thể dẫn tới nguy cơ làm rối loạn mạch, và việc điều trị rất khó khăn.

Ăn rau xanh, quả có màu sắc

Từ tuổi 40 trở đi con người có nguy cơ bị mắc các bệnh nhãn khoa hơn do mắt bị lão hóa dần. Bệnh lý nguy hiểm, có tỷ lệ mắc cao và nguy cơ gây ra mù lòa thường được nhắc đến ở giai đoạn này là đục thủy tinh thể.

Nên thường xuyên bổ sung vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin là những vi chất tham gia vào quá trình chuyển hóa bên trong cơ thể, là thành phần thiết yếu để nuôi dưỡng cho đôi mắt khỏe, không bị lão hóa sớm. Tuy vậy, cơ thể lại không thể tổng hợp được vitamin mà phải bổ sung từ bên ngoài.

Một chế độ dinh dưỡng thiếu hụt vitamin sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến cho bạn bị các bệnh về mắt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực. 4 loại vitamin quan trọng và thiết yếu nhất cho đôi mát là A, B, C, E.

Vitamin A là chất chống oxy hóa, có tác dụng đặc biệt trong việc bảo vệ đôi mắt. Vitamin A có nhiều trong các loại quả có màu cam, vàng, đỏ, như cà rốt, đu đủ, ớt đỏ, khoai lang... Ngoài ra, vitamin A còn có nhiều trong các loại rau lá xanh.

Vitamin B có tác dụng hỗ trợ trao đổi chất cho các tế bào mắt, duy trì thị lực tốt cho đôi mắt. Các bạn có thể bổ sung vitamin B qua các thực phẩm như trứng, sữa, cà chua, thịt gà...

Vitamin C có khả năng bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại, giúp các tế bào trong cơ thể chống lại quá trình oxy hóa. Đồng thời ngăn ngừa và trì hoãn sự gia tăng của bệnh đục thủy tinh thể. Vitamin C có nhiều trong quả cam, quýt, ổi, đu đủ.

Viamin E bảo vệ mắt khỏi sự gây hại của các tác nhân bên ngoài. Đồng thời vitamin E hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực. Loại vitamin này có nhiều trong các loại hạt như: Hướng dương, hạt sẻ, hạnh nhân và nhiều loại hạt khác.

Trên đây là một số chia sẻ về 3 cách đơn giản giữ cho mắt luôn khỏe mạnh. Khi gặp phải những vấn đề về mắt các bạn nên đi khám nhãn khoa để được các bác sĩ tư vấn và điều trị đúng cách. Đặc biệt, không nên tùy tiện mua các loại thuốc kháng sinh về để tự nhỏ mắt tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage mắt, động tác massage, ghế massage cao cấp, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về cối đá muối massage chân

Chân là bộ phận đóng vai trò nâng đỡ toàn bộ sức nặng của cơ thể, thực hiện chức năng di chuyển, cũng vì vậy mà thường ...

Động tác massage phòng da khô, nhăn

Khi nhiệt độ xuống thấp khiến cho da mặt của chúng ta dễ bị khô, nhăn lại, khiến cho xuống sắc nghiêm trọng. Để có ...

Bí quyết massage cho chị em vòng một chuẩn Y ...

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các chị em Bí quyết massage đúng để có vòng một chuẩn Y line. ...

Ghế massage hồng ngoại tan mỡ cho chị em

Theo thống kê, có đến 60 - 70% chị em phụ nữ tới các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp là để sử dụng dịch vụ massage tan ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...