4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi

Mụn đầu đen thực chất là một loại mụn trứng cá thường gặp và và có ở nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, mụn đầu đen xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì. 

Mụn đầu đen nói riêng và mụn nói chung là vấn đề lớn ở nhiều chị em, khiến giảm tự tin khi giao tiếp. May mắn là có rất nhiều cách để hạn chế và loại trừ mụn đầu đen. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi nhé.

Mụn đầu đen là gì

Theo các bác sĩ: Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc ở trên da, nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tắc là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn; Khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng - cũng là một loại mụn hình thành do tắc lỗ nang lông nhưng do không tiếp xúc với không khí nên có màu trắng.

Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện nhiều trên mặt, đặc biệt là trên mũi. Đôi khi có ở lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc trên vai.

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mụn đầu đen, nhưng cơ bản nhất là do yếu tố môi trường hoặc sự mất cân bằng hormone trong cơ thể

- Các tuyến bã nhờn sản sinh ra quá nhiều dầu nhờn.

- Các chất bã nhờn dư thừa trong cơ thể kết cụm với các tế bào da chết dẫn đến tắc nghẽn các nang lông

- Sử dụng các loại thuốc như Corticoid, thuốc tránh thai, lithium hoặc androgen

- Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi làm gia tăng sản xuất dầu khi chúng ta trải qua các giai đoạn dậy thì hoặc kinh nguyệt

- Trên da mặt của bạn có quá nhiều vi khuẩn, nhất là là các vi khuẩn gây mụn (propionibacterium acnes).

Triệu chứng mụn đầu đen

Rất dễ để nhận biết mụn đầu đen. Chúng là nhũng nốt nhỏ hoi nhô trên bề mặt da và có màu tối. 

Mụn đầu đen không gây đau nhức và sưng đỏ như mụn trứng cá bọc (mụn mủ). Nhưng nếu bạn nặn mụn đầu đen mà không làm đúng cách cũng như không biết giữ vệ sinh sạch sẽ có thể khiến chúng tiến triển nặng hơn, gây viêm nhiễm, biến chứng thành mụn bọc hoặc mụn mủ.

4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi

4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi

Để điều trị mụn đầu đen trong một số trường hợp các bác sĩ da liễu có thể sử dụng công cụ đặc biệt để nặn mụn. Bên cạnh đó các bạn có thể tự xử lý mụn đầu đen tại nhà thông qua việc sử dụng Mặt nạ lột mụn đầu đen, gel lột mụn đầu đen, lòng trắng trứng gà... Hoặc tiến hành 4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi dưới đây.

# 1 Đắp khăn nóng lên mặt Sau khi đã rửa sạch mũi, các bạn tiến hành đắp khăn mặt nóng lên mũi trong khoảng thời gian 3 phút. Việc này khiến cho lớp chất sừng ở xung quanh lỗ chân lông được mềm hoá.

# 2 Khi mũi và ngón tay khô hãy sử dụng nước tẩy trang massage từ phía dưới cánh mũi lên trên trong 5 phút. Sau rửa sạch lại với nước.

# 3 Thoa đều kem chuyên dụng có khả năng loại bỏ chất sừng lên mũi. Từ từ massage theo hình xoáy trôn ốc từ cánh mũi lên. Động tác này có tác dụng loại bỏ lớp da chết và chất nhờn tích tụ ở trên mũi.

# 4 Thoa nước làm săn da lên mũi để thu hẹp các lỗ chân lông.

Phòng ngừa mụn đầu đen

Trong nhiều trường hợp mụn trứng cá, mụn đầu đen là khó tránh vì đó là vấn đề tự nhiên, biến đổi sinh lý trong cơ thể. Tuy nhiên với những trường hợp do vi khuẩn, chất nhờn các bạn có thể phòng tránh mụn đầu đen thông qua việc tuân thủ các điều sau:

- Rửa mặt thường xuyên

- Gội đầu thường xuyên

- Tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần và nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2 lần trong 1 tuần

- Hạn chế mỹ phẩm chứa dầu: Bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu cũng làm tăng nguy cơ bị nổi mụn đầu đen. Vì vậy bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm, nước tẩy trang, và kem chống nắng không có chứa dầu trong thành phần để tránh nguy cơ làm tình trạng mụn đầu đen nặng hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về 4 Bước massage giúp loại trừ mụn đầu đen trên mũi. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan đến Mụn đầu đen, massage trị mụn, phương pháp massage, kĩ thuật massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage ngực cho đẹp hơn

Vòng 1 quyến rũ từ lâu được xem là niềm ao ước của chị em phụ nữ. Bởi vòng 1 đầy đặn là nơi thu hút ...

Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Đau mỏi cổ vai gáy là một tình trạng rất hay gặp phải ở nhiều đối tượng khác nhau. Trong phần đa ...

Cách massage bấm huyệt giảm béo

Béo phì là tình trạng cơ thể tích lũy quá nhiều mỡ thừa. Béo phì khiến cho vận động khó khăn, mất ...

Để an toàn và hiệu quả hơn khi xông hơi, ...

Xông hơi và massage là những phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và có tác dụng trị liệu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...