Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Đau mỏi cổ vai gáy là một tình trạng rất hay gặp phải ở nhiều đối tượng khác nhau. Trong phần đa trường hợp, đau mỏi cổ vai gáy là những cơn đau bình thường và không có biến chứng nguy hiểm dù gây ra những bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. 

Các cơn đau mỏi cổ vai gáy thường bắt nguồn tư đốt sống lưng, cổ lên tới hộp sọ.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau mỏi cổ vai gáy: Đó có thể là do đặc thù công việc (thường xuyên phải ngồi nhiều, làm việc với máy tính), ngồi sai tư thế, vận động và làm việc sai tư thế, cũng có thể do các chấn thương nghiệm trọng, do tình trạng bệnh lý.

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Ba động tác kiểm tra vai gáy. Nếu các bạn không thể hoàn tất 3 động tác này thì nên cẩn trọng với các bệnh liên quan tới cổ vai gáy.

Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Động tác 1

Chìa tay ra và chạm vào mặt sau của đầu đối diện. Ví dụ các bạn dùng tay trái tìm tai phải và ngược lại dùng tai phải tìm tai trái. 

Nếu có thể hoàn thành tốt thì chứng tỏ các khớp xương vai của bạn không bị giới hạn chuyển động hướng về phía trước.

Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Động tác 2

Hãy lần lượt giơ từng cánh tay lên và giữ nó được thẳng hướng lên phía trên. 

Nếu các bạn có thể thực hiện được hành động này thì chứng tỏ là năng lực kéo của xương khớp vai vẫn bình thường.

Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Động tác 3

Các bạn kéo tay ra đằng sau, sao cho chạm bàn tay đến giữa cột sống.

Nếu có thể hoàn thành được động tác này thì điều đó chứng tỏ chức năng xoay của xương khớp vai không gặp phải vấn đề gì trục trặc.

Ba động tác giúp kiểm tra vai gáy

Nếu không thể hoàn thành 1 trong các động tác trên điều đó chứng tỏ các bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến cổ - vai - gáy. Để phòng ngừa các bệnh này các bạn nên hạn chế ngồi quá lâu trước mà hình ti vi, máy tính, điện thoại thông minh. Khi làm việc và lao động cần đúng tư thế; Thỉnh thoảng nên đứng dậy để thay đổi tư thế và vận động nhẹ nhàng. Một cách đơn giản khác là tìm đến sự hỗ trợ của massage.

Massage trị liệu với các bài đấm - bóp - vỗ - ấn - xoa - day - cuộn - miết - đập... có thể tác động vào các cơ, bắp, xương, khớp trên cơ thể giúp thư giãn và phục hồi năng lượng, giảm thiểu sự căng mỏi và nhức.

Hiện nay các ghế massage hiện đại đều có khả năng trị liệu hiệu quả. Một số ghế massage Nhật Bản còn có các bài massage cổ - vai - gáy chuyên sâu giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng đau mỏi cổ - vai - gáy.

Chỉ với 30 phút mỗi ngày bạn và các thành viên trong gia đình có thể thư giãn toàn thân, giúp tinh thần thoải mái, đồng thời hỗ trợ điều trị được nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có đau mỏi cổ - vai - gáy và cơ - xương - khớp.

Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng ghế massage, ngoại trừ một số đối tượng bệnh lý hoặc người quá già, trẻ em dưới 6 tuổi xương còn yếu, phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kì.

Trước khi áp dụng massage liệu pháp hoặc sử dụng ghế massage toàn thân các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để xem bản thân có bệnh lý nào mà việc sử dụng ghế massage hoặc liệu pháp massage là không nên hoặc hạn chế. Hoặc nên sử dụng loại ghế massage nào, bài massage nào là phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Ba động tác kiểm tra vai gáy. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, massage trị liệu, massage cổ, massage vai, massage gáy, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt giảm béo

Béo phì là tình trạng cơ thể tích lũy quá nhiều mỡ thừa. Béo phì khiến cho vận động khó khăn, mất ...

Để an toàn và hiệu quả hơn khi xông hơi, ...

Xông hơi và massage là những phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và có tác dụng trị liệu ...

9 lợi ích của massage kiểu Thái

Massage Thái Lan là một phương pháp xoa bóp có lịch sử hàng trăm năm. Liệu pháp này có tác dụng làm ...

Tại sao nên massage bụng vào đầu giờ chiều

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta không tránh khỏi trường hợp bị trướng bụng, đầy hơn, ăn khó tiêu. Với ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...