5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Run chân tay là một trong những tình trạng sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi, khi cơ thể lão hóa. Tuy nhiên, chứng này cũng có thể gặp ở những người trung niên, trẻ tuổi vì những nguyên nhân khác nhau.

Bệnh run tay chân khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như công việc, không những thế còn tạo ra tâm lý tự ti, mặc cảm. Nếu biết cách xử lý phù hợp thì việc cải thiện triệu chứng của bệnh này không phải là bất khả thi.

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn 5 cách trị run tay chân đơn giản mà hiệu quả nhé.

5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Bài tập đi bộ, chạy bộ

Đi bộ, chạy bộ là những môn thể thao có tác dụng cải thiện chứng run tay chân, đồng thời rất tốt cho hệ xương khớp. Nó có thể thực hiện ở bất cứ đâu: Ngoài trời, kết hợp đi làm hoặc đón con, sử dụng máy chạy bộ tại nhà…

Khi mới bắt đầu bạn nên tập với quãng đường ngắn, tập trong 15 – 20 phút. Sau đó tăng dần quãng đường cũng như thời gian tập. Nên chọn những cung đường bằng phẳng, ít chướng ngại vật. Tránh các bê mặt gồ ghế, quá dốc khiến cho bạn mệt mỏi, tăng nguy cơ chấn thương.

Khi chạy bộ các bạn nên mang theo một chai nước uống để bổ sung nước cũng như các chất điện giải (nếu thời gian tập kéo dài khiến ra nhiều mồ hôi) khi cần.

5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Bài tập tạ nhẹ nhàng

Tập tạ không chỉ dành cho những người có thể lực tốt, hay chỉ diễn ra tại phòng gym. Nó có thể diễn ra tại nhà với các loại tạ đơn, tạ ấm, tạ đòn, hoặc giàn tạ đa năng. Các bài tập tạ nhẹ nhàng giúp trị chứng run tay chân dần theo thời gian. Các động tác nâng – hạ ta có tác dụng chống lại sự kháng lực do sự cứng cơ gây ra, tốt cho cơ bắp.

Nghiên cứu cho thấy: Trong khi tập tạ, lượng osteocalcin trong cơ thể tăng 19%. Đây là loại protein có nhiệm vụ gắn canxi vào xương, từ đó phòng ngừa và giảm nguy cơ bị loãng xương.

Một lưu ý là người bệnh không nên tập quá sức hoặc giớ quá cao tay, sẽ không tốt.

5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Tập yoga

Parkinson, run tay chân vô căn, rối loạn thần kinh thực vật đều có chung đặc điểm là tình trạng trở nặng khi cơ thể mệt mỏi, lo âu. Do đó, việc người bệnh cần học cách cân bằng tâm lý, rèn luyện sức chịu đựng cũng như sự dẻo dai là rất quan trọng. Và Yoga là một lựa chọn tốt.

Yoga tập trung vào cách hít thở, giúp người bệnh loại bỏ các xáo trộn tinh thần, tăng thêm sự lạc quan, giải tỏa căng thẳng cho cơ bắp. Các động tác uốn vặn tạo ra lực nén đa chiều, hồi phục cơ bắp, tăng cường sức bền, từ đó giảm chứng run tay chân.

Bạn nên tập yoga vào buổi sáng giúp đánh thức các giác quan. Tập vào buổi tối sẽ mang đến giấc ngủ ngon. Ngoài ra bạn cũng có thể tập khí công dưỡng sinh, massage trị liệu

5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Khiêu vũ 

Khiêu vũ là hình thức vận động có sự linh hoạt cao, trong quá trình đó hệ thống cơ bắp co duỗi, xoay vặn liên tục. Sự phối hợp của toàn bộ cơ thể theo từng động tác giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng, tăng cường sự dẻo dai, uyển chuyển, cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Âm nhạc được sử dụng trong khiêu vũ cũng là một cách để giúp cho người bệnh vui vẻ, lạc quan, giúp cơ thể sản sinh ra các hóc mông tích cực có tác dụng làm tinh thần hưng phấn.

Thủy trị liệu 

5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả

Thủy trị liệu là một kỹ thuật trong vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Phương pháp này sử dụng dòng nước để massage cơ thể, điều hòa hệ thống mạch máu, hỗ trợ hệ thần kinh. Bởi vậy nó rất thích hợp với những người bệnh bị rối loạn tuần hoàn máu, viêm khớp, bệnh lý thần kinh, trong đó có run chân tay.

Trên đây là một số chia sẻ về 5 cách trị run tay chân đơn giản, hiệu quả. Đừng quá lo lắng khi bạn hoặc người thân trong gia đinh bị mắc chứng này. Hãy điều chỉnh chế độ sinh hoạt kết hợp với các bài tập phù hợp sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng, đồng thời tăng cường sức khỏe !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu chứng ngưng thở khi ngủ ở người béo ...

Chứng ngừng thở khi ngủ không phải là hiếm gặp, nó thườngxảy ra ở người bị chấn thương, người mắc một số bệnh lý hoặc ...

11 nguyên nhân gây ra chứng tê chân và ...

Tê chân khi ngồi lâu, đứng nhiều là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu là do tư thế của chúng ...

8 cách giúp bạn cân bằng nội tiết tố

Bình thường, các tuyến nội tiết trong có thể sẽ sản xuất từng loại hóc môn – nội tiết tố cần thiết cho mọi quá trình ...

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress nặng

Stress có thể xem là một trong những vấn đề phổ biến của xã hội hiện đại. Chúng ta có thể bị trầm cảm vì rất nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...