5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự trì trệ

Khi cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng đang bủa vây xung quanh, bạn cảm thấy bộ não của mình đang rơi vào tình trạng “quá tải”. Khi bộ não hoạt động hết công suất trong 1 thời gian dài dẫn đến năng suất và hiệu quả học tập, làm việc giảm đi trông thấy. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bộ não bị trì trệ? Làm thế nào để ngay lập tức đánh bay sự trì trệ, mệt mỏi của não bộ?

Nguyên nhân khiến não bộ chịu tình trạng trì trệ, mệt mỏi 

Theo các nghiên cứu khoa học, các thói quen của con người được liệt kê dưới đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng trì trệ, kém thông minh cho bộ não. 

#1 Lười động não

Khi bộ não không chịu hoạt động suy nghĩ khiến hệ thần kinh nhanh chóng bị lão hóa, não bộ trì trệ, không phát triển. 

#2 Động não lúc đang đói

Những cơn đói chính là nguyên nhân khiến lượng đường huyết thấp hơn mức bình thường, kéo theo việc không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não. Nếu cứ liên tục bắt bộ não phải suy nghĩ hoạt động trong những cơn đói, não sẽ không còn khỏe mạnh, năng lực tư duy cũng dần trở nên kém đi.

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự trì trệ

#3 Ốm vẫn bắt não làm việc

“Tham công, tiếc việc” – câu nói ám chỉ khi người bị bệnh ốm mà vẫn cố gắng học tập hay làm việc. Nếu bạn đang trong tình trạng này, hãy dừng lại ngay nhé. Bởi khi đau đau ốm, bệnh tật mà bắt bộ não phải làm việc thì không những không đạt được hiệu quả công việc như mong muốn, mà lại còn tạo ra những tổn thương cho não, gây khó khăn cho việc phục hồi sức khỏe. 

#4 Chất lượng giấc ngủ kém

Không ngủ đủ, ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc ... khiến não mệt mỏi, khó phục hồi, dẫn đến lão hóa sớm. 

#5 Trùm kín chăn khi ngủ

Đây là một thói quen cực kỳ không tốt cho não. Khi bạn trùm kín đầu, cơ thể sẽ không được cung cấp đủ oxy để thở, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe não bộ.

#6 Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều không những làm cho cơ thể bị tăng cân mà còn gây xơ cứng động mạnh, dẫn đến việc não bị trì trệ, trí tuệ giảm.

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự trì trệ

#7 Sử dụng chất kích thích (như hút thuốc, uống rượu, bia ...)

Thói quen này làm co rút não, khiến não phản ứng chậm và suy giảm khả năng ghi nhớ. 

#8 Uống quá ít nước

Nước là nhân tố rất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Mỗi ngày con người cần nạp vào khoảng 3l nước để có một cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn uống quá ít nước, cơ thể bị ảnh hưởng, kéo theo ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ não. 

5 thủ thuật ngay lập tức đánh bay sự trì trệ, mệt mỏi của não bộ

Hãy làm theo 5 cách dưới đây để ngay tức khắc refresh cho bộ não, lấy lại sự tỉnh táo, tràn đầy năng lượng cho não bộ nhé!

#1: Rửa mặt bằng nước lạnh (nước đá)

Khi bạn cảm thấy não dường như “không còn sức” để hoạt động, đôi mí mắt như trĩu xuống, hãy rời khỏi bàn làm việc, ra ngoài lấy một chậu nước lạnh (nước đá) sau đó vốc nước lên rửa mặt. Khoa học đã chứng minh rằng, nước lạnh kích thích da và các dây thần kinh trên mặt rất tốt. Sử dụng nước lạnh khiến não bộ được “đánh thức”, trở nên tỉnh táo và không còn dấu hiệu mệt mỏi nữa. 

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự trì trệ

#2: Nhấm nháp 1 lát chanh chua 

Vị chua của chanh ngay lập tức cắt cơn mệt mỏi, giúp bạn tỉnh táo. Nếu để ý bạn sẽ thấy, khi đầu lưỡi tiếp xúc với vị chua, não không chỉ gọi tên vị chua mà còn điều khiển cơ mặt khiến mặt chúng ta nhăn lại, tay chân bị kích động. Chính điều này khiến cơ thể bạn thoát khỏi sự trì trệ và tỉnh táo hơn. 

#3: Xoa bóp massage dái tai 

Các động tác xoa bóp massage vừa đơn giản, dễ làm lại mang lại hiệu quả sức khỏe cao. Xoa bóp massage dái tai giúp tránh cơn buồn ngủ, hỗ trợ não bộ đánh bay sự mệt mỏi ngay lập tức. Sở dĩ như vậy bởi phần dái tai là nơi tập trung nhiều huyệt và dây thần kinh, khi kích thích phần này thì đương nhiên não bộ cũng được đánh thức. 

Bạn cũng có thể sử dụng máy massage hoặc ghế massage để cơ thể được thư giãn, không còn căng thẳng mệt mỏi.

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự trì trệ

#4: Thoải mái ngáp dài để làm mát não bộ 

Ngáp là biểu hiện cho sự chán nản hay buồn ngủ? Bạn có tin không khi nói ngáp chính là hành động giúp bạn tỉnh táo hơn đấy? Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nhiệt độ trong não được tăng lên gấp nhiều lần khi não bị trì trệ và mệt mỏi. Khi bạn mở miệng ra và ngáp, không khí lạnh từ bên ngoài được hít vào bên trong cơ thể, làm giảm nhiệt độ ở não ngay lập tức. Đó là lý do vì sao khi ngáp bạn lại trở nên sảng khoái và tỉnh táo hơn ban đầu. 

#5 Nhai kẹo cao su bạc hà

Hãy chuẩn bị sẵn những thanh kẹo cao su có vị bạc hà trong ngăn kéo bàn học, bàn làm việc để khi mệt mỏi thì thưởng thức 1 thanh nhé. Đây được coi là một trong những cách tốt nhất để đánh thức bộ não. Khi buồn ngủ, nhớ nhai kẹo cao su vị bạc hà để tỉnh táo và tập trung hơn. 

Trên đây là 5 thủ thuật đơn giản giúp não bộ đánh bay sự trì trệ và mệt mỏi ngay tức thì. Bạn có thể linh hoạt áp dụng theo các cách trên để đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo khi não bộ “overload” và rơi vào tình trạng trì trệ. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân quá tải và đau nhức cơ bắp

Hoạt động của một cơ bị quá tải là khi nó phải thực hiện một nhiệm vụ vượt quá giới hạn khả năng cho phép. Những tình ...

Điểm nút cơ tiềm tàng và điểm nút cơ hoạt ...

Điểm nút cơ là một trong những tình trạng đau phổ biến nhất của hệ cơ bắp. Nó được hình thành khi các chức năng của ...

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ ...

Điểm nút cơ (Trigger point) được hình thành khi chức năng của khớp thần kinh cơ bị suy yếu, điều này khiến nó không thể ...

Những điều cần biết về điểm nút cơ

Điểm nút cơ được coi là bệnh phổ biến nhất của hệ cơ bắp và để có thể giải phóng được điểm nút cơ thì cần nắm rõ và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...