Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ quan

Điểm nút cơ (Trigger point) được hình thành khi chức năng của khớp thần kinh cơ bị suy yếu, điều này khiến nó không thể chuyển từ trạng thái mở thành trạng thái đóng. Tình trạng này làm cho sợi cơ liên tục bị co, thời gian lâu dần sẽ tạo thành điểm nút cơ. Hoặc có thể nói cách khác, điểm nút cơ sẽ hình thành tại một cơ nào đó bị quá tải. Hoạt động của một cơ bị quá tải là khi cơ đó phải thực hiện chức năng vượt quá giới hạn khả năng cho phép.

Điểm nút cơ gây ra tình trạng đau nhức cơ bắp và để giải quyết được cơn đau này cần tiến hành trị liệu. Đây là phương pháp trị liệu đau nhức cơ bắp và các rối loạn cơ thể liên quan rất hiệu quả. Vì thế, hầu như toàn bộ các nhà trị liệu đau nhức chuyên nghiệp đều hiểu rõ về điểm nút cơ.

Để khắc phục điểm nút cơ, quan trọng nhất khi trị liệu đau nhức cơ bắp là phải tìm ra nguyên nhân khiến tình trạng cơ bắp quá tải và sự suy yếu của khớp nối thần kinh cơ.

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ quan

Phân loại điểm nút cơ

Khi có 1 điểm nút cơ hoạt động, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng đối với các mô và cơ quan liên quan, vì thế có thể phân tích điểm nút cơ theo logic như sau:

- Cơ chắc chắn sẽ liên quan đến khớp, bởi vì khi khớp chuyển động sẽ phải có sự co cơ.

- Cơ cũng chắc chắn có sự liên quan đến hệ thần kinh, vì nếu không có tín hiệu thần kinh thì cũng không có sự co cơ.

- Cơ phải liên quan đến gân, vì gân là điểm nối giữa cơ và xương.

- Cơ có liên quan đến hình dáng cơ thể, bởi vì hình dáng cơ thể được tạo nên bởi cơ…

- Đó là một số liệt kê có tính giản lược để chúng ta có thể hiểu và tìm ra ảnh hưởng của điểm nút cơ lên cơ thể, bởi vì thực tế thì toàn bộ các cơ quan trong cơ thể con người đều có sự liên quan với nhau. 

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ quan

Điểm nút cơ ảnh hưởng tới hệ cơ bắp, gân, khớp và màng cơ

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến hệ cơ bắp 

Có 3 cách mà điểm nút cơ có thể ảnh hưởng tới cơ bắp, đó là:

- Khiến cơ khó được nghỉ ngơi một cách hoàn toàn.

- Làm cho cơ bị giảm lực co một cách toàn diện. 

- Làm giảm tầm vận động của cơ. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc làm giảm tầm vận động của khớp mà nó liên quan.

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ quan

Điểm nút cơ gây ảnh hưởng tới gân, khớp, màng cơ

Ngay từ khi mới hình thành, điểm nút cơ đã có thể gây ảnh hưởng đến gân, khớp và màng cơ.

- Đối với gân

Khi các điểm nút cơ nằm ở trên gân sẽ có đặc trưng là tạo ra cơn đau tại một vùng cơ thể. Tuy nhiên, cơn đau này sẽ tự biến mất khi điểm nút cơ trong cơ trở về trạng thái không hoạt động. Thời gian lâu dần, điểm nút cơ sẽ làm gân bị viêm, thậm chí còn bị calci hoá và gây ra tình trạng gai xương. Đây chính là nỗ lực của cơ thể nhằm gia tăng khả năng bám của gân vào xương.

- Đối với hoạt động của khớp

Sự xuất hiện của điểm nút cơ sẽ làm giảm tầm hoạt động của khớp vàgây ra tình trạng trật khớp.

Ngoài ra, khi một điểm nút cơ hoạt động nó còn có thể khiến sụn khớp bị tổn thương. Tình trạng giảm tầm vận động của khớp, lâu dần khiến khớp bị cứng lại, khi khả năng bôi trơn khớp bị giảm sẽ khiến hai đầu khớp dính lại với nhau.

Massage trị liệu là phương pháp rất đối để phòng ngừa sự hình thành các điểm nút cơ. Massage giúp thư giãn cơ thể, giảm căng mỏi cơ, giảm sự tích tụ axt lactic trong các cơ sau khi vận động... Trên các ghế massage hiện đại còn được trang bị nhiều tính năng như con lăn 4D, túi khí toàn thân giúp tác động sâu rộng trên bề mặt da, hoặc tới các mô cơ. Đặc biệt, tính năng nhiệt nóng hồng ngoại với các tia hồng ngoại xa xâm nhâu sâu dưới da, làm ấm cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất dưới da...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết về điểm nút cơ

Điểm nút cơ được coi là bệnh phổ biến nhất của hệ cơ bắp và để có thể giải phóng được điểm nút cơ thì cần nắm rõ và ...

Bí quyết để giữ cột sống luôn khoẻ

Cột sống được cấu tạo bao gồm một chuỗi các xương có hình trụ nằm ở mặt lưng được xếp chồng và ngăn cách nhau bởi đĩa ...

Những biện pháp giúp tăng cường khả năng ...

Sức đề kháng có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Vì thế, để có sức đề kháng khỏe mạnh, chúng ta cần thực ...

Bí quyết giúp bảo vệ tốt cho xương khớp

Hệ xương khớp là một trong những bộ phận có tầm quan trọng bậc nhất của cơ thể con người. Vậy làm thế nào để có thể bảo ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...