7 dấu hiệu stress để lại trên da bạn

Stress có thể xảy ra với chúng ta vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc sống do những áp lực từ công việc, gia đình, xã hội. Nếu không chú ý để cải thiện tình trạng căng thẳng thì không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến cho làn da của bạn trở nên xấu đi.

Dưới đây là 7 dấu hiệu stress để lại trên da. Các bạn hãy lưu ý để kiểm soát tress tốt hơn cũng như giữ cho làn da luôn tươi trẻ nhé.

Da bị kích ứng

Các tình trạng da bị chàm, vảy nến, phát ban, đỏ mặt… không chỉ do bị viêm nhiễm mà còn có thể là biểu hiện của stress. Các nhà nghiên cứu nhận thấy não giảm khả năng bảo vệ của da khi phải hoạt động quá mức mỗi khi căng thẳng. Điều này đồng nghĩa với việc da sẽ khó điều tiết cũng như giữ cân bằng, và trở nên dễ bị kích ứng hơn.

Để giảm thiểu tình trạng da bị kích ứng mỗi khi căn thẳng chúng ta cần bắt đầu từ việc tìm ra nguyên nhân stress và kiểm soát nguyên nhân. Bạn cũng có thể đi bộ, thiền định, tập yoga để thư giãn. Ăn trái cây, cá và tránh những thực phẩm đã qua chế biến, chất làm ngọt nhân tạo cũng được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Ngoài ra bạn cũng nên bảo vệ da khỏi các tia UV từ ánh nắng để bằng cách sử dụng kem dưỡng, mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, và hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng gắt.

7 dấu hiệu stress để lại trên da bạn

Da nhiều dầu và mụn

Có thể nhận thấy khi ở trong những thời điểm căng thẳng của sự nghiệp, chia tay người yêu, thay đổi công việc, gia đình trục trặc… da của chúng ta cũng rất dễ nổi mụn. Điều này được giải thích là do stress làm xáo trộn tín hiệu thần kinh, từ đó dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố, làm tăng sự sản xuất dầu ở trên da.

Ngoài việc kiểm soát căng thẳng thông thường thì bạn cũng có thể sử dụng các loại kem trị mụn để cải thiện tình trạng. Nên ưu tiên những sản phẩm có chứa axit salicylic vì khả năng đi sâu là làm sạch các lỗ chân lông. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì có thể khiến da gặp phải các vấn đề khác như là khô, hoặc gây kích ứng da.

Da đầu bong tróc

Không chỉ ảnh hưởng tới da mặt mà stress còn ảnh hưởng tới da đầu. Một số tình trạng có thể bắt gặp bao gồm: Bong tróc da, rụng tóc, kéo tóc trong vô thức… Nguyên nhận thường do cortisol (hóc môn gây căng thẳng) kích hoạt các phản ứng phòng vệ của cơ thể.

Để biết chính xác nguên nhân gây bong tróc da đầu hay rụng tóc thì các bạn cũng nên gặp bác sĩ da liễu để chắc chắn mình không mắc bệnh ngoài da. Bởi chàm, thiếu chất cũng có thể khiến cho da đầu bị khô và gây rụng tóc.

Trng khi điều trị các dấu hiệu stress để lại trên da đầu các bạn cần tránh tắm nước nóng để không khiến da bị tổn thương nhiều hơn. Nên tập thể dục thường xuyên và ăn nhiều trái cây, rau củ để hỗ trợ cải thiện triệu chứng.

7 dấu hiệu stress để lại trên da bạn

Da mỏng và nhạy cảm

Khi nồng độ cortisol cao bất thường khiến cho da trở nên mỏng hơn. Nguyên nhân do hóc môn này phân hủy protein trên da, khiến nó trở nên mỏng hơn và dễ bị bầm tím, tổn thương.

Mặt khác, lượng cortisol cao gây mỏng da cũng có thể bắt nguồn từ hội chứng Cushing – một rối loạn nội tiết tố với các triệu chứng như: Không dung nạp glucose, yếu có, hay bị nhiễm trùng, làm suy yếu hệ miễn dịch.

Nếu nghi ngờ bản thân bị mắc hội chứng Cushing thì các bạn nên tới bệnh viện khám để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Vết thương lâu lành

Đối mặt với căng thẳng khiến cho lớp biểu bị bị suy yếu, dễ bị viêm nhiễm. Kết quả là các vết thương lâu lành hơn. Để phục hồi khả năng làm hàng rào bảo vệ cơ thể của da cần tăng cường sử dụng các sản phẩm chứa glycerin và axit hyaluronic. Bên cạnh đó các bạn cũng cần bổ sung nước cùng các chất chống oxy hóa để tăng cường khả năng trị lành vết thương từ bên trong.

7 dấu hiệu stress để lại trên da bạn

Da mắt có quầng thâm

Khi bị căng thẳng, adrenaline sẽ hoạt động liên tục, ngay cả khi bạn cần phải đi ngủ, và điều này khiến cho xuất hiện quầng thâm ở mắt. Có thể nói tình trạng thiếu ngủ do stress thể hiện rất rõ ở da tại vùng mắt.

Để cải thiện, các bạn có thể tập thiền, yoga, massage cơ thể, massage cho vùng mắt, sử dụng liệu pháp mùi hương… để giúp dễ ngủ hơn. Nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ.

Trong một số trường hợp, quầng thâm ở mắt có thể hình thành do thói quen dụi mắt thường xuyên, dị ứng, tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Bạn cũng nên xử lý các vấn đề này để không còn quầng thâm mắt.

Da có nếp nhăn

Những cảm xúc ở bên trong thường được thể hiện rất rõ ra ở trên cơ mặt. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những cảm xúc này hiện lên ở khóe miệng, khóe mắt, giữa 2 chân mày, vì đây là những nhóm cơ mà con người thường sử dụng để bộc lộ cảm xúc. Nếu thường xuyên căng thẳng bạn sẽ rất dễ xuất hiện các nếp nhăn ở trán, chân mày, khóe miệng.

Yoga, massage mặt có thể giúp chăm sóc làn da, giúp trẻ trung hơn. 

Bài viết liên quan

Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Nhức đầu, buồn nôn thường là những vấn đề sức khỏe không quá đáng ngại, bởi chúng ta có thể gặp những triệu chứng này ...

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy hơn 50% số người trưởng thành bị đau đầu ít nhất 1 lần trong năm. Công ...

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Khi phải đối mặt với stress, cơ thể chúng ta tiết ra cortisol – một hóc môn có tác dụng kiểm soát và chống lại sự gia ...

Cách điều trị và phòng ngừa chứng nghiến ...

Nghiến răng trong khi ngủ là một hội chứng rối loạn giấc ngủ, tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...