Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Nhức đầu, buồn nôn thường là những vấn đề sức khỏe không quá đáng ngại, bởi chúng ta có thể gặp những triệu chứng này khi bị cảm cúm, cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu đi kèm với một số dấu hiệu khác thì đó có thể là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu & buồn nôn, từ đó chăm sóc sức khỏe tốt hơn nhé.

Nhức đầu, buồn nôn do mất nước

Các biểu hiện khi cơ thể mất nước gồm: Khát, đi tiểu ít hơn 4 lần tron ngày, nước tiểu có màu vàng sẫm như chè đặc và có mùi tanh nồng, chóng mặt, mệt mỏi, khô ỏ miệng – môi – mắt.

Mất nước dễ gặp hơn ở những người bị bệnh tiểu đường, tiêu chảy, say nắng, sốt, ngộ độc thực phẩm, uống nhiều rượu, đổ nhiều mồ hôi khi luyện tập thể thao cường độ cao, hoặc đang sử dụng thuốc lợi tiểu. 

Nếu không chắc chắn việc mình có uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày thì bạ nên đong nước ra bình, để gần nơi làm việc, đảm bảo cung cấp đủ 2 – 2.5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày.

Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Nhức đầu, buồn nôn do sử dụng chất kích thích

Lạm rụng rượu, bia, cà phê, thuốc lá khi dùng quá nhiều hoặc đột ngột dừng sau thời gian dài sử dụng sẽ gây nhức đầu, nôn mửa ở một số người. Tốt nhất nên hạn chế và khi ngừng thì giảm từ từ.

Một số người còn bị Hội chứng cai rượu với các biểu hiện như run rẩy, đau đầu, ói mửa, đổ mồ hôi, thậm chí là ảo giác, co giật, nói sảng… cần được điều trị tại bệnh viện.

Nhức đầu, buồn nôn do do hạ đường huyết

Bị đói và lượng đường ở trong máu thấp cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Do đó, cho dù đang trong chế độ ăn kiêng các bạn cũng không nên để bản thân bị đói, hoặc chia nhỏ bữa ăn để phòng ngừa.

Nhức đầu, buồn nôn khi mới mang thai

Ở trong 3 tháng đầu của thai kì, do dự thay đổi của nội tiết tố và lượng máu có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng; Nhiều chị em bị đau âm ỉ ở đầu, mỏi mắt, mệt mỏi và buồn nôn. Nhìn chung các biểu hiện trên sẽ chấm dứt ở thời điểm từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 5 của thai kì.

Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Nhức đầu, buồn nôn do hạ natri máu

Khi nồng độ natri trong máy xuống quá thấp hoặc giảm quá nhanh có thể gây ra một số vấn đề như: Nhức đầu, buồn nôn, nôn; Bồn chồn, nóng nảy; Cơ thể mệt mỏi, mất năng lượng; Yếu cơ, chuột rút, bị co giật; Thậm chí hôn mê.

Việc điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ hạ natri. Nếu dư thừa dịch trong cơ thể sẽ cần phải giảm lượng nước uống vào; Sử dụng thuốc lợi tiểu; Truyền dung dịch natri qua tĩnh mạch; Dùng thuốc uống có tác dụng giữ natri; Và có thể lọc máu nếu như thận hoạt động kém hiệu quả.

Nhức đầu, buồn nôn do do chứng đau nửa đầu migraine

Đau nửa đầu migraine khá phổ biến, với mức độ từ nhẹ đến nặng, đau nhói từ vài giờ tới vài ngày. Đau có thể kèm theo buồn nôn, nôn mửa, nhạy cảm với các loại mùi vị, ánh sáng mạnh, cũng như tiếng ồn.

Trong trường hợp này bạn nên uống thêm nước để hạn chế mất nước, nghỉ ngơi ở nơi yên tĩnh, tránh ánh sáng mạnh, cố gắng để có một giấc ngủ ngắn, đắp khăn mát lên đầu, và không nên sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá.

Nhức đầu, buồn nôn do bị căng thẳng

Khi bị căng thẳng kéo dài chúng ta cũng có thể bị nhức đầu và buồn nôn. Thường là đau âm ỉ từ nhẹ đến trung bình ở cả 2 bên đầu. Cơn đau gia tăng khi thực hiện các hoạt động thường ngày như đi bộ lên cầu thang, cúi xuống.

Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Để giảm căng thẳng bạn có thể chườm lạnh cho phần trán, áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage.

Nhức đầu, buồn nôn do chấn thương vùng đầu

Chấn thương não khiến cho các tế bào tổn thương, gây ảnh hưởng đến thể chất cũng như tâm lý người bệnh. Triệu chứng thường gặp nhất là nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, mất thăng bằng, buồn ngủ, một số người còn gặp vấn đề về khả năng nói.

Những trường hợp bị chấn thương não ở mức độ trung bình hoặc nặng có thể bị đau đầu dai dẳng, buồn nôn nhiều và thường xuyên, mất ý thức trong vài phút hoặc lâu hơn, co giật, giãn đồng tử, chảy dịch ở tai hoặc mũi, tê yếu ở các ngón tay – chân, mất khả năng phối hợp giữa các bộ phận trên cơ thể, hôn mê.

Nếu có những biểu hiện như trên thì việc nhanh chóng vào bệnh viện để được khám và xác định nguyên nhân là rất quan trọng. Nếu để lâu có thể gây biến chứng nặng, thậm chí tử vong.

Nhức đầu, buồn nôn do viêm màng não hoặc viêm não

Nhiễm trùng thân kinh như viêm não, viêm màng não, áp xe não… gây ra các vấn đề như nhức đầu, buồn nôn nôn, sốt, cứng cổ. Ở những người lớn tuổi  nhiễm trùng não thường hiếm gặp hơn nhưng tỉ lệ tử vong lại cao hơn.

Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn

Nhức đầu, buồn nôn do đột quỵ

Nếu cơn đau đầu đến đột ngột và dữ dội, nghiêm trọng như bị sét đánh, kéo dài vài giây tới 1 phút thì đó có thể là dấu hiệu bị vỡ mạch máu não. Các biểu hiện khác gồm: Buồn nôn, chóng mặt, mất trí nhớ, nói lắp, yếu ở một bên cơ thể, mất thăng bằng, co giật, mắt mờ hoặc nhìn một thấy hai…

Đây là một tình trạng sức khỏe rất nguy hiểm, người nhà nên nhanh chóng gọi cấp cứu.

Nhức đầu, buồn nôn do do u não

U não rất hiệm gặp, nó gây ra các cơn đau nhức đầu dữ dội buổi sáng sớm, cùng với đó là buồn nôn và nôn ói. Người bệnh còn bị thay đổi thị lực, nấc cụt, các triệu chắng nặng hơn khi thay đổi tư thế đột ngột. 

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì đau đầu buồn nôn còn có thể tặp ở những người bị u tủy thượng thận, say độ cao, trước hoặc trong kì kinh nguyệt, bị côn trùng độc căn… nhưng ít gặp hơn.

Trên đây là những Nguyên nhân khiến bạn bị nhức đầu, buồn nôn. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ trong bài viết các bạn có thêm những kiến thức sức khỏe hữu ích, giúp chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn !

Bài viết liên quan

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy hơn 50% số người trưởng thành bị đau đầu ít nhất 1 lần trong năm. Công ...

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Khi phải đối mặt với stress, cơ thể chúng ta tiết ra cortisol – một hóc môn có tác dụng kiểm soát và chống lại sự gia ...

Cách điều trị và phòng ngừa chứng nghiến ...

Nghiến răng trong khi ngủ là một hội chứng rối loạn giấc ngủ, tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe và ...

Cách khắc phục và phòng ngừa chuột rút ...

Chuột rút là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nhất là những người cao tuổi, ít vận động, hoặc vận động quá mức. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...