Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

Số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy hơn 50% số người trưởng thành bị đau đầu ít nhất 1 lần trong năm. Công việc gia đình, xã hội là nguyên nhân chỉ yếu, gây áp lực và dẫn tới những cơn đau thường xuyên, liên tục.

Trong nhiều trường hợp, các cơ đau không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, do đó không thể dứt điểm được, hậu quả là người bị đau phải chịu đựng các triệu chứng trong một thời gian dài. Việc cố gắng chịu đựng hoặc sử dụng thuốc không phải lúc nào cũng đem lại kết quả tốt, thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn Liệu trình giảm đau đầu trong 3 ngày, có thể áp dụng đơn giản tại nhà.

Liệu trình trị đau đầu ngày thứ nhất

Trị đau đầu theo nguyên nhân

Trước tiên bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây tình trạng đau đầu thông qua một số biện pháp như:

- Ngủ trong khoảng 30 phút để xem các cơn đau đầu có phải do căng thẳng.

- Nhắm mắt lại để đánh giá xem ánh sáng mạnh hoặc tình trạng mỏi mắt có phải nguyên nhan gây đau.

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

- Thực hiện massage gáy hoặc sống mũi để xác định xem liệu có phải đau cơ khiến bạn bị đau ở đầu.

Sau khi xác định nguyên nhân các bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm đau tức thời, cũng như điều chỉnh sinh hoạt để loại trừ nguyên nhân gây đau về lâu dài. 

- Biện pháp chườm: Chườm lạnh giúp trị đau nửa đầu, còn chườm nóng có thể giảm đau đầu do căng thẳng. Bạn có thể áp dụng xen kẽ cả chườm nóng và lạnh với nhau để đạt hiệu quả tối ưu.

- Tập thể dục: Tư thế xấu là một trong những nguyên nhân gây đau phổ biến. Việc tập thể dục nhẹ nhàng ngoài tác dụng giảm căng thẳng còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, hỗ trợ điều chỉnh tư thế.

Trị đau đầu bằng chế độ ăn uống

- Thực phẩm nên tránh: Là các thực phẩm có thể gây dị ứng cho bạn. Bên cạnh đó nên hạn chế các thức ăn chứa nhiều gluten như bột mì, ngũ cốc, ngô.

- Uống trà thảo mộc: Trà gừng có thể giúp kiểm sóat cơn đau đầu. Bạn cũng có thể dùng trà được làm từ cây cỏ thơm cũng có tác dụng tương tự.

- Uống đủ nước: Mất nước cũng có thể gây đâu đầu, do đó bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Tăng cường thực phẩm giàu vitamin B2: Vitamin B2 giúp làm dịu chứng đau nửa đầu. 

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

Trị đau đầu bằng giấc ngủ

Khi bị đau đầu chúng ta thường khó ngủ, thậm chí không thể ngủ được. Ngủ sai tư thế, gối quá cao, quá mềm hoặc quá cứng cũng khiến căng cơ và đau ở vùng đầu. Việc điều chỉnh tư thế, sử dụng gối phù hợp vì thế rất quan trọng.

- Không sử dụng chất kích thích: Cà phê, trà không nên uống trước khi đi ngủ hoặc với những người nhạy cảm thì không nên dùng vào buổi tối.

- Tư thé ngủ tốt: Nên nằm ngửa, sử dụng gối có độ cao và độ mềm vừa phải. Ngủ đủ 7 – 9h mỗi đêm.

Liệu trình trị đau đầu ngày thứ hai

Nếu bạn bị đau đầu mạn tính thì cần tập trung vào việc ngăn ngừa các nguyên nhân gây đau.

Trị đau đầu bằng chế độ ăn uống

Khi cơn đau kéo dài qua ngày thứ 2 thì bạn càng nên thân trọng hơn về chế độ ăn của mình. Hãy bổ sung các thực phẩm có lợi và tạm dừng các thực phẩm có thể thúc đẩy cơn đau.

- Nên tránh tiêu thụ caffein.

- Cắt giảm đồ ăn vặt, nhất là các món chứa chất tạo ngọt nhân tạo (bột ngọt, bột canh) để giảm đau đầu.

- Tăng cường thực phẩm chứa magie: Đây là khoáng chất cần thiết cho cơ thể, việc thiếu hút vi chất này có thể khiến đau đầu.

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

Trị đau đầu bằng liệu pháp tự nhiên

- Tránh các hoạt động căng thẳng: Bạn nên tạm ngừng các bài tập nặng có thể khiến đau cơ như chạy bộ cường độ cao, tập tạ nặng, và thay thế chúng bằng các bài tập nhẹ nhàng hơn.

- Liệu pháp mùi hương: Các loại tinh dầu thơm có thể giúp trị một số bệnh, giảm đau đầu. Tinh dầu bạc hà và oải hương có tác dụng giảm đau tốt nhất. Bạn có thể sử dụng thiết bị xông giúp khuếch tán tinh dầu trong không khí khi đang nghỉ ngơi hoặc ngồi ghế massage. Nếu sử dụng tinh dầu trên da bạn nên pha loãng, kết hợp với dầu nền, và sử dụng với liều lượng nhỏ trên mu bàn tay để đảm bảo loại tinh dầu được dùng không gây dị ứng với làn da của mình.

Trị đau đầu bằng giấc ngủ

Một số biện pháp sau sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

- Giảm đau vùng cổ thông qua tập yoga hoặc massage xoa bóp nhẹ nhàng.

- Uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.

- Không sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối.

Liệu trình trị đau đầu ngày thứ ba

Nếu qua ngày thứ 3 mà cơn đau đầu chư dứt thì chúng ta cần cố gắng nhiều hơn để xác định nguyên nhân cụ thể, đồng thời xây dựng lại cơ chế phòng thủ của cơ thể để phòng ngừa và giảm nhẹ các cơn đau đầu.

Trị đau đầu bằng chế độ ăn uống

Chúng ta sẽ tăng cường thêm các thực phẩm có khả năng chống viêm: Rau xanh, quả mọng. Đồng thời nên tạm cắt bỏ các thực phẩm đông lạnh (não bị lạnh cũng có thể gây đau đầu mạn tính).

Ngoài ra nên chia nhỏ bữa ăn, tránh tình trạng ăn uống không điều độ khiến rối loạn đường huyết.

Trị đau đầu bằng cách thư giãn

- Tự chăm sóc bản thân: Cách đơn giản nhất là bạn đi spa hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

Liệu trình trị đau đầu trong 3 ngày

- Tập yoga yên tĩnh: Các nghiên cứu khoa học ghi nhận tập yoga giúp cơ thể tăng lượng melatonin có công dụng điều hòa giấc ngủ.

Trị đau đầu bằng giấc ngủ

Cung như 2 ngày trước đó, bạn hãy áp dụng các biện pháp để cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Nếu áp dụng tất cả các điều trên mà cơn đau đầu không chấm dứt thì có thể bạn bị đau do bệnh lý. Bạn nên tới khám tại bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân cụ thể cũng như tư vấn biện pháp điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Khi phải đối mặt với stress, cơ thể chúng ta tiết ra cortisol – một hóc môn có tác dụng kiểm soát và chống lại sự gia ...

Cách điều trị và phòng ngừa chứng nghiến ...

Nghiến răng trong khi ngủ là một hội chứng rối loạn giấc ngủ, tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe và ...

Cách khắc phục và phòng ngừa chuột rút ...

Chuột rút là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nhất là những người cao tuổi, ít vận động, hoặc vận động quá mức. ...

Tinh dầu hương thảo: Tác dụng và cách làm

Một trong những loại tinh dầu thường được sử dụng nhất là tinh dầu hương thảo. Vì vậy, chính xác tinh dầu hương thảo là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...