Những điều cần biết khi massage gáy – cổ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất có lợi. Tuy nhiên massage đòi hỏi phải có kỹ thuật và chuyên môn. Nếu sử dụng ghế massage toàn thân không đảm bảo chất lượng hoặc massage ở những điểm nhạy cảm như cổ, xương sống, thái dương... Không cẩn thận có thể để lại những hậu quả khôn lường.

Các bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh cho rằng: Việc massage gáy - cổ trong thời gian dài có thể khiến cho lớp màng của bộ phận ở bên trong huyết quản bị rơi xuống, sau đó, dưới tác động của máu, lớp màng nhầy này sẽ xâm nhập vào trong các mạch máu, dần dần hình thành tắc mạch máu và dẫn đến thiếu máu cục bộ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời người được massage có thể gặp phải rất nhiều rủi ro, tỉ lệ tử vong cũng rất cao.

Diễn biến trên đã xảy ra với Lương Tài, 28 tuổi, khi anh này cùng một số đồng nghiệp đến một phòng tắm massage ở Thương Hải (Trung Quốc).

Ban đầu, người đàn ông chọn sử dụng gói dịch vụ gồm tắm và massage vì cảm thấy không thoải mái ở vùng vai - gáy. Vì vậy, nhân viên tại trung tâm massage đã tập trung massage vùng vai gáy với các động tác xoa bóp nhẹ nhàng từ trái sang phải. 

Trong suốt quá trình massage không xảy ra bất kì điều gì bất thường. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi phòng tắm 1 thời gian không lâu, Lương Tài bắt đầu cảm thấy khó chịu kèm theo chóng mặt, tiếp sau đó người đàn ông không thể đi bộ được nữa.

Đêm hôm đó, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ngày hôm sau bác sĩ thông báo Lương Tài đã tử vong khiến cho cả gia đình bất ngờ và không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Một trường hợp khác cũng gặp họa khi massage cổ sử dụng máy massage tự động. Ông Tiêu ở Gian Tây vì thấy vùng cổ khó chịu, nên để mua máy massage về dùng. 

Theo người nhà, trong suốt 2 ngày nghỉ cuối tuần, ông thường xuyên sử dụng máy massage cổ. Và cho đến chiều chủ nhật, ông này bỗng nhiên cảm thấy chân tay bị đau nhức và không thể cử động được, bên cạnh đó còn kèm thêm triệu chứng đau đầu.

Ông Tiêu nhanh chóng được người nhà đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Tại đây các bác sĩ phát hiện diện tích não phần lớn đã bị tắc nghẽn, dẫn đến liệt nửa người.

Những điều cần biết khi massage gáy – cổ

Vì sao massage vai gáy lại chết người?

Rất nhiều người không thể tưởng tượng ra tại sai đi massage lại có thể gây chết người. Thế nhưng, theo các bác sĩ Việc massage vai gáy không đúng kỹ thuật hoặc sử dụng lực quá mạnh có thể khiến cho phần gáy bị xáo trộn, dẫn tới nhồi máu não, gây rối loạn chức năng thần kinh trung ương và gây tử vong.

Theo các bác sĩ, không chỉ cổ - gáy mà cả sống lưng cũng vậy. Việc sử dụng lực quá mạnh, để nhân viên massage đứng lên lưng, dùng gót chân hoặc khuỷu tay để tác động vào xương sống có thể làm rạn, lệch đốt sống ảnh hưởng đến các dây thành kinh và tủy, để lại những hậu quả rất nghiêm trọng.

Không chỉ massage không đúng kỹ thuật, dùng lực quá mạnh mà việc làm dụng massage (cho dù là ghế massage toàn thân hay người massage) sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc. Nói chung có thể massage 1 lần mỗi ngày, tối đa là 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút, sử dụng các động tác massage phù hợp với thể trạng của bản thân. Cẩn thận hơn các bạn nên trao đổi với bác sĩ đến xem mình có bệnh lý nào mà việc sử dụng liệu pháp massage là không nên hoặc có một số lưu ý đặc biệt.

Cuối cùng, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo thêm rằng: Hiện nay, nhiều người có thói quen ngòi trước điện thoại và máy tinh liên tục trong thời gian kéo dài. Điều này khiến cho đối tượng này ngày càng xuất hiện nhiều nhưng vấn đề liên quan đến xương cổ. Vì thế cần hình thành thói quen sinh hoạt và làm việc hợp lý hơn đề đề phòng các bệnh lý liên quan đến cổ như: Đau mỏi cổ vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ.

Trên đây là mốt số chia sẻ về Những điều cần biết khi massage gáy – cổ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage gáy cổ, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và những việc bạn nên làm trước khi ...

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, những thói quen tốt như: Massage cơ thể, tắm nước ấm, thiền, nghe nhạc có thể giúp cho ...

7 mẹo hay giúp giảm stress và hạ huyết áp

Tăng huyết áp có nhiều nguyên nhân. Một trong số những nguyên nhân phổ biến nhất là tình trạng stress kéo dài. Nhiều ...

7 vị trí nên massage để giúp bé giảm tình ...

Theo các bác sĩ, chuyên gia: Hệ thống tiêu hóa của trẻ sở sinh còn yếu và chưa ổn định. Vì vậy trẻ rất dễ bị mắc phải ...

Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy ...

Đầy bụng, khó tiêu có thể xảy đến với bất cứu ai, nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn tiêu hóa, thói quen ăn uống không ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...