7 vị trí nên massage để giúp bé giảm tình trạng khó tiêu, đầy hơi

Theo các bác sĩ, chuyên gia: Hệ thống tiêu hóa của trẻ sở sinh còn yếu và chưa ổn định. Vì vậy trẻ rất dễ bị mắc phải các bệnh liên quan đến đường ruột như khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy... Trẻ còn bị mất cảm giác ngon miệng, từ đó dẫn tới chán ăn và bỏ bữa. 

Về mặt cơ chế thì nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống đường ruột phải làm việc thường xuyên, liên tục sẽ tạo ra luồng hơi lớn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho trẻ bị đầy hơi. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 7 vị trí nên massaeg để giúp bé giảm tình trạng khó tiêu, đầy hơi nhé.

7 vị trí nên massaeg để giúp bé giảm tình trạng khó tiêu, đầy hơi

Massage ngón tay cái, lòng bàn tay phía bên dưới ngón cái

Hai vị trí kể trên có mối liên quan đến lá lách, dạ dày của trẻ. Cha, mẹ có thể thực hiện động tác massage cho bé bằng cách giữ ngón tay cái và ấn nhẹ. Kết hợp massage ngón cái nhẹ nhàng, lặp lại quá trình này từ 3 - 4 lần, từ 100 - 200 nhịp.

Massage lòng bàn tay

Hãy chà xát lòng bàn tay mẹ thông qua chuyển động quay lòng bàn tay của trẻ. Động tác này có tác giảm làm giảm buồn nôn, táo bón cũng như căng thẳng.

Massage từng ngón tay

Sử dụng ngón tay cái, hãy bắt đầu từ góc giữa của ngón tay trỏ và ngón cái, day đều từ vị trí này dọc theo ngón tay trở của trẻ. Khi đến đầu ngón tay hãy lặp lại động tác từ đầu và thao tác tương tự với các ngón còn lại 3 - 5 lần.

Massage lưng

Hãy nhẹ nhàng đặt tay bạn lên lưng bé, di chuyển 5 đầu ngón tay trên lưng dọc theo xương sống, sau đó tỏa ra toàn bộ phần lưng của trẻ. Các bạn hãy lặp lại động tác từ 5 - 10 lần để giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn. 

Massage bụng

Để bé yêu không bị đầy hơi hay khó tiêu, cha mẹ có thể massage cho trẻ bằng cách chà lòng bàn tay của mình vào bụng trẻ vòng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ trong khoảng thời gian 10 phút. Động tác này có tác dụng tăng nhu động ruột, qua đó giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

Massage sống lưng, cánh tay

Khi nhận thấy trẻ có những biểu hiện thường xuyên mệt mỏi, quấy khóc nhiều, cơ thể suy nhược thì rất có thể bé đang gặp các vấn đề về dạ dày. Cha mẹ nên massage sống lưng hoặc cánh tay cho trẻ. Động tác massage đơn giản nhất là sử dụng 3 ngón tay để vuốt dọc theo sống lưng trẻ, lặp lại khoảng 5 lần để giúp trẻ thư giãn hơn. Các bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự với cánh tay của trẻ, vị trí từ khuỷu tay cho tới cổ tay khoảng 100 lần.

Massage vùng rốn

Cha mẹ hãy massage vùng xung quanh rốn của bé theo chiều ngược kim đồng hồ, kết hợp với nhẹ nhàng chà xát rốn của bé 100 lần.

Trên đây là 7 vị trí nên massaeg để giúp bé giảm tình trạng khó tiêu, đầy hơi. Cha mẹ nên thực hiện 5 - 10 phút mỗi ngày sẽ giúp bé yêu ăn ngon, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường ruột.

Có rất nhiều cách mát xa cho bé vừa thư giãn vừa tốt cho hệ tiêu hóa mẹ nên thực hiện từ 5-10 phút mỗi ngày. Phương pháp này nhằm hỗ trợ bé ăn ngon, hấp thụ chất dinh dưỡng cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ, giảm nguy cơ mắc bệnh đường ruột.

Lưu ý: Khi massage cho trẻ cha mẹ nên tháo nhẫn, cắt móng tay, để không gây trầy xát cho làn da non nớt của trẻ. Trước khi massage nên rửa sạch tay, lau khô, xoa 2 bàn tay vào nhau 1 lúc để làm nóng. Khi thực hiện các động tác massage nên nhẹ nhàng. Có thể kết hợp sử dụng 1 số loại dầu massage chuyên dụng cho trẻ.

Nếu các bạn còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến massage cho trẻ, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy ...

Đầy bụng, khó tiêu có thể xảy đến với bất cứu ai, nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn tiêu hóa, thói quen ăn uống không ...

Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt

Hoa mày, chóng mặt là một trong những triệu chứng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. ...

Kỹ thuật massage Face Dance: Bí quyết trẻ ...

Massage không chỉ là phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, cải thiện làn da rất tốt. Trong nội dung ...

Quy trình massage bấm huyệt

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần đi massage - bấm huyệt, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân, máy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...