Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy bụng, khó tiêu

Đầy bụng, khó tiêu có thể xảy đến với bất cứu ai, nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn tiêu hóa, thói quen ăn uống không lành mạnh. Khi bị đầy bụng, khó tiêu chúng ta có thể dùng thuốc, massage liệu pháp, bấm huyệt... để hỗ trợ điều trị và tăng cường chức năng tiêu hóa. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy bụng, khó tiêu nhằm điều hòa nhu động ruột. 

Massage huyệt tam tiêu

Tư thế để massage huyệt tam tiêu được thuận lợi các bạn ngồi thõng chân hay nằm hơi chống chân.

Cách massage

– Massage hạ tiêu 1 tay nắm lại, dùng tay kia úp lên trên để tăng thêm áp lực. Tiến hành xoa theo chiều kim đồng hồ từ 10 – 20 lần, sau đó xoa ngược chiều kim đồng hồ cũng từ 10 – 20 lần.

– Massage trung tiêu 1 tay nắm lại, dùng tay kia úp lên trên để tăng thêm áp lực. Xoa từ 10 – 20 lần mỗi theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoa theo chiều ngược lại 10 - 20 lần.

– Vuốt cạnh sườn Các bạn vuốt từ xương sườn cụt thứ 12 theo bờ sườn đến vùng mỏm xương ức, và thay bên nhau mỗi bên làm 10 lần. Động tác massage này có tác dụng rất tốt cho gan và lách.

– Massage thượng tiêu 1 bàn tay xòe ra áp lên ngực, bàn tay kia úp chồng lên bên trên. Tiến hành xoa bóp trên vùng ngực theo chiều kim đồng hồ từ 10 – 20 lần rồi đổi chiều ngược kim đồng hồ cũng xoa từ 10 – 20 lần.

– Vuốt bụng Sau khi massage tam tiêu xong, các bạn hai tay hơi nắm lại để ở vùng hạ tiêu và vuốt lên trung tiêu rồi qua thượng tiêu 5 – 10 lần. Động tác xoa bóp này có tác dụng làm khỏe cơ bụng, chữa sa tạng phủ và điều hòa khí huyết vùng bụng.

Liệu trình massage tự xoa bóp thường xuyên đều đặn hàng ngày, 1 lần vào buổi sáng sớm và thêm 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy bụng, khó tiêu

Day bấm các huyệt đạo hợp cốc, túc tam lý, thái xung, công tôn, tam âm giao.

Cách day bấm huyệt: Các bạn ngồi co hai chân lại để lấy huyệt rồi sử dụng ngón tay cái để bấm vào huyệt công tôn, sử dụng ngón tay trỏ bấm cố định vào huyệt thái xung, bấm mạnh dần tới khi căng tức (đắc khí), giữ nguyên trạng thái như vậy trong 10 giây rồi day từ từ, một phút sau thì các bạn chuyển sang các huyệt túc tam lý, tam âm giao, hợp cốc – với cường độ và phương pháp bấm, thời gian bấm tương tự như huyệt công tôn.

Cách nhận biết các huyệt

Túc tam lý: Vị trí thẳng dưới hõm ngoài xương bánh chè 3 thốn, và cách lồi củ trước xương chày 1 khoát ngón tay.

Công tôn: Vị trí ở lõm bờ dưới trước đáy xương bàn chân thứ nhất, chính là nơi tiếp giáp mu bàn chân và gan bàn chân.

Hợp cốc: Vị trí huyệt này nằm ở chỗ lõm giữa ngón cái và ngón trỏ. Các bạn đặt đốt 2 ngón cái bàn tay bên đối diện lên hổ khẩu bàn tay bên này, nhìn xem đầu ngón cái ở đâu thì huyệt cần bấm nằm tương ứng tại chỗ đó (giáp xương bàn 2).

Thái xung: Vị trí nằm từ kẽ ngón chân 1 và 2 đo lên 1,5 thốn về phía mu bàn chân.

Tam âm giao: Vị trí từ đỉnh giữa bờ trên mắt cá trong đo lên 3 thốn, huyệt nằm cách bờ sau trong xương chày 1 khoát ngón tay.

Những điểm cần lưu ý trong chế độ sinh hoạt

Đầy bụng, khó tiêu là do chế đọ ăn nhiều đạm (thịt, cá, trứng) hoặc nhiều chất béo (thịt mỡ, chiên, xào). Đạm và chất béo luôn có xu hướng làm suy giảm khả năng xử lý và đào thải các chất cặn bã của cơ thể, vì thế các bạn nên cố gắng hạn chế việc ăn quá nhiều. Bên cạnh đó nên tăng cường thực phẩm giàu chất xơ (có nhiều trong rau xanh và trái cây) để giúp hỗ trợ tiêu hoá tốt, tăng nhu động ruột.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage - bấm huyệt trị đầy bụng, khó tiêu nhằm điều hòa nhu động ruột. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, bấm huyệt, massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt

Hoa mày, chóng mặt là một trong những triệu chứng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. ...

Kỹ thuật massage Face Dance: Bí quyết trẻ ...

Massage không chỉ là phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, cải thiện làn da rất tốt. Trong nội dung ...

Quy trình massage bấm huyệt

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần đi massage - bấm huyệt, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân, máy ...

Giảm căng hiệu quả khi massage đúng những ...

Căng thẳng – trầm cảm - stress… là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực từ công việc, gia ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...