Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt

Hoa mày, chóng mặt là một trong những triệu chứng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt nhé.

Chóng mặt là gì?

Chóng mặt theo các chuyên gia sức khỏe là tình trạng cơ thể mất thăng bằng, choáng váng, và trong nhiều trường hợp còn đi đôi với đâu đầu, buồn nôn. Có nguyên nguyên nhân gây ra tình trạng chóng mặt. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là từ lối sống thiếu khoa học, ăn uống không điều độ, do mất ngủ kéo dài và những áp lực từ cuộc sống.

Chóng mặt là một triệu chứng khá nguy hiểm, cần được quan tâm và điều trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để hạn chế chóng mặt bạn nên hạn chết thay đổi tư thế đột ngột (ngồi xuống, đứng dậy), hay chơi các môn thể thao, hoạt động khiến bạn mất thăng bằng (đu quay, xích đu, các môn thể thao mạo hiểm...); Đặc biệt là với phụ nữ trung niên, người già, người có bệnh lý huyết áp, bị tiểu đường.

Để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị chóng mặt các bạn nên áp dụng liệu pháp massage, đến các trung tâm massage - spa, hoặc sử dụng máy massage hiện đại. Bạn cũng có thể áp dụng các động tác massage vai và cổ được chia sẻ dưới đây. Bạn sẽ nhanh chóng thoải mái và thư giãn, vì đầy là các kỹ thuật massage giúp tăng cường máu lên não, rất có lợi cho chứng chóng mặt.

Không nên thay đổi tư thế đột ngột hoặc chơi những môn thể thao, những hoạt động khiến bạn mắt thăng bằng, đặc biệt lạ những đối tượng như phụ nữ trung niên, người lớn tuổi, người có bệnh lý cao huyết áp, tiểu đường…

Mát xa là một biện pháp khá hiệu quả để bạn giảm sự mệt mỏi và tăng tuần hoàn máu. Đặc biệt là cách mát xa vai và cổ, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thoải mái và nhẹ nhõm vì biện pháp này giúp tăng cường máu lên não, rất có lợi cho chứng chóng mặt.

Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt

Cách massage vai và cổ

– Đầu tiên các bạn nghiêng đầu về phía sau, dùng ngón tay và lòng bàn tay để xoa bóp cơ ở hai bên cổ. Sau đó, hãy từ từ cúi đầu về phía trước, trong khi hai bàn tay vẫn giữ ở cổ. Các bạn giữ cho cổ căng trong khoảng thời gian 10 giây, sau đó lại quay đầu trở về tư thế thẳng đứng.

– Massage tay lên và xuống nhiều lần để làm ấm khu vực sau cổ. Sau đó, các bạn sử dụng các ngón tay để massage tròn quanh vùng cổ. Cần chú ý không tác động lực nhiều và mạnh lên cột sống.

– Đặt tay trái lên trên vai phải. Hãy giữ chặt và từ từ xoay vai sang ngang về phía bên phải. Sau đó các bạn đổi bên và lặp tương tự với bên còn lại.

– Nắm tay trái và đấm vào vai phải của bạn, động tác này có tác dụng giúp kích thích tuần hoàn máu ở khu vực này. Sau đó làm ngược lại, sử dụng tay phải để đấm cho vai trái.

– Cuối cùng hãy vuốt phần phía trên của ngực từ trong ra ngoài bằng cả hai tay, sử dụng lực mạnh từ giữa xương sườn ngang ra hai bên.

Với bài massage được chia sẻ trên đây các bạn sẽ thấy giảm triệu chứng chóng mặt và cơ thể được thoải mái. Tuy nhiên về lâu dài các bạn vẫn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt cho khoa học hơn, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan.

Bên cạnh việc tự massage các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Trên các ghế massage hiện đại ngoài massage toàn thân còn có các bài massage chuyên sâu cho vai và cổ giúp loại bỏ các cơn đâu nhức, thư giãn cơ thể. Con lăn massage 4D với khả năng di chuyển linh hoạt, tác động sâu đến từng lớp cơ ẩn sâu bên trong có thể. Các bánh xe massage được tích hợp cảm biến thống minh giúp lập bản đồ cơ thể, xác định chính các các vị trí cần massage, các huyệt đạo cần bấm, từ đó thao tác với lực phù hợp với thể trạng người dùng.

Trên đây là một số chi sẻ về 7 Cách massage vai và cổ giúp giảm chóng mặt. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Cách massage, massage vai, massage cổ, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Kỹ thuật massage Face Dance: Bí quyết trẻ ...

Massage không chỉ là phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp, cải thiện làn da rất tốt. Trong nội dung ...

Quy trình massage bấm huyệt

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần đi massage - bấm huyệt, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân, máy ...

Giảm căng hiệu quả khi massage đúng những ...

Căng thẳng – trầm cảm - stress… là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực từ công việc, gia ...

5 vị trí ở bàn chân nếu được massage bé sẽ ...

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn rất có lợi cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Khác với người lớn có thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...