Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Khi phải đối mặt với stress, cơ thể chúng ta tiết ra cortisol – một hóc môn có tác dụng kiểm soát và chống lại sự gia thăng căng thẳng. Tuy nhiên, khi nồng độ hóc môn này trong cơ thể tăng cao lại gây ra huyết áp, rối loạn trao đổi chất, tăng phản ứng viêm của cơ thể, tác động tiêu cực lên làn da do làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác hại của stress với da và cách khắc phục nhé.

Tác hại của stress

Stress khiến da sạm màu

Trước tiên, stress gây ra tình trạng thiếu nhủ. Chất lượng giấc ngủ kém khiến ảnh hưởng tới khả năng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da bị khô, gia tăng tình trạng da nhạy cảm. Tiếp đó, lớp biểu bì cũng trở nên suy yếu và ảnh hưởng đến chức năng là hàng rào bảo vệ cho làn da.

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim

Khi bị căng thẳng quá mức lượng cortisol tăng cao khiến tăng huyết áp, rối loạn quá trình trao đổi chất, tăng cân không kiểm sóa. Điều đó ảnh hưởng đến cấu trúc sợi collagen và elastin – những yếu mang đến làn da mềm mại, đàn hồi.

Sự căng thẳng ở bên tỏng cơ bắp cũng khiến cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Khiến các tổn thương trên da lâu lành

Đối mặt với tình trạng căng thẳng nghiêm trọng khí cho lớp biểu bì ở trên da suy yếu nhanh chóng và làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, mắc phải các mầm bệnh từ môi trường, làm chậm khả năng tự chữa lành vết thương của da.

Da tiết nhiều dầu và bị mụn trứng cá

Stress khiến cơ thể giải phóng nhiều hóc môn androgen và cortisol từ thượng thận, làm tăng tiết dầu trên da, là nơi vi khuẩn và bụi bẩn bám vào, dẫn tới viêm nhiễm và mụn.

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Làm da mỏng hơn và dễ tổn thương hơn

Nồng độ nội tiết tố cortisol cao khiến huyết áp và đường huyết tăng, là nguyên nhân gây ra sự phân hủy protein, khiến da mỏng, do đó dễ bị bầm tím, trầy xước.

Stress làm tóc rụng nhiều, móng tay dễ gãy

Một tác hại khác của stress là khiến rụng tóc nhiều. Áp lực lớn khiến cho nang tóc – bộ phận có nhiệm vụ nhận dinh dưỡng đem nuôi tóc không thể phát triển. Từ đó khiến tóc rụng nhiều và khó mọc mới.

Căng thẳng cũng khiến nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng, các chất dinh dưỡng không được phân bổ đầy đủ đến các cơ quan. Móng tay sẽ bị thiếu dinh dưỡng và trở nên dễ gãy. Một số người có thói quen cắn móng tay bị lo âu, căng thẳng. Điều đó có thể khiến móng bị xước và biến dạng mãi mãi.

Stress khiến thâm và xuất hiện bọng mắt

Một tác động khác của stress là gây ra sự khó hấp thụ các chất có tác dụng nuôi dưỡng làn da như vitamin C, E làm cho vùng da ở dưới mắt bị mất đi tính đàn hồi.

Căng thẳng cũng khiến máu lưu thông khó, khi da không có đủ dinh dưỡng và oxy sẽ trở nên khô, thiếu sức sống, nhanh lão hóa, tạo ra các quầng thâm dưới mắt.

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

Stress khiến mắc các bệnh viêm da

Các bệnh lý như: Mề đay, vảy nến… thường do viêm da. Bên cạnh đó khi não quá tải có thể gây rối loạn vi khuẩn đường ruột, từ đó ảnh hưởng đến khả năng đề kháng của da. Nói cách khác thì stress chính là thủ phạm chính khiến da khó khăn hơn trong việc giữ cân bằng.

Cách khắc phục stress

Có nhiều cách khắc phục stress đơn giản mà các bạn có thể tự áp dụng tại nhà.

- Tập thể dục thể thao: Đi bộ, chạy bộ, bơi lội, nhảy… sẽ giúp ích rất nhiều. Việc hít thở sau có tác dụng làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, đảo ngược tác động của stress. Vận động thể chất cũng giúp cơ thể tiết endorphin gây hưng phấn tinh thần.

- Tập yoga hoặc thiền: Những bộ môn này có tác dụng kiểm soát và giảm căn thẳng rất tốt.

- Ngủ đủ giấc mỗi ngày: Việc làm này giúp chúng ta hạn chế cortisol, đồng thời đây cũng là lúc để da tăng cường sản sinh tế bào mới, kích hoạt cơ chế tự sửa chữa các tổn thương.

- Massage xoa bóp: Massage có tác dụng thư giãn, lưu thông máu tốt hơn, bao gồm tuần hoàn máu dưới da. Các kỹ thuật xoa bóp day ấn huyệt còn giúp giảm nếp nhăn.

Tác hại của stress với da và cách khắc phục

- Để bản thân được vui vẻ và thỏa mãn: Bạn có thể làm những điều mình thích như đi du lịch, mua sắm, gặp gỡ bạn bè và người thân, xem phim… để quên đi những bức xúc, áp lực.

- Cười thoải mái: Cười có tác dụng giảm cortisol, trong khi tăng lượng endorphin trong não giúp bạn vui vẻ hơn.

- Ăn uống lành mạnh: Thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng cũng như tác động tới làn da. Bạn nên hạn chế thực phẩm chế biến sẵn cũng như các chất tạo độ ngọt.

Ngoài ra, để chăm sóc tốt hơn cho làn da các bạn nên chủ động bảo vệ da khỏi bụi bẩn, tia UV thông qua việc sử dụng kem chống nắng, phụ kiện bảo vệ khi ra ngoài. Thỉnh thoảng nên đi spa hoặc tự massage chăm sóc da tại nhà với các loại dầu nên, tinh dầu thơm phù hợp.

Những bí quyết được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt hơn, đồng thời đối phó hiệu quả với căng thẳng, stress ! 

Bài viết liên quan

Cách điều trị và phòng ngừa chứng nghiến ...

Nghiến răng trong khi ngủ là một hội chứng rối loạn giấc ngủ, tuy không quá nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe và ...

Cách khắc phục và phòng ngừa chuột rút ...

Chuột rút là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nhất là những người cao tuổi, ít vận động, hoặc vận động quá mức. ...

Tinh dầu hương thảo: Tác dụng và cách làm

Một trong những loại tinh dầu thường được sử dụng nhất là tinh dầu hương thảo. Vì vậy, chính xác tinh dầu hương thảo là ...

8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

Nếu bạn không ăn no nhưg vẫn có cảm giác căng tức ở bụng thì rất có thể đạng bị đầy hơi chướng bụng. Thông thường, đầy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...