8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

Nếu bạn không ăn no nhưg vẫn có cảm giác căng tức ở bụng thì rất có thể đạng bị đầy hơi chướng bụng. Thông thường, đầy bụng -  tình trạng hơi tích tụ quá nhiều trong dạ dày hoặc ruột có thể tự biến mất sau vài giờ nhưng nó làm cho chúng ta khó chịu, cảm thấy bất tiện. Trong trường hợp này bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để giảm nhanh các triệu chứng.

Trị đầy hơi bằng đi bộ

Lời khuyên đầu tiên chính là vận động thể chất. Nó giúp nhu động ruột đều đặn và thuận lợi hơn, có tác dụng giải phóng khí cũng như chất thải ở bên trong cơ thể. Đi bộ làm môn thể thao đơn giản, dễ thực hiện, lại cũng rất tốt trong việc giải phóng áp lực khí, do đó dùng để giảm đầy hơi rất hiệu quả.

Giảm đầy hơi chướng bụng nhờ yoga

Một số động tác yoga giúp định vị lại các cơ ở bụng, kích thích cơ thể giải phóng lượng khí thừa từ đường tiêu hóa. 

Một trong những động tác yoga rất tốt cho hệ tiêu hóa là Tư thế em bé. Các bước thực hiện như sau:

8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

- Người tập ngồi trên sàn, gân hai chân và ngồi lên phần gót. Khi đã cảm thấy thoải mái thì bạn tiến hành mở đàu gối và hông, hít thở đều.

- Gập người ra phía trước, giữa 2 đùi và thở ra.

- Từ từ mở rộng hông và thư giãn.

- Vươn thẳng tay qua đầu, sao cho thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai, cảm nhận sức nặng của vai tại vị trí chạm sàn.

- Giữ tư thế trong 30 giây hoặc vài phút.

- Để kết thúc hãy thư giãn, hít thở đều và từ từ nâng người lên.

Massage xoa bóp cho vùng bụng

Massage trị liệu không chỉ là biện pháp giảm đau, thư giãn các cơ, mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Để trị đầy hơi chương bụng các bạn có thể tham khảo cách massage dọc theo ruột già và dạ dày dưới đây.

8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

- Đặt tay phải lên xương hông phải.

- Thực hiện động tác massage theo chuyển động tròn với áp lực vừa phải lên phía bên phải lồng ngực.

- Xoa qua vùng bụng bên về hướng lồng ngực trái.

- Di chuyển từ từ xuống xương hông trái.

- Lặp lại động tác nhiều lần.

Tắm bồn và thư giãn trị đầy hơi chướng bụng

Việc ngâm mình trong bồn tắm có tác dụng thư giãn tinh thần, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giảm lượng khí tích tụ trong khoang bụng.

Các bạn chỉ cần ngâm mình trong bồn nước ấm, có thể kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng cho vùng bụng. Mát xa xung quanh rốn, theo hướng từ phải qua trái và mở rộng dần ra.

8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

Tăng chất xơ trong chế độ ăn

Công dụng chủ yếu của chất xơ là tăng nhu đọng ruột, ngừa táo bón, trị đầy bụng. Nhiều người có thói quen lười ăn rau, lạm dụng đồ ăn nhanh, dẫn tới không tiêu thụ đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, trong khi lượng đủ với nữ là 25 gr/ngày, còn ở nam giới là 38 gr/ngày.

Bạn nên tăng cường rau củ quả, trái cây, nhất là rau xanh để tăng cường chất xơ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng quá nhiều chất xơ (dư thừa) cũng có thể gây các vấn đề tiêu hóa, ví dụ như tiêu chảy, đầy hơi.

Điều chỉnh lại thói quen ăn uống

Một số thói quen ăn uống cũng có thể gây tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Vì thế các bạn cũng cần điều chỉnh lại.

Nếu bạn thường bị đầy hơi chướng bụng sau khi ăn bữa chính thì nên chia thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể có thể tiêu thụ tốt hơn với một lượng thức ăn vừa đủ.

Nên hạn chế cac các món chiên – xào vốn nhiều dầu mỡ.

Những người có thói quen nuốt thức ăn quá nhanh cũng có nguy cơ bị đầy hơi chướng bụng nhiều hơn để nhiều không khí đi vào đường tiêu hóa. Khí tích tụ gây đầy bụng. Việc sử dụng ống hút cũng gây vấn đề tương tự.  Do đó, bạn cần luyện thói quen ăn chậm và ngừng sử dụng ống hút.

8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng!

Tránh dùng nước có gas

Một số người có quan niệm cho rằng nước có gas có thể giúp giải quyết tình trạng đầy hơi chướng bụng. Tuy nhiên, cách hiểu này không đúng. Trên thực tế, nước có gas còn làm tăng lượng  hơi đưa vào dạ dày và khiến cho tình trạng trở nên nặng nề hơn.

Sử dụng vi sinh vật có lợi 

Các vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, nấm men vi sinh sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh trong dạ dày và ruột, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu các lợi khuẩn giảm xuống thì chúng ta có nhiều nguy cơ gặp các ván đề liên quan tới tiêu hóa.

Cách bổ sung lợi khuẩn đường ruột đơn giản và hiệu quả nhất chính là sữa chua. Trong một hộp sữa chua có chứa hàng triệu vi khuẩn có lợi. Ngoài ra thực phẩm này còn rất tốt cho sức khỏe, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da… 

Mong rằng 8 bí quyết đơn giản trị đầy hơi chướng bụng trên đây sẽ giúp các bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đặc biệt là hệ tiêu hóa !

Bài viết liên quan

Giảm đau đúng cách

Đau là vấn đề sức khỏe có thể gặp ở bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Nguyên nhân gây đau có thể do ...

Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

Thống kê cho thấy: Mỗi năm dân văn phòng dành khoảng 1700 giờ ngồi trước màn hình máy tính. Con số này chưa bao gồm ...

Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

Đau cổ do ngủ sai cách hoặc sai tư thế là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ...

Tại sao tâm trạng mẹ bầu dễ thất thường?

Trong thai kì tâm trạng của mẹ bầu thường khá thất thường, nhất là thời điểm 3 tháng cuối – khi bé chuẩn bị ra đời. Sự ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...