Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

Đau cổ do ngủ sai cách hoặc sai tư thế là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến cơ thể bị mệt mỏi, thậm chí đau nhức vào ngày hôm sau, suy giảm khả năng tập trung, tác động tiêu cực đến công việc cũng như cuộc sống. 

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn 7 cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế nhé.

Hiểu về tình trạng đau cổ do ngủ sai tư thế

Khi chìm vào giấc ngủ sâu, nếu nằm sai tư thế, chẳng hạn nghiên phần đầu sang một bên thì có thể tạo ra nhiều áp lực lên cơ cơ, dẫn đến kích thích tại vùng cổ. Nếu như não không kịp điều khiển cơ thể thay đổi tư thế thì bạn sẽ có nguy cơ bị căng và đau cổ vào ngày hôm sau.

Một số người hay bị tình trạng ngủ mơ, có các cử động đột ngột trong khi ngủ như ngồi bật dậy, vung tay chân thì cũng có thể gặp phải tình trạng bị đau cổ khi ngủ dậy.

Những người ngủ không yên thường phải lăn, trở người trong khi ngủ cũng tạo ra áp lực nặng nền cho cổ, dẫn tới đau sau khi ngủ dậy.

Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

Tư thế ngủ không đúng không chỉ gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống mà còn gây ra tình trạng đau cổ sau khi ngủ dậy. Nhiều trường hợp còn bị trẹo cổ, không thể cử động cổ, quay cổ vào buổi sáng hôm sau.

Cách trị đau cổ khi ngủ sai tư thế đơn giản, hiệu quả

- Thư giãn cổ: Bạn có thể thực hiện một số động tác giúp thư giãn cổ.

Đánh thức cơ: Nằm ngửa trên giường hoặc sàn, kê một chiếc gối dưới đầu. Hơi cúi đầu và mở ộng lồng ngực. Các bạn nhẹ nhàng đè gối xương bằng phần sau đầu và giữ tư thế trong khoảng thời gian 5 giây. Sau đó từ từ thả ra trong 5 giây. Thực hiện động tác trong 1 phút.

Tự xoa bóp gáy: Ngồi và đặt các đầu ngón tay lên vùng thường bị đau (tay kia giữ cổ). Tạo các vòng tròn trong khi hít thở sâu và hạ vai xuống. Tiếp đó các bạn xoa bóp các cơ ở gáy theo hướng chi chuyển dọc lên đỉnh đầu. Thực hiện động tác này trong 1.5 – 2 phút.

- Chườm đá: Chườm đá có thể giảm đau giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Bạn chỉ cần lấy đá viên trong tủ lạnh và cho vào trong túi chườm hoặc bọc vào trong khăn mặt, sau đó sử dụng để chờm lên vùng gáy cổ.

Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

- Chườm ấm: Chườm ấm cũng có tác dụng giảm đau, ngoài ra còn giúp tăng tuần hoàn máu tại chỗ. Bạn có thể sử dụng muối, răng lên rồi cho vào túi chườm. Ngoài ra còn có thể dùng lá ngải cứu, lá xương rồng tai thỏ… rang hoặc sao lên.

- Liệu pháp massage: Massage giúp thư giãn các cơ, giảm căng, đồng thời thư giãn tinh thần, giúp ngủ ngon. Massage có nhiều phương pháp khác nhau, các bạn có thể chọn: Massage thư giãn Thụy Điển, massage mô sâu, bấm huyệt Shiatsu… để giảm đau cũng như mệt mỏi.

- Dùng thuốc: Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể để sử dụng đúng loại và phòng ngừa các tác dụng phụ. 

- Tập thể dục: Một số động tác vận động nhẹ nhàng cho vùng cổ gáy giúp kéo giãn các cơ, có công dụng giảm đau sau khi ngủ dậy rất hiệu quả. Các bạn có thể thực hiện bài tập 

- Thoa dầu hay thuốc mỡ: Dầu có tác dụng làm nóng, bạn nên kết hợp với chà xát hoặc xoa bóp nhẹ nhàng khi thoa dầu để tăng hiệu quả giảm đau. Trên thị trường có nhiều loại dầu, có loại dùng giảm đau, loại thúc đảy tuần hoàn. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ dược sĩ để chọn loại phù hợp.

Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

Trên đây là một số Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế. Mong rằng các kiến thức trong bài viết giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để chăm sóc sức khỏe tại nhà. Trường hợp áp dụng các biện pháp trên đây mà không có chuyển biến thì các bạn nên đến bệnh viện để khám, để nếu không may bị đau cổ do nguyên nhân bệnh lý thì sẽ được bác sĩ xác định chính xác bệnh lý, mức độ, cũng như tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan

Tại sao tâm trạng mẹ bầu dễ thất thường?

Trong thai kì tâm trạng của mẹ bầu thường khá thất thường, nhất là thời điểm 3 tháng cuối – khi bé chuẩn bị ra đời. Sự ...

Stress có mối liên quan mật thiết tới bệnh ...

Stress hay còn gọi là căng thẳng, đây là trạng thái bất ổn về mặt cảm xúc, tinh thần của con người do nhiều yếu tố gây ...

Vết bầm tím: Nguyên nhân, triệu chứng và ...

Vết bầm tím được hiểu là tình trạng da bị đổi màu do vỡ các mạch máu nhỏ ở dưới da và gây rỉ máu, thường là sau khi xảy ...

Điều trị hiệu quả chứng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng bị rối loạn giấc ngủ, khiến một người khó đi vào giấc ngủ, thường xuyên thức giấc giữa đêm, tới ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...