Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

Thống kê cho thấy: Mỗi năm dân văn phòng dành khoảng 1700 giờ ngồi trước màn hình máy tính. Con số này chưa bao gồm việc sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị điện tử khác. Việc tiếp xúc với các thiết bị kỹ thuật số trong một thời gian dài khiến nhiều người mắc bệnh lý liên quan tới mặt, trong đó có Hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số.

Hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số là gì? Tại sao lại bị? Làm thế nào để phòng ngừa và sở hữu được độ mắt sáng đẹp? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông qua các nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số

Hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số là một thuật ngữ được dùng để mô tả các vấn đề về mắt và thị lực do thường xuyên sử dụng các thiết bị kỹ thuật số như: Máy tính, điện thoại… trong một thời gian dài. Nó còn được biết tới với tên gọi khác là Hội chứng thị giác màn hình.

Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

Nguyên nhân chủ yếu gây ra hội chứng này bao gồm:

- Nhìn liên tục vào màn hình trong thời gian dài khiến mắt phải điều tiết nhiều hơn và khiến cho chúng ta dễ bị mỏi mắt. Theo lý giải của các chuyên gia: Khi xem màn hình kỹ thuật số, mắt khó duy trì được sự tập trung do các kỹ tự chữ, số và hình ảnh hiện thị trên màn hình không có cùng độ tương phản và sắc nét như nhau. Điều này khiến cho mwats có xu hướng điều tiết để giảm bớt độ tập trung và khiến cho các cơ trong mắt phải hoạt động liên tục, gây tình trạng mỏi mắt.

- Mặt khác, khi tiếp xúc liên tục với màn hình thì ánh sáng xanh cũng có ảnh hưởng tiêu cực tới thị lực. Anh sáng xanh có bước sóng ngắn nên dễ dàng tán xạ. Điều này khiến cho giảm độ tương phản, mắt rất khó để xử lý, từ đó dẫn tới mỏi, đau nhức ở mắt, khó tập trung. Ánh sáng xanh còn tác động lên lớp phim nước mắt, làm giảm tần số chớp mắt và khiến cho cửa sổ tâm hồn bị khô.

- Việc ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài cũng tạo ra những thói quen xấu như: Ít chắp mắt, ngồi sai tư thế (khom lưng, chúi đầu để nhìn liên tục vào màn hình) khiến cho mắt dễ bị mỏi. Đặc biệt là ở trong phòng điều hòa, không khí vốn khô, sẽ càng khiến gia tăng nguy cơ bị mỏi mắt kỹ thuật số.

Các triệu chứng thường gặp ở Hội chứng kỹ thuật số

Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

Khi mắc Hội chứng kỹ thuật số người bệnh thường có 4 triệu chứng điển hình nhất là mắt bị Đỏ - Ngứa – Mỏi – Mờ. Ngoài ra còn có thể bị khô mắt, chảy nước mắt, nhìn đôi (song thị).

Đa phần các biểu hiện kể trên chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, sẽ bớt hoặc biến mắt khi người bệnh ngưng sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Tuy nhiên, về lâu dài nếu không có cách khắc phục và cải thiện thì các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn, đồng thời làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt nghiêm trọng khác.

Biện pháp khắc phục Hội chứng kỹ thuật số

Để khắc phục Hội chứng kỹ thuật số các bạn có thể tham khảo và áp dụng các biện pháp sau:

- Xây dựng thói quen tốt khi sử dụng máy tính trong thời gian dài

- Chớp mắt thường xuyên khi làm việc với máy tính để giữ ẩm cho mắt, giúp bề mặt của mắt không bị khô.

- Cho mắt nghỉ ngơi trong 10 – 15 phút sau mỗi 2 giờ dùng máy tính liên tục.

- Cứ sau 20 phút nhìn màn hình liên tục các bạn nên để mắt nhìn ra xa (từ 6m trở lên trong 20 giây) để giúp thư giãn.

Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

- Sử dụng nước mắt  nhân tạo để làm dịu khi có cảm giác khô.

- Nếu ngồi làm việc trong phòng điều hòa nên sử dụng máy tạo độ ẩm.

- Giảm độ sáng cũng như độ tương phản của màn hình. Nếu màn hình máy tính sáng hơn so với môi trường xung quanh thì mắt sẽ phải điều tiết nhiều hơn.

- Giữ khoảng cách giữa mắt và màn hình trong khoảng 40 – 75 cm và màn hình nên thấp hơn mắt 15 – 20 độ.

- Bổ sung vitamin A: Đây được gọi là vitamin cho mắt, rất quan trọng với vai trò giúp mắt cảm nhận được ánh sáng. Nó tham gia trực tiếp vào các phản ứng hóa học của tế bào hình que và hình nón ở võng mạc, tạo ra sắc tố võng mạc, giúp mắt nhìn được trong điều kiện thiếu sáng. Vitamin A cũng làm tăng tốc độ sản xuất chất nhầy để giữ ẩm cho mắt. Bạn có thể bổ sung vitamin A bằng cách sử dụng thực phẩm, thực phẩm bổ sung, viên uống, hoặc thuốc nhỏ mắt mà trong thành phần có chứa vitamin A.

Mỏi mắt kỹ thuật số ở dân văn phòng

- Áp dụng liệu pháp masssage để massage mắt, kích thích huyệt đạo, làm giãn cơ để mắt được thư giãn hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Hội chứng kỹ thuật số ở dân văn phòng. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn hiểu hơn về một trong những bệnh lý khá phổ biến ở mắt. Từ đó làm việc hiệu quả hơn, nghỉ ngơi hợp lý, quan trọng nhất là chăm sóc đúng cách cho đôi mắt, giúp cho mắt luôn sáng đẹp !

Bài viết liên quan

Cách trị đau cổ do ngủ sai tư thế

Đau cổ do ngủ sai cách hoặc sai tư thế là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, ...

Tại sao tâm trạng mẹ bầu dễ thất thường?

Trong thai kì tâm trạng của mẹ bầu thường khá thất thường, nhất là thời điểm 3 tháng cuối – khi bé chuẩn bị ra đời. Sự ...

Stress có mối liên quan mật thiết tới bệnh ...

Stress hay còn gọi là căng thẳng, đây là trạng thái bất ổn về mặt cảm xúc, tinh thần của con người do nhiều yếu tố gây ...

Vết bầm tím: Nguyên nhân, triệu chứng và ...

Vết bầm tím được hiểu là tình trạng da bị đổi màu do vỡ các mạch máu nhỏ ở dưới da và gây rỉ máu, thường là sau khi xảy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...