7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương pháp điều trị

Chân đóng vai trò quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và thực hiện chức năng đi lại. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau chân có thể bị phù nề, gây đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương pháp điều trị nhé.

1. Phù nề chân vì mang thai

Hiện tượng sưng phù ở chân khi bầu bí là do chất lỏng dư thừa tràn vào trong các mô. Hiện tượng này xảy ra tương đối phổ biến trong thai kỳ, nhất là vào cuối ngày và mùa hè nắng nóng. Sau khi sinh con, các triệu chứng của phù nề cũng tự động biến mất.

Phù nề do mang thai gây ra sự đau nhức, khó chịu ở chân nhưng nhìn chung không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu phù nề kèm theo đau bụng, tiểu không đều, buồn nôn, hoặc đau đầu thì các bạn nên đến bệnh viện thăm khám ngay. Đặc biệt, nếu tình trạng sưng phù còn xảy ra ở cả tay và mặt thì có thể người mẹ đang gặp phải tiền sản giật. Đây chính là tình trạng huyết áp tăng cao, gây nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi.

Để giảm bớt sự đâu nhức, khó chịu, cũng như mệt mỏi do phù nề chân trong thai kỳ các bạn có thể sử dụng liệu pháp massage, với các động tác massage nhẹ nhàng, phù hợp. Các bạn có thể sử dụng ghế massage chân, hoặc ghế massage toàn thân hiện đại có tính năng massage chân chuyên sâu. Tuy nhiên, lưu ý không nên làm dụng máy massage, và cũng chỉ nên sử dụng các bài massage nhẹ nhàng, mang tính chất thư giãn là chính.

7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương pháp điều trị

2. Phù nề chân vì trời nóng

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng, các tĩnh mạch có xu hướng giãn ra như là 1 phần của quá trình làm mát để thích ứng với điều kiện bên ngoài của cơ thể. Chất lỏng vì thế đi vào các mô ở gần như 1 phần của quá trình làm mát này. Tuy nhiên, vì một số lý do khiến cho tĩnh mạch của bạn không thể đưa máu về tim. Và điều này khiến cho chất lỏng tích tụ nhiều ở mắt cá chân và bàn chân.

Trong trường hợp này các bạn có thể giảm sưng bằng cách uống nhiều nước. Sử dụng trang phục, nhất là giày dép rộng rãi để chân đợc nghỉ ngơi. Đi bộ và các bài tập đơn giản cũng rất có ích cho đôi chân của bạn.

3. Phù nề chân do uống rượu bia

Uống rượu bia có thể khiến cho đôi chân bị sưng, vì cơ thể sẽ giữ lại nhiều nước hơn. Thông thường triệu chứng phù nề sẽ biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, cũng có thể là không, và trong trường hợp này bạn nên đi khám. Vì đó có thể là dấu hiệu của một số vấn đề liên quan tới gan, tim, thận do sử dụng rượu bia quá nhiều.

Để phòng ngừa bạn nên hạn chế sử dụng rượi bia, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày; Đồng thời nên tăng cường nghỉ nghơi và ngâm chân trong nước mát.

4. Phù nề chân do phù bạch huyết

Phù bạch huyết xảy ra khi hệ bạch huyết (nhất là các hạch bạch huyết tại vùng chậu) bị tổn thương, từ đó ảnh hưởng tới sự lưu thông của dịch bạch huyết xuống chân. Tình trạng này rất thường gặp ở những người bị béo phì, bệnh nhân ung thư.

Để phòng ngừa bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lạnh mạnh theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Khi có dấu hiệu bị nhiễm trùng tay, chân cần được điều trị sớm. Một số trường hợp phải sử dụng thuốc lợi tiểu, hoặc bác sĩ chỉ định phẫu thuật để điều trị.

5. Phù nề chân do chấn thương

Các chấn thương ở chân, đặc biệt là gẫy xương và bong gân, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng tình trạng sưng, viêm. Máu trong cơ thể được dồn xuống chân để phục hồi lại vết thương.

Để khắc phục phù nề chân trong tình trạng này các bạn nên nghỉ ngơi, tránh gây áp lực lên vết thương chưa lành. Một số trường hợp nặng bác sĩ sẽ kê đơn theo toa hoặc chỉ định phẫu thuật điều trị.

6. Phù nề chân vì bệnh thận

Thận có vai trò cân bằng lượng chất lỏng trong toàn bộ cơ thể, cũng như loại bỏ chất lỏng dư thừa. Khi thận bị suy yếu, hoạt động không tốt dẫn đến cơ thể bị tích nước, đôi chân phù nền. Các vấn đề đi kèm có thể kể đến khó tập trung, chán ăn, mệt mỏi, khó ngủ.

Trường hợp này thường được các bác sĩ cho uống thuốc (thuốc lợi tiểu, thuốc làm giảm cholesterol). Hoặc người bệnh có thể được điều trị bằng ghép thận, lọc máu.

7. Phù nề chân vì bệnh gan

Người mắc bệnh xơ gan, gan hình thành sẹo và hạn chế máu chảy vào gan, gây ra cao huyết áp, sưng chân. Bệnh xơ gan cũng có thể tác động tới sự sản sinh protein albumin - một nguyên nhân góp phần gây ra tình trạng sưng chân. Điều này có thể do yếu tố di truyền. Virut, rượu, tình trạng béo phì cũng khiến cho gan bị tổn thương.

Trường hoạp này các bác sĩ khuyên nên giảm cân, hạn chế rượu - bia - chất kích thích. Nên đi khám để tầm soát bệnh thường xuyên. Các trường hợp mắc bệnh phải nhập viện và điều trị theo phác đồ.

Trên đây là một số chia sẻ về 7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương pháp điều trị. Qua các phân tích trên có thể nói phù nề ở chân không phải lúc nào cũng nguy hiểm và đáng ngại. Tuy nhiên, hiểu biết về nó một cách đầy đủ sẽ giúp các bạn an tâm hơn, cũng như có thái đội và phản ứng thích hợp khi gặp tình trạng này. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phù nề ở chân, liệu pháp massage, ghế massage chân, ghế matxa toàn thân, ghế massage hiện đại... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trẻ ra 10 tuổi nhờ massage huyệt mỹ nhân mỗi ...

Huyệt mỹ nhân là cách mà y học phương Đông dùng để chỉ huyệt Nội Quan. Kinh mạch của huyệt này là nơi giao hội của bát ...

4 vị trí phụ nữ nên massage mỗi ngày giúp ...

Kéo dài tuổi xuân là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, nhất là chị em phụ nữ. Nhiều người không ngại mạo hiểm viện đến ...

Trẻ hóa da chỉ với những động tác massage cơ ...

Khi con người ta bước vào tuổi trung niên, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra với tốc độ nhanh và mạnh mẽ, biểu hiện rõ ...

Một số phương pháp giảm đau đầu đơn giản ...

Đau đầu là một cảm giác vô cùng khó chịu, xảy đến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó có thể là dấu hiệu của 1 bệnh lý, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...