8 cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Estrogen là hóc môn sinh dục nữ do buồng trứng sản xuất, điều tiết, chịu trách nhiệm về hệ thống sinh sản của nữ giới. Khi nội tiết tố này thấp khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt, dẫn tới mãn kinh sớm hoặc vô sinh. Ngoài ra còn khiến suy giảm ham muốn gối chăn, cảm xúc kém ổn định, tăng cân không kiểm soát, trầm cảm, lo lắng, rụng tóc.

Việc bổ sung estrogen sẽ giúp phòng ngừa và giải quyết các vấn đề trên. Tron nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 8 cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ nhé.

Bổ sung estrogen bằng cách tăng cường sức khỏe đường ruột

Các nghiên cứu cho thấy lợi khuẩn trong đường ruột của chúng ta có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc cân bằng estrogen cũng như điều hòa các hóc môn khác.

Chúng ta có thể tăng cường bảo vệ sức khỏe đường ruột thông qua việc tăng cường các vi khuẩn có lợi. Đơn giản nhất là sử dụng các thực phẩm như: Dưa cải bắp, sữa chua, kim chi, súp miso, trà kombucha.

8 cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Ngủ nhiều hơn

Việc ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp cơ thể tỉnh táo và tự sửa chữa các tổn thương. Một trong những chu trình sữa chữa là điều chỉnh các nội tiết tố, trong đó có estrogen.

Nếu công việc và sinh hoạt ban ngày khiến căng thẳng, khó ngủ thì bạn có thể tham khảo một số cách làm sau: Tắm muối epsom, massage trị liệu, yoga…

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Có rất nhiều thực phẩm bổ sung estrogen mà chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể: Hạt lanh, đậu nành, các loại trái cây khô, hạt vừng, súp lơ, dâu tây, tỏi, quả mọng…

Hạn chế tối đa căng thẳng

Căng thẳng khiến mất cân bằng hóc môn. Vì thế việc giữ tinh thần lạc quan là rất quan trọng. Bạn có thể xem các chương trình giải trí yêu thích, phim hài, nghe nhạc, đọc sách, vẽ tranh, “tám” chuyện với hội bạn thân, đi làm đẹp ở spa, sử dụng ghế massage tại nhà để thư giãn. Một cách khác là tập thiền hoặc các bài tập thở.

8 cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Yoga giúp bổ sung estrogen tự nhiên

Một trong những tác dụng tuyệt với của yoga đối với sức khỏe của chị em phụ nữ là giúp cân bằng nội tiết tố, điều hòa chu kì kinh nguyệt, cải thiện tâm trạng tích cực, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể thập yoga 30 – 45 phút mỗi ngày để giúp bổ sung estrogen cho cơ thể.

Thực hiện lối sống xanh

Nghiên cứu cho thấy, các hóa chất gia dụng tưởng chừng vô hại mà chúng ta sử dụng hàng ngày trên thực tế có thể tác động đến sự cân bằng estrogen.Ví du như các loại hộp đựng bằng nhựa thường chứa hoat chất gây rối loạn nội tiết, điểnhình là BPA. Các hóa chất tẩy rửa và sản phẩm là đẹp cũng có thể khiến rối loạn nội tiết.

Vì vậy, khi chọn mua các sản phẩm gia dụng hãy ưu tiên cho các nhãn hiệu được công nhận là thân thiện với môi trường, ản toàn với sức khỏe của người dùng, được làm từ các thần phần tự nhiên là chủ yếu.

8 cách bổ sung estrogen tự nhiên cho phụ nữ

Hoạt động thể chất

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp tăng lượng estrogen trong cơ thể mà còn tác động tới nhiều hóc môn khác như cortisol – hóc môn gây căng thẳng, giải phóng serotonin – cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon.

Các bài tập sức bền như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, các bài tập plank, quats, cùng nhiều môn thể thao khác đều mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích. Bạn nên dành ra 40 – 60 phút trong ngày để tập thể dục, 5 – 6 buổi/tuần.

Hạn chế các thực phẩm không lành mạnh

Những thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt có ga; Các món chiên rán nhiều dầu mỡ đề khiến giảm mức estrogen trong cơ thể khiến mất câng bằng nội tiết tốt. Vì thế các bạn cần hạn chế các thực phẩm này.

Bổ sung estrogen tự nhiên giúp chị em cân bằng nội tiết tố, tốt cho sức khỏe sinh lý nữ, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể. Vì vậy các bạn hãy áp dụng dụng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này để chăm sóc bản thân, sức khỏe sinh sản, cải thiện sắc đẹp nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

7 “tác dụng phụ” của tivi bạn nên biết để ...

Hiện nay các kênh truyền hình mà người dùng thuê bao lên tới hàng trăm, với rất nhiều chương trình đa dạng và hấp dẫn ...

Các bệnh cơ xương khớp thường gặp

Thống kê cho thấy: Bệnh xương khớp là nguyên nhân đầu bảng gây tàn tật trên ghế giới. Nhóm bệnh này hạn chế khả năng ...

7 cách giúp bạn vượt qua trầm cảm vì vỡ nợ

Vỡ nợ là điều không ai muốn. Nhưng trong cuộc sống cũng không ai nói trước được điều gì. Công ty làm ăn phá sản, làm ăn ...

Ngủ sớm mà mắt vẫn thâm, nguyên nhân do đâu ?

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Một đôi mắt sáng ngời, rạng rỡ sẽ mang đến một khuôn mặt đẹp, trẻ trung và cuốn hút. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...