8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe hơn mỗi ngày

Y học phương Đông ghi nhận trong cơ thể con người có 361 huyệt vị. Các huyệt này có mối liên hệ chặt chẽ với các bộ phận, cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vì thế chỉ cần tác động, massage các huyệt cũng có thể nhận được những tác dụng tốt cho sức khỏe, thư giãn tinh thần và phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe hơn mỗi ngày.

1. Huyệt phong trì (tác dụng Làm sáng mắt, và đẩy lùi các bệnh xương cổ)

– Vị trí: Huyệt phong trì nằm tại các cạnh của các dây chằng lớn ở phía sau của trán, song song với dái tai.

– Tác dụng: Giảm đau đầu, chóng mặt, ù tai, tình trạng căng cứng xương cổ, giúp thư giãn các cơ xương cổ, hỗ trợ điều trị sái cổ. 

– Kỹ thuật massage: Các bạn sử dụng ngón tay cái để ấn vào huyệt phong trì và giữ trong khoảng thời gian 15 phút.

2. Huyệt Trung quản (tác dụng Tốt cho dạ dày)

– Những người bị đau dạ dày cấp tính nên ấn huyệt Trung quản trong 10 giây, sau đó buông tay ra. Lặp lại động tác này trong vòng 3 phút sẽ giúp giảm triệu chứng đau.

– Những người bị đau dạ dày mãn tính nên ấn nhẹ vào huyệt Trung quản, sau đó sử dụng bàn tay để xoa nhẹ. Động tác massage này giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, cũng như giảm dần triệu chứng đau.

8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe hơn mỗi ngày

3. Huyệt Quan nguyên (tác dụng Bồi thận, bổ khí, hồi dương)

– Vị trí: Huyệt Quan nguyên nằm ở vùng hạ đan điền, ngay trên đường trục giữa cơ thể, bên dưới rốn khoảng 7 - 8cm. Để xác định huyệt các bạn chỉ cần đặt 4 ngón tay sao cho ngón tay đầu tiên chạm vào rốn, vị trí của ngón thứ tư ngay phía dưới là huyệt Quan Nguyên.

– Tác dụng: Với nam giới, massage huyệt này giúp bổ thận tráng dương, tăng cường dương khí. Với phụ nữ, massage huyệt Quan Nguyên hỗ trợ điều trị nhiều bệnh phụ khoa như đau bụng kinh, tắc kinh, khí hư ra nhiều…

- Kỹ thuật massage: Lấy huyệt Quan Nguyên làm trung tâm, các bạn tiến hành xoa bóp theo chiều kim đồng hồ sau đó làm ngược lại. Massage trong 3-5 phút. Nếu massage vào ban đêm, thời điểm trước khi đi ngủ còn giúp tăng cường tiêu hóa, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Huyệt Túc tam lý (tác dụng Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày)

– Vị trí: Huyệt Túc tam lý nằm trên mặt trước của cẳng chân, cách đầu gối về bên ngoài 7 - 8 cm, điểm giữa tiếp nối của hai xương cẳng chân.

– Massage huyệt này giúp trị đau dạ dày, nôn mửa, tiêu hóa không tốt, táo bón kéo dài.

5. Huyệt Dũng tuyền (tác dụng Tăng cường lưu thông máu)

– Vị trí Lòng bàn chân. Để xác định huyệt các bạn co bàn chân và các ngón chân lại, vị trí ngay tại chỗ hõm 13 trước gan bàn chân chính là huyệt Dũng tuyền.

– Vai trò chính: Massage huyệt Dũng tuyền thúc đẩy hệ thống lưu thông máu tốt hơn và giảm độ nhớt máu; Đồng thời bổ sung sinh lực, dưỡng thận, giúp cho đầu óc được thư giãn, giảm mệt mỏi, an thần, ngủ sâu giấc hơn.

– Kỹ thuật massage: Vào mỗi đêm trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi vừa ngủ dậy các bạn sử dụng 2 ngón cái để day ấn huyệt dũng tuyền ở cả 2 chân. Ấn giữ liên tục, từ nhẹ đến mạnh cho đến khi xuất hiện cảm giác nóng.

6. Huyệt Hợp cốc (tác dụng Giúp giảm đau)

– Vị trí: Các bạn giơ bàn tay lên, sờ vào vùng lõm giữa ngón trỏ và ngón cái, phần lõm sâu và sát với xương nối chính là huyệt hợp cốc.

– Vai trò chính: Huyệt hợp cốc được được xem như là huyệt vạn năng, bởi vì các cơn đau gây ra (đau răng, đau đầu, đau vai, đau bụng kinh… ) đều có thể được điều trị thông qua việc massage huyệt này. 

– Kỹ thuật massage: Sử dụng ngón tay cái để nhấn giữ huyệt trong 15 phút.

7. Huyệt Nội quan (tác dụng Bảo vệ tim mạch, điều hòa khí huyết)

– Kỹ thuật massage: Các bạn sử dụng ngón tay cái ấn xuống vị trí của huyệt, mỗi lần ấn thì giữ khoảng 3 phút hoặc cho đến khi xuất hiện cảm giác đau nhói cục bộ thì dừng lại.

8. Huyệt Dương lăng tuyền (tác dụng Thư cân hoạt lạc)

– Vị trí: Bạn ngồi im, dùng tay sờ vào bắp chân, vị trí của huyệt nằm ở chỗ lõm phía trước, dưới đầu nhỏ xương mác.

– Kỹ thuật massage: Thông thường khi day ấn huyệt Dương lăng tuyền, nếu cùng lúc các bạn cử động vai có thể làm giảm thiểu chứng đau ở vùng xung quanh vai. Bên cạnh đó massage huyệt Dương lăng tuyền còn hỗ trợ điều trị các bệnh như đau sưng ngực, đau hai bên mạn sườn, đau thần kinh liên sườn…

Các bạn hãy lưu lại, ghi nhớ vị trí và kỹ thuật massage cho các huyệt đạo này để thực hành mỗi ngày nhé. Ngoài việc tự massage các bạn cũng có thể đến các trung tâm massage trị liệu để được các chuyên gia chăm sóc. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng ghế massage toàn thân.

Trên các ghế massage hiện đại đều sử dụng con lăn 4D tích hợp cảm biến thông minh có thể xác định chính xác các huyệt từ đó thao tác một cách chính xác.

Ghế massage cao cấp còn sở hữu hệ thống con lăn riêng cho chân, nhiệt hồng ngoại cho phép kết hợp massage và liệu pháp nhiệt, cùng nhiều tính năng hiện đại khác giúp chăm sóc sức khỏe một cánh toàn diện.

Trên đây là một số chia sẻ về 8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe hơn mỗi ngày. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan đến Liệu pháp massage, kỹ thuật massage, phương pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Liệu pháp massage cho người bệnh cao ...

Trước khi các loại máy massage tự động có mặt thì liệu pháp massage đã là phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn toàn ...

Massage và những mẹo giúp da sáng mịn dễ hơn ...

Chăm chỉ áp dụng phương pháp massage và những mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết này các bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một ...

Phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau ...

Y học phương Đông coi bàn chân là 1 cơ thể thu nhỏ. Sở dĩ như vậy vì bàn chân chứa nhiều huyệt đạo và dây thần kinh ...

Liệu pháp massage điều trị hội chứng ống cổ ...

Theo các bác sĩ, Hội chứng ống cổ tay (còn gọi là hội chứng đường hầm cổ tay) là hội chứng chèn ép dây thần kinh. Hội ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...